Giới thiệu
Unity hiện đang là một trong những framework được nhiều Game Studio trên toàn thế giới ưa chuộng. Được xây dựng bởi đội ngũ Unity Technologies, Unity được vinh danh là nền tảng Game Engine tốt nhất hiện nay nhờ những đặc điểm sau đây:
- Sử dụng lập trình c #' class='hover-show-link replace-link-1656'>ngôn ngữ lập trình c# thân thuộc với lập trình viên .
- Hỗ trợ đa nền tảng: Chỉ cần viết code một lần, game của chúng ta có thể chạy trên cả iOS, Android, Windows Phone và thậm chí là trên các trình duyệt Web.
- Sở hữu bộ công cụ hỗ trợ của Unity như Graphic Rendering (DirectX, OpenGL), physic (NVIDIA PhysX), audio (OpenAL) giúp việc phát triển game trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.
- Kho thư viện Asset Store lớn mạnh, cung cấp nhiều tài liệu miễn phí và có phí từ cộng đồng trên toàn thế giới, cho phép chúng ta có nhiều lựa chọn để tạo ra các game chất lượng.
Điều kiện theo học
- Đam mê và yêu thích game trên Mobile.
- Có máy tính cấu hình tối thiểu Core i3, Ram 4GB (Windows hoặc MAC).
- Đã biết lập trình một ngôn ngữ bất kỳ.
Mục tiêu khóa học
Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:
- Tự mình lập trình game 2d & 3D chạy trên tất cả các dòng máy iOS, Android, Windows Phone & Trình duyệt web.
- Xây dựng hệ thống game 2D để kiếm tiền với quảng cáo AdMob.
- Nếu chăm chỉ luyện tập, có thể lập nhóm/team & Studio làm Game.
- Nắm được kỹ thuật tự xây dựng các nhân vật, tạo chuyển động 3D theo ý thích mà không cần sự giúp đỡ của thư viện hỗ trợ.
- Xây dựng thể loại game 3D Online thời gian thực nhiều người chơi.
Bằng cấp - Chứng nhận
Sau khi tham dự trên 80% số buổi học và hoàn tất đồ án cuối khóa, bạn sẽ được cấp chứng nhận hoàn tất khóa học của Trung Tâm Đào Tạo Tin Học Khoa Phạm, có giá trị toàn quốc.
Xem thêm:
Thời gian & Học phí
- Thời lượng: 3 tháng.
- Học phí tại Khoa Phạm: 8.000.000 VNĐ.
- Địa điểm học: Trung Tâm Đào Tạo Tin Học Khoa Phạm, 263/14 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP.HCM.
- Lưu ý: Khóa học này không áp dụng phương thức học từ xa qua teamviewer, do cần sự tương tác giữa giảng viên và học viên trong lớp lập trình game.
Nội dung khóa học Lập trình Unity 3D
WORKING IN UNITY
Downloading and Installing Unity
Getting Started
- Khởi động Unity lần đầu.
- Tạo dự án.
- Mở dự án đã có.
UNITY 2D
Learning Interface
- Cửa sổ Dự án.
- Cửa sổ Scene.
- Cửa sổ Hierarchy.
- Cửa sổ Inspector.
- Thanh công cụ.
Sprites
- Tạo Sprite.
- Chỉnh sửa Sprite.
- Gói Sprite.
2D Physics Reference
- Rigidbody 2D
- Collider 2D
- Circle Collider 2D
- Box Collider 2D
- Polygon Collider 2D
- Edge Collider 2D
- Physics Material 2D
Scripting
- Tổng quan về Scripting
- Tạo và sử dụng Scripts
- Biến và Inspector
- Điều khiển GameObjects bằng Components
- Event Function
- Quản lý thời gian và tốc độ khung hình
- Tạo và hủy các GameObjects
- Coroutines
- Thư mục đặc biệt và thứ tự biên dịch Scripts
- Namespaces
- Attributes
- Thứ tự thực thi của Event Function
- Hiểu về Quản lý Bộ nhớ Tự động
- Biên dịch phụ thuộc vào Platform
- Hàm Generic
- Hạn chế trong việc lập trình
- Serialization của Script
- UnityEvents
- Lỗi tham chiếu Null
- Các lớp quan trọng
- Công cụ Scripting
- Cửa sổ Console
- MonoDevelop
- Hệ thống Event
- Sự kiện được hỗ trợ
Audio
- Tổng quan về Audio
- Tập tin Audio
- Audio Source
- Audio Clip
Animation
- Tổng quan về Animation System
- Animator Controller
- Chuyển động trong Animation
UI
- Canvas
- Khung cơ bản
- Các thành phần hình ảnh
- Các thành phần tương tác
- Tham chiếu UI
- Rect Transform
- Các thành phần Canvas
- Canvas Scaler
- Canvas Group
- Canvas Renderer
- Các thành phần hình ảnh
- Text
- Image
- Raw Image
- Các thành phần tương tác
- Button
- Slider
- Input Field
Practice
1. Spider Cave
2. Rush Plane
UNITY 3D
Learning Interface
- Cửa sổ Dự án
- Cửa sổ Scene
- Cửa sổ Hierarchy
- Cửa sổ Inspector
- Thanh công cụ
Light
- Tổng quan về ánh sáng
- Sử dụng ánh sáng
- Cookies
- Bóng đổ
- Bóng đổ ánh sáng hướng
Materials, Shaders & Textures
- Tạo và sử dụng Materials
3D Objects
- Cube
- Sphere
- Capsule
- Cylinder
- Plane
- Quad
Asset Workflow
- Import cảnh nền
- Cài đặt Import
- Import từ Asset Store
- Gói tài nguyên
- Standard Assets
Terrain Engine
- Tạo và chỉnh sửa Terrian
- Công cụ độ cao
- Công cụ Texture
- Công cụ Tree
- Công cụ cây cỏ và chi tiết khác
- Khu vực gió
- Cài đặt Terrian
Tree Editor
- Xây dựng cây đầu tiên
- Cơ bản về cây
- Thuộc tính nhóm nhánh
- Thuộc tính nhóm lá
- Cây và khu vực gió
Particle Systems
- Tổng quan về hệ thống hạt
- Sử dụng hệ thống hạt trong Unity
3D Physics Reference
- Box Collider
- Capsule Collider
- Character Collider
- Mesh Collider
- Rigidbody
- Sphere Collider
- Wheel Collider
- Terrain Collider
- Physic Material
Navigation and Pathfinding
- Hệ thống điều khiển di chuyển trong Unity
- Xây dựng NavMesh
- Đối tượng NavMesh Agent
- Tạo NavMesh Agent
Practice
1. Zig Zag Runner
2. FPS Shooter Zombie
3. Tank Multiplayer Shooter
Xuất phiên bản cho từng nền tảng
Android
- Tải và cài đặt Java Development Kit
- Thiết lập biến môi trường
- Tải và cài đặt SDK
- Cài đặt Android Player
Nộp game lên cửa hàng
Google Play Store
- Tạo keystore
- Nộp game lên cửa hàng Google Play