Xem thêm

10 Blogger IT Nổi Tiếng Bạn Nên Theo Dõi

Huy Erick
Dân IT thường được mọi người cho là khô khan, viết văn không ai đọc nổi. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Dạo một vòng trên Internet, bạn sẽ thấy khá nhiều anh IT...

Dân IT thường được mọi người cho là khô khan, viết văn không ai đọc nổi. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Dạo một vòng trên Internet, bạn sẽ thấy khá nhiều anh IT viết blog. Thậm chí, số lượng này còn nhiều hơn so với một số ngành khác. Chính vì vậy, ITguru đã chọn ra những IT blogger nổi tiếng người Việt mà chúng tôi cho là đáng đọc. Bài viết này không xếp hạng các blog, chỉ đơn giản là đánh số cho dễ theo dõi.

1. Phạm Huy Hoàng - Tôi Đi Code Dạo

Lần đầu tiên tôi biết đến Tôi Đi Code Dạo là khi tìm thông tin không liên quan gì đến IT. Tìm hiểu về một cuốn sách nhưng lại tình cờ bước vào blog của anh chàng coder trẻ tuổi vui tính này. Từ đó, tôi thường xuyên đọc các bài viết mới trên blog này. Huy Hoàng không chỉ chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật, mà còn viết về nhiều chủ đề khác như tìm việc IT, review sách, kỹ năng phỏng vấn, cách viết CV, và kinh nghiệm sống. Bạn sẽ cười khùng khi đọc những bài viết tuyệt vời của anh. Hãy thử đọc bài "Lập trình viên làm sao để kiếm gấu" để xem mình có tin không. Tôi Đi Code Dạo cập nhật những bài viết đều đặn và Huy Hoàng cũng là chủ nhân của một kênh Youtube thu hút hơn 85 nghìn người theo dõi. Nếu bạn có thời gian, hãy theo dõi Facebook của anh chàng blogger này, cũng rất thú vị.

Giới thiệu của blogger nổi tiếng Tôi Đi Code Dạo

2. Nguyễn Nhật Hoàng - Codeaholicguy

Nguyễn Nhật Hoàng có lẽ là một người bạn thân của chủ nhân blog Tôi Đi Code Dạo. Tôi đoán như vậy vì link của Codeaholicguy đã được đặt ngay trên trang Tôi Đi Code Dạo. Tôi cũng thấy hai bạn này thỉnh thoảng gặp nhau và rất thân thiết trên Facebook của Huy Hoàng. Codeaholicguy chia sẻ nhiều chủ đề khác nhau như kỹ năng tìm việc, kỹ năng mềm, hướng dẫn lập trình. Kênh Youtube của Codeaholicguy cũng thu hút hơn 200 nghìn người theo dõi. Tôi không biết có nên gọi Hoàng là vlogger hay blogger, nhưng có thể nói Codeaholicguy cũng nổi tiếng không kém Tôi Đi Code Dạo.

Vlog của blogger Codeaholicguy

3. Phạm Ngọc Thạch - ThachPham

ThachPham là một blog chuyên về kiến thức về mã nguồn mở WordPress. Tuy nhiên, blog này không chỉ giới hạn ở WordPress mà còn chia sẻ nhiều kiến thức khác như PHP, đánh giá dịch vụ máy chủ, và SEO. Những bài viết của Thạch Phạm dễ hiểu, đôi lúc giải thích cả những khái niệm phức tạp cho những người mới bắt đầu. Thạch Phạm cũng có một kênh Youtube thu hút hơn 300 nghìn người theo dõi, con số không nhỏ cho một kênh về kỹ thuật. Thạch Phạm cũng là người sáng lập của AZdigi, một công ty cung cấp dịch vụ hosting được nhiều người biết đến.

Thachpham blog: mê công nghệ và cả xăm mình

4. Nguyễn Thị Khánh Huyền (Huyền Chip) - Chip Huyen

Bạn có thể tự hỏi tại sao Huyền Chip lại nằm trong danh sách các blogger nổi tiếng về IT? Thực ra, bên cạnh một số tranh cãi khi Huyền Chip ra mắt cuốn sách "Xách Ba Lô Lên Và Đi", cô ấy là người truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Cô đã dám từ bỏ vùng an toàn để tìm ra niềm đam mê thật sự trong cuộc sống. Huyền đã sang Mỹ học tại đại học Stanford danh tiếng vào năm 2014 và tốt nghiệp thạc sĩ ngành khoa học máy tính. Hiện tại, cô đã nghỉ việc tại NVIDIA để tham gia khởi nghiệp. Mặc dù bài viết của Huyền không nhiều và được viết bằng tiếng Anh, nhưng chúng đáng đọc. Hãy thử đọc bài viết mới nhất về 4 bài học về đồng nghiệp, lãnh đạo hoặc bài viết về phụ nữ làm việc trong ngành công nghệ. Bạn sẽ thấy khác biệt so với những blog bạn đã từng đọc. Nếu bạn không muốn đọc tiếng Anh, bạn cũng có thể đọc phiên bản dịch trên Cafef.

Blogger Huyền Chip nổi tiếng không chỉ vì blog

5. Huy Trần - The Full Snack

Huy Trần, còn được gọi là Kỹ Sư Mặt Tiền (Front-End engineer), bắt đầu viết blog từ năm 2015. Blog của anh không chỉ chia sẻ kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật mà còn chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển nghề nghiệp, làm việc cho startup, và chuyện lương bổng. Có một bài phỏng vấn khá hay của tác giả Tôi Đi Code Dạo với Huy Trần. Bạn có thể xem nó trước khi quyết định có theo dõi blog The Full Snack hay không.

The Full Snack Blog

6. Ngọc Hiếu - ngochieu blog

Tôi biết ngochieu blog từ ngày tác giả vẫn ở Sài Gòn. Hiện anh đã chuyển đến Úc và định cư ở Sydney. Blog ngochieu không chỉ nói về công nghệ mà còn chia sẻ về cuộc sống và những câu chuyện đời thường. Đáng tiếc là tác giả đã xóa đi nhiều bài viết mà anh cho rằng là "ngô nghê". Nhưng thực tế, rất nhiều người tiếc vì những bài "ngô nghê" này. Như bài viết về chuyến đi một mình lên Đà Lạt và những bức ảnh đẹp, hay những bài viết về nhiếp ảnh. Tác giả Ngọc Hiếu còn là một nhiếp ảnh gia xuất sắc. Mặc dù không tìm ra được link ảnh của anh trên Flickr để giới thiệu, nhưng nói về nghề nghiệp, bạn có thể đọc những bài viết hay về Product design, UI/UX, và Product Management trên blog này. Hãy thử ghé thăm blog này, bạn sẽ thích liền ngay.

Gần đây, ngoài blog, anh Hiếu còn ra mắt podcast tại Hieu.tv. Nơi đó, anh chia sẻ những kinh nghiệm và bài học trong cuộc sống. Từ cách đọc sách hiệu quả đến xây dựng lộ trình tài chính cá nhân và làm thế nào để cuộc sống có ý nghĩa hơn. Đây là một kênh podcast rất hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoc Hieu Blog

7. Huỳnh Công Thành - AskTester

Tác giả blog AskTester đã có hơn mười năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này, thì đây là một blog không thể bỏ qua. Blog của Thành viết bằng tiếng Anh, nhưng dễ đọc. Bên cạnh những bài viết chuyên sâu về kiểm thử, bạn cũng có thể tìm thấy những bài viết về phát triển nghề nghiệp và cuộc sống, cũng như những cuộc phỏng vấn với các chuyên gia kiểm thử thú vị.

Blog AskTester của Thành Huynh

8. Nguyễn Văn Hương - Vhandit

Vhandit tập trung vào hai chủ đề chính: Java và phát triển dự án với Agile. Mỗi bài viết tập trung vào một vấn đề cụ thể và bạn cần có thời gian để thảo luận. Tác giả cũng chia sẻ những kỹ năng mềm hữu ích. Không giống như các blogger khác, Vhandit cập nhật blog thưa hơn, trung bình mỗi tháng một bài hoặc ít hơn.

Văn Hương và IT blog

9. Nguyễn Việt Hùng - Viet Hung Blog

Nếu bạn còn trẻ và tập trung vào công việc kỹ thuật, có lẽ bạn không thích blog này. Nhưng có một lúc nào đó, bạn cần sự lắng đọng và nhìn nhận cuộc sống. Blog này là nơi bạn nên ghé thăm. Những bài viết của anh Hùng về sống tích cực và hạnh phúc sẽ khiến bạn suy nghĩ nhiều hơn về lối sống và tư duy của chính mình. Anh Hùng là cựu tổng giám đốc của công ty KMS Technogy Việt Nam và hiện là cố vấn của công ty này. Anh còn viết sách và tham gia các buổi nói chuyện về quản lý và lãnh đạo trong doanh nghiệp.

Viet Hung blogger nổi tiếng về sống hạnh phúc

10. Đỗ Trọng Nguyên - Giaosucan

Nhìn bề ngoài, Đỗ Trọng Nguyên trông như một giáo sư. Và đúng như anh đã giới thiệu, bạn bè thường gọi anh là "giáo sư". Hiện anh sống tại Đà Nẵng và có niềm đam mê với hội họa, chơi piano, làm thơ, và nấu ăn. Blog của Đỗ Trọng Nguyên không theo phong cách thông thường mà viết theo kiểu kiếm hiệp, không chỉ thư giản mà còn đầy hiểu biết và kiến thức. Bạn không nên nghĩ rằng Coder chỉ biết code, vì anh Nguyên cũng là một đầu bếp xuất sắc. Tiếc là không tìm thấy link ảnh của anh trên Flickr để giới thiệu, nhưng nói về nghề nghiệp, bạn có thể đọc những bài viết hay về Product Design, UI/UX, và Product Management trên blog này. Hãy thử ghé thăm, bạn sẽ thích ngay.

Blogger Giaosucan nổi tiếng về nấu ăn

Còn nhiều blogger IT nổi tiếng khác

Ngoài 10 IT blogger trên, còn có nhiều IT blogger nổi tiếng khác mà chúng tôi chưa có điều kiện để giới thiệu chi tiết. Bạn có thể khám phá thêm trên:

  • Blog của Trần Duy Thanh
  • Blog của Thái Dương
  • Blog của Sang Bùi
  • Blog của Nguyễn Văn Trọng
  • Blog Maz Nguyễn, chuyên về Data Analyst

Bạn là fan hâm mộ của blogger IT nổi tiếng nào? Theo bạn, blog nào là đáng xem nhất và vì sao? Hãy để lại chia sẻ của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Bạn có biết? Tham gia cộng đồng ITguru trên Linkedin, Facebook, và các kênh mạng xã hội khác có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được những chủ đề phát triển nghề nghiệp và cập nhật thông tin về việc làm IT mới nhất. Hãy tham gia ngay tại Linkedin Page: https://bit.ly/LinkedinITguru và Facebook Group: https://bit.ly/ITguruvn. Cơ hội việc làm IT tốt nhất đang chờ đón bạn tại ITguru.vn.

1