Tiếng Anh đang ngày càng trở nên quan trọng trong sự phát triển của các doanh nghiệp, khi kinh tế ngày càng hội nhập. Điều này khiến việc đào tạo tiếng Anh cho nhân viên trở thành một nhu cầu cấp thiết. Tuy nhiên, để có thể tạo Kế hoạch đào tạo hiệu quả, chất lượng và tiết kiệm thời gian, các doanh nghiệp cần tuân thủ một số bước cơ bản.
Một Số Lưu Ý Khi Đào Tạo Tiếng Anh Cho Nhân Viên
Trước khi Lên kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên, bạn cần hiểu rõ các đặc điểm đào tạo tiếng Anh cho người đi làm khác biệt so với học sinh và sinh viên.
Tiếng Anh cho người đi làm chú trọng chủ yếu vào giao tiếp. Do nhân viên thường bận rộn với công việc, thời gian học có hạn. Vì vậy, nội dung học cần tập trung vào giao tiếp, các từ ngữ chuyên ngành, và ứng dụng class='hover-show-link replace-link-5' ứng dụng span class='hover-show-content'> công việc hàng ngày. Ngoài ra, kỹ năng viết email, báo cáo công việc bằng tiếng Anh cũng cần được chú trọng, đồng thời sử dụng thành tạo các từ vựng khi giao tiếp với người nước ngoài. Kỹ năng phát âm chuẩn cũng là một yếu tố quan trọng, giúp nhân viên giao tiếp trong các cuộc họp, gặp đối tác.
Ngoài ra, việc lựa chọn phương pháp đào tạo linh hoạt và giúp người học chủ động thu xếp thời gian trong học tập cũng rất quan trọng.
Các Bước Lên Kế Hoạch Đào Tạo Tiếng Anh Cho Nhân Viên
Bước 1: Xác định nhu cầu
Trước tiên, ban lãnh đạo công ty cần xác định nhu cầu và mục tiêu của việc đào tạo tiếng Anh cho nhân viên. Việc này giúp tránh nhân viên học một cách lan man, ép buộc, và tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Chỉ khi xác định được đúng nhu cầu, bạn mới có thể lên được một mục tiêu và lựa chọn giáo trình cũng như giảng viên phù hợp nhất.
Bước 2: Xác định mục tiêu đào tạo
Bước tiếp theo là xác định mục tiêu chính của việc đào tạo. Bạn cần chia ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong thời gian đào tạo. Tiếp theo, chia nhỏ mục tiêu theo từng kỹ năng và mỗi kỹ năng lại chia nhỏ thành các chủ đề. Chỉ khi làm được điều này, bạn mới có thể xác định được mục tiêu chính đào tạo.
Bước 3: Tìm giáo trình, chương trình và trung tâm đào tạo
Dù bạn có kiến thức rộng về tiếng Anh, bạn không thể tự lên giáo trình và dạy cho hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhân viên. Do đó, tìm một đơn vị đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp là một ý tưởng tuyệt vời. Đơn vị này sẽ có giáo trình, giảng viên bản ngữ chuyên nghiệp, chứng chỉ và kỹ năng dạy học cho nhân viên.
Trước khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh, bạn cần đánh giá một số tiêu chuẩn chất lượng giáo viên của đơn vị đào tạo như: giáo viên bản xứ từ Anh, Mỹ, Canada, Úc; hiểu biết về lĩnh vực kinh tế; và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm.
Bước 4: Sắp xếp thời gian đào tạo
Nhân viên đi làm có nhiều áp lực và gia đình, vì vậy bạn cần sắp xếp thời gian học cho họ một cách cụ thể. Tối đa mỗi tuần nên học 2 buổi tối, mỗi buổi có độ dài 2 tiếng. Điều đặc biệt là nhân viên không phải chi trả bất kỳ chi phí nào khi tham gia khóa học tiếng Anh này.
Bước 5: Đánh giá quy trình đào tạo tiếng Anh
Sau khi các nhân viên đã đi học, bạn cần thường xuyên kiểm tra trình độ của họ, từ đó có những điều chỉnh phù hợp với trung tâm đào tạo. Điều này giúp nhân viên phát triển trình độ tiếng Anh một cách toàn diện.
Việc đầu tư vào đào tạo ngoại ngữ cho nhân viên là một bước đột phá mới trong thời kỳ kinh tế phát triển nay. Với các bước lên kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên được chia sẻ ở trên, các công ty có thể vạch ra được bản kế hoạch chi tiết, giúp phát triển toàn diện năng lực cho nhân viên.