Thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng luôn là một nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Vậy cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả là gì? Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp cho bài toán này, hãy cùng tìm hiểu về 17 phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả dưới đây.
I- Cách tiếp cận khách hàng thông qua các kênh Marketing Online
Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc lựa chọn các kênh Marketing Online là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi nhanh chóng. Hãy tìm hiểu các kênh tiếp cận khách hàng Online dưới đây.
1. Viết blog
Blog hiện đang trở thành một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Bằng cách tạo ra những bài viết có nội dung hay, chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, website của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
Ví dụ: nếu blog của bạn chuyên về chăm sóc sắc đẹp, hãy cung cấp các thông tin về cẩm nang làm đẹp, thực phẩm, chế độ ăn uống, tập luyện để giữ chân độc giả trên trang.
2. Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO là giải pháp để cải thiện thứ hạng hiển thị của từ khóa, website trên trang chủ của công cụ tìm kiếm mà không tốn chi phí. Đây là kênh Marketing Online hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên và chất lượng.
3. Sử dụng Email Marketing
Email marketing là một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả giúp Thu hút khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của bạn. Tạo danh sách email là cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng đã truy cập trang web của bạn. Một email có nội dung hấp dẫn hoặc giảm giá sẽ chuyển đổi người đăng ký thành khách hàng.
Một số ý tưởng cho tiếp thị qua email bao gồm: giới thiệu sản phẩm mới, cung cấp ưu đãi và giảm giá riêng, gửi email giới thiệu sản phẩm tương tự khi khách hàng mua hàng, tạo nội dung xoay quanh việc tạo kiểu và sử dụng sản phẩm để truyền cảm hứng cho khách hàng.
Bỏ túi ngay: Các hình thức chăm sóc khách hàng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.
4. Tận dụng các kênh mạng xã hội
Tiếp thị qua mạng xã hội là phương thức Marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn. Sử dụng các nền tảng như Twitter, Facebook và Instagram để thu hút khách hàng. Sản xuất nội dung chất lượng cao và hấp dẫn để chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng.
Vậy làm thế nào để mọi người chú ý đến kênh truyền thông xã hội của bạn? Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn nên áp dụng trong xây dựng kênh bán hàng của mình: đăng bài viết thường xuyên, chọn các nền tảng xã hội có liên quan, giới thiệu sản phẩm bằng hình ảnh và video, thu hút khán giả bằng cách đặt câu hỏi và đăng nội dung tương tác.
Lưu ý: mỗi nội dung đăng tải bạn cần hướng đến một đối tượng cụ thể, để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên phân khúc thị trường một cách chính xác.
5. Tự động hóa tiếp thị với phần mềm quản lý khách hàng
Tự động hóa tiếp thị là sử dụng phần mềm và công nghệ để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại như tiếp thị qua email, Chiến dịch quảng cáo , theo dõi, v.v. Marketing Automation giúp doanh nghiệp thu thập và phân tích thông tin khách hàng, xây dựng các chiến dịch tiếp thị đúng thời điểm và đối tượng.
Ví dụ: các thương hiệu có thể tạo kênh tạo khách hàng tiềm năng tự động thu thập địa chỉ email, gửi bản trình diễn đã ghi, sau đó mời khách hàng lên lịch trình diễn trực tiếp.
Marketing Automation giúp doanh nghiệp thu thập, phân tích thông tin khách hàng, xây dựng các chiến dịch tiếp thị đúng thời điểm và đối tượng.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý khách hàng, giải pháp CRM tốt nhất hiện nay.
6. Sử dụng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
Tiếp thị liên kết là quá trình mà đơn vị liên kết kiếm được hoa hồng khi tiếp thị sản phẩm của người khác hoặc của công ty. Tiếp thị liên kết giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng thông qua liên kết từ các đối tác.
7. Quảng cáo PPC
PPC là viết tắt của pay-per-click, một mô hình tiếp thị internet trong đó các nhà quảng cáo trả phí mỗi khi quảng cáo của họ được nhấp vào. PPC giúp doanh nghiệp có được data khách hàng tiềm năng hiệu quả. Để có một chiến dịch quảng cáo thành công, doanh nghiệp cần phải vẽ chân dung Khách hàng mục tiêu .
Caption: Quảng cáo PPC để tiếp cận khách hàng tiềm năng
II- Cách tiếp cận khách hàng thông qua các kênh truyền thống
Ngoài các kênh tiếp cận khách hàng qua hình thức trực tuyến, những phương thức tiếp cận khách hàng truyền thống vẫn mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số kênh tiếp cận khách hàng truyền thống mà doanh nghiệp có thể áp dụng.
11. Quảng cáo ngoài trời (Billboard ads)
Quảng cáo ngoài trời giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, truyền tải thông điệp rộng rãi. Quảng cáo ngoài trời có thể sử dụng biển quảng cáo, quảng cáo nhà hàng, quảng cáo phương tiện công cộng.
12. Tổ chức các sự kiện, buổi tọa đàm chia sẻ
Tổ chức các buổi tọa đàm chia sẻ với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu sẽ tạo sự uy tín cho doanh nghiệp và thu hút khách hàng tiềm năng.
Caption: Tìm kiếm khách hàng mới bằng việc Tổ chức các sự kiện, buổi tọa đàm chia sẻ
13. Tổ chức chương trình dùng thử sản phẩm
Dùng thử sản phẩm là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng quen thuộc và hiệu quả. Đặt quầy bày sản phẩm ở các trung tâm thương mại, chợ truyền thống để thu hút khách hàng dùng thử.
14. Tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện, triển lãm hay workshop là cách tiếp cận Khách hàng trực tiếp hiệu quả. Lên kế hoạch chi tiết trước để quảng bá sản phẩm và truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng.
15. Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua hoạt động xã hội
Truyền tải thông điệp qua hoạt động xã hội là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả và mang ý nghĩa nhân văn.
Caption: Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua hoạt động xã hội
16. Hợp tác với KOLs
Hợp tác với KOLs giúp doanh nghiệp tiếp cận khối lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua người theo dõi KOLs.
17. Hợp tác với đối tác kinh doanh khác
Mở rộng mối quan hệ với đối tác kinh doanh là cách tiếp cận khách hàng b2b hiệu quả và mang đến nhiều cơ hội mới.
Mong rằng thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.