Lập trình

Kiến thức cơ bản về lập trình C#: Khám phá những điều thú vị

Huy Erick

Lập trình C# là một ngôn ngữ lập trình đa nền tảng mạnh mẽ, cho phép xây dựng nhiều ứng dụng khác nhau. Học lập trình C# mang đến cơ hội việc làm ổn định...

lập trình c# là một ngôn ngữ lập trình đa nền tảng mạnh mẽ, cho phép xây dựng nhiều ứng dụng khác nhau. học lập trình c # mang đến cơ hội việc làm ổn định và lương cao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những điều thú vị về ngôn ngữ lập trình c # .

Sự khác nhau giữa class, object, struct và interface trong C

  • Class là cấu trúc dữ liệu chứa các phương thức và tính chất. Trong class, object là một trường hợp cụ thể. Object được tạo trong bộ nhớ, trong khi class không chiếm bộ nhớ.

  • Class là kiểu tham chiếu (các object) được lưu trữ trong heap, còn struct là kiểu giá trị được lưu trữ trong stack.

  • Struct cần được khởi tạo tất cả các Fields trước khi sử dụng nó, không giống như class.

  • Interface là một hợp đồng gồm một nhóm các phương thức cần được hiện thực.

Hướng dẫn lập trình C# hiệu quả

Sự khác nhau giữa heap và stack

Trong lập trình C#, stack và heap là hai vùng bộ nhớ. Heap nằm giữa Permanent Storage area và stack, và kích thước có thể thay đổi khi chương trình thực thi.

Sự khác nhau giữa Field và Property

  • Property đảm bảo Field không bị gán các giá trị không hợp lệ và quản lý sự truy cập đến Field.

Đa hình và kế thừa có mục đích gì?

  • Đa hình cho phép một hành động xảy ra theo nhiều cách khác nhau.

  • Kế thừa dùng để tái sử dụng code.

AppDomain là gì?

AppDomain là một miền riêng biệt lưu trữ dữ liệu và code cho một ứng dụng.

Sự khác nhau giữa event và delegate

  • Delegate là một lớp đại diện cho hàm con trỏ kiểu an toàn hoặc hàm gọi. Sự hữu ích của delegate là để định nghĩa và sử dụng các tên hàm khi runtime thay vì compile time.

  • Event cho phép xác định một delegate sẽ được gọi khi có sự xuất hiện của sự kiện nào đó.

Học lập trình C# từ cơ bản tới nâng cao

Sự khác nhau giữa Procedure và OO

  • Procedure gồm các hàm và biến, và tất cả các hàm có thể truy cập đến tất cả các biến. Không thể quản lý các biến.

  • OO gom biến và hàm vào các đơn vị object. Các biến và hàm được quản lý trong nội bộ object. Thông qua các interfaces, các object tương tác với nhau.

Sự khác nhau giữa Coupling và Cohesion

  • Cohesion là sự liên kết giữa các thành phần trong một module. Một thiết kế tốt nên có sự liên kết chặt chẽ giữa các thành phần.

  • Coupling là sự kết nối giữa các module với nhau. Một thiết kế tốt nên có sự kết nối lỏng lẽo giữa các module.

Các mâu thuẫn giữa RDBMS và OO

  • Cấu trúc cấp bậc trong RDBMS chỉ có 4 loại table, row, column, cell, trong khi OO có thể là vô tận.

  • Trong RDBMS, cần phải có primary-key để phân biệt các đối tượng, trong khi trong OO, các đối tượng bản thân là phân biệt.

  • Trong OO, các đối tượng có thể tham chiếu đến nhau một cách đơn giản, trong khi trong RDBMS, thông qua JOIN, việc này trở nên phức tạp.

  • Thừa kế trong OO là đơn giản, trong khi trong RDBMS, hầu như không có khái niệm thừa kế.

  • Trong OO, các đối tượng có thể có các hành động tác động đến nhau, trong khi trong RDBMS, thông qua TRIGGER, việc này trở nên phức tạp.

  • Khả năng truy cập trong OO là hạn chế, trong khi trong RDBMS, không giới hạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm kiến thức về lập trình C#. Ngoài ra, Stanford cung cấp loạt video hướng dẫn lập trình C# cơ bản miễn phí. Hãy truy cập đây để xem thêm.

STANFORD - ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ Hotline: 0866 586 366 - 024. 6275 2212 Website: https://stanford.com.vn/

Tags: học lập trình, lập trình C#

1