Xem thêm

Singapore International School, Gamuda Gardens: Sự đánh giá

Huy Erick
Singapore International School, Gamuda Gardens là một trường quốc tế toàn diện, mang đến chương trình giáo dục song ngữ cho học sinh địa phương và học sinh nước ngoài, với sự tập trung đặc...

Singapore International School, Gamuda Gardens là một trường quốc tế toàn diện, mang đến chương trình giáo dục song ngữ cho học sinh địa phương và học sinh nước ngoài, với sự tập trung đặc biệt vào tiếng Anh, toán học và khoa học.

Giới thiệu

Trong một thành phố nơi các trường quốc tế theo chương trình International Baccalaureate chiếm ưu thế, Singapore International School (SIS), Gamuda Gardens mang đến một sự lựa chọn khác biệt. Nằm ở quận trung tâm Hoàng Mai của Hà Nội, đây là một trường học với hai chương trình giáo dục từ mầm non đến cấp ba - chương trình giáo dục Việt Nam toàn diện cho học sinh địa phương và chương trình quốc tế bao gồm IGCSE, A Levels, và American College Test (ACT) cho học sinh nước ngoài. Như tất cả các trường SIS trên thế giới, Gamuda Gardens kết hợp các chương trình giáo dục Singapore, Cambridge và Australia để mang đến một sự giáo dục quốc tế toàn diện, lựa chọn những điểm tốt nhất từ mỗi quốc gia. Phù hợp với các trường Singapore, trường nổi tiếng về tiếng Anh, toán học và khoa học; nó cung cấp các bằng cấp được công nhận quốc tế bao gồm iPSLE, IGCSE, A/AS Levels và Chứng chỉ Đánh giá Toàn cầu của Australia; và học sinh có cơ hội kiếm được tín chỉ cho các trường đại học Mỹ. Hiệu trưởng Shane Blood nói:

"SIS Gamuda Gardens là một phần của KinderWorld Education Group, mạng lưới trường quốc tế lớn nhất tại Việt Nam. KinderWorld có 15 cơ sở trên khắp đất nước ở các thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thành phố mới Bình Dương, Vũng Tàu, Nha Trang và Hạ Long. Mạng lưới các trường học này có uy tín với giá trị Đông phương, giáo dục phương Tây và tập trung vào việc phát triển công dân toàn cầu."

Lợi ích của việc liên kết với hơn 20 trường quốc tế khác trên khắp châu Á bao gồm các chuyến du học nước ngoài, chương trình trao đổi học sinh với các trường đối tác ở Singapore và các kỳ trại hè với các trường đối tác ở Singapore, Úc và Hoa Kỳ. Tất cả các trường SIS theo một tập hợp Mục tiêu Học viên Toàn trường tập trung vào phát triển những người đạt thành tích học tập, những người giao tiếp tự tin, những người suy nghĩ phản biện, những người thông thạo công nghệ thông tin và những công dân tích cực và có trách nhiệm. Lớp học tiểu học và trung học có số học sinh tối đa là 25 người.

Ảnh minh họa: Có ba sân bóng

Chương trình giảng dạy

SIS Gamuda Gardens có hai chương trình giáo dục. Chương trình đầu tiên mang đến chương trình tích hợp cho học sinh Việt Nam từ lớp 1 đến lớp 9. Giáo viên đạt chuẩn địa phương dạy chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, trong khi tiếng Anh, xã hội học, thể dục, âm nhạc và công nghệ thông tin được giảng dạy bởi giáo viên quốc tế nói tiếng Anh. Yếu tố "quốc tế" này mang lại lợi thế rõ rệt cho học sinh địa phương so với bạn bè theo chương trình MOET tại trường công lập. Vào cuối lớp 9, học sinh Việt Nam có thể tham gia chương trình quốc tế cho đến lớp 13.

Thứ hai, trường mang đến chương trình quốc tế dạy bằng tiếng Anh từ mầm non đến lớp 13, thiết kế dành riêng cho và được ưa chuộng bởi cộng đồng người nước ngoài đang ngày càng tăng ở Hồ Chí Minh. Chương trình quốc tế bắt đầu với các lớp mầm non cho trẻ từ ba đến sáu tuổi, sử dụng "sự kết hợp của học hỏi trải nghiệm và học hỏi theo yêu cầu" để giảng dạy tiếng Anh, toán học, khoa học, công nghệ thông tin, kỹ năng vận động và nhận thức môi trường.

Chuyển sang trường tiểu học và trung học (lớp 1 - 8), có một sự kết hợp thú vị giữa chương trình giáo dục Singapore và phương Tây. Giảng dạy tiếng Anh, toán học và khoa học dựa trên chương trình giáo dục Singapore. Singapore đứng đầu bảng xếp hạng PISA toàn cầu về tiếng Anh, toán học và khoa học - và SIS hoạt động theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Chương trình Liên hoan Trường tiểu học (PSLE) của Singapore để cố gắng tái tạo các tiêu chuẩn học thuật ở Việt Nam.

Trường cho biết:

"Các bài học về Xã hội và Môi trường (SOSE), nghệ thuật, thể dục và công nghệ thông tin được phát triển từ các chương trình giáo dục phương Tây, chẳng hạn như Chương trình giảng dạy Quốc gia cho Anh, nổi tiếng với sự tập trung vào 'kỹ năng mềm'. Học sinh quốc tế có sự lựa chọn để học tiếng Việt hoặc tiếng Trung và từ năm 5, họ tham gia vào Chương trình Chuẩn bị tiếng Anh do Australia phát triển để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của họ."

Ở trường phổ thông (lớp 9 - 12), học sinh hướng tới IGCSE của mình. Ngoài việc học tiếng Anh, toán học, khoa học, công nghệ thông tin, kinh doanh và quan điểm toàn cầu, họ tiếp tục học tiếng Việt hoặc tiếng Trung và hoàn thành Chương trình Chuẩn bị tiếng Anh. Sau đó, họ học A Levels và AS Levels trong các môn như ngôn ngữ Anh, văn học Anh, toán học, vật lý, xã hội học và kinh tế học. Ngoài ra, họ có thể lựa chọn học Chứng chỉ Đánh giá Toàn cầu, một chương trình nền tảng đại học dự bị một năm bao gồm American College Test (ACT), được công nhận bởi tất cả các trường đại học ở Mỹ. Được thiết kế cho học sinh không có tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đầu tiên, GAC cung cấp cho học sinh cấp ba kỹ năng tiếng Anh cần thiết để học tại bất kỳ đại học nào trên toàn thế giới. Công nghệ thông tin là một phần không thể thiếu trong tất cả các bài học, và kỹ năng công nghệ thông tin và phương pháp học trực tuyến được bao gồm từ mầm non đến cấp cao trong cả hai chương trình giáo dục.

Vượt ra khỏi phạm vi học sinh ra khỏi lớp học

Mặc dù có sự phân biệt rõ ràng giữa hai chương trình tại SIS, trường rất nỗ lực để đưa học sinh lại gần nhau thông qua các hoạt động ngoại khóa, bao gồm câu lạc bộ làm bài tập về nhà, nhóm học tập học thuật, câu lạc bộ thể thao và đội thi đấu, và nhóm nghệ thuật như dàn hợp xướng, sân khấu và diễn thuyết công khai. SIS cũng tổ chức các hoạt động cộng đồng, các chuyến du lịch nước ngoài và các sự kiện lớn của trường như buổi hòa nhạc, lễ kỷ niệm theo mùa và hội chợ từ thiện. Ngoài ra, có một chương trình đạo đức trường toàn cầu dạy cho tất cả học sinh 20 đức hạnh khác nhau bao gồm sự hào phóng, tính chính trực và làm việc nhóm. Trường cho biết:

"Tất cả học sinh SIS đều có cơ hội dành một kỳ học trong năm học tại một cơ sở khác trong khu vực, ở các quốc gia khác nhau như Úc, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore và Hoa Kỳ."

Kết quả

Hiện chưa có kết quả IGCSE hoặc A Level được công bố cho SIS Gamuda Gardens.

Khuôn viên trường

SIS Gamuda Gardens nằm ở quận Hoàng Mai, có một khuôn viên lớn được xây dựng một cách riêng biệt với nhiều ưu điểm "xanh" với kiến trúc bền vững và không gian ngoài trời. Các cơ sở bao gồm các phòng học trang bị đầy đủ, một thư viện, phòng âm nhạc và nghệ thuật, phòng thí nghiệm khoa học và máy tính, một phòng đa năng lớn, sân bóng đá và một căn tin. Học sinh được học bơi tại bể bơi Gamuda Gardens Clubhouse gần đó.

Đăng ký và học phí

Học sinh nước ngoài có thể tham gia chương trình quốc tế của trường, trong khi học sinh Việt Nam có thể chọn học chương trình quốc tế hoặc tích hợp. Học phí cho chương trình quốc tế là 341.670.000 VND cho năm 1, 360.609.000 VND cho năm 7 và 411.124.000 VND cho năm 12.

1