Xem thêm

Động lực của kênh Quán nhậu tại Việt Nam biến động mạnh

Huy Erick

Download more information

Người tiêu dùng Việt Nam là một trong những nhóm người tiêu dùng tại chỗ sôi động nhất trên toàn cầu. Tình yêu đối với lĩnh vực tiêu dùng tại chỗ tạo ra được sự cộng hưởng đáng kể, vì không chỉ 87% khách tiêu dùng tại chỗ ghé đến kênh này tối thiểu hàng tuần mà các lượt khách còn được thúc đẩy bởi nhiều dịp tới nhiều kênh khác nhau.

Các kênh Tiêu dùng tại chỗ được ưa chuộng tại Việt Nam

Trong khi các địa điểm về đồ ăn là kênh tiêu dùng tại chỗ phổ biến nhất được khách hàng tìm đến (53%), thì vườn bia (39%) và quán bar (31%) cũng cực kỳ phổ biến. Thị trường rộng lớn này mang lại những khác biệt đáng kể giữa các kênh, mang đến cơ hội tạo ra các chiến lược kênh thành công khác biệt.

Sự ưa chuộng của Quán nhậu và Quán ăn

Khách đến Quán nhậu thường là những lượt khách ghé đến uống bia rượu sau giờ làm việc, những dịp đặc biệt và nhịp độ cao, trong khi Quán ăn chủ yếu được ghé đến cho những bữa ăn bình thường. Khi lựa chọn một địa điểm cụ thể, người tiêu dùng Việt Nam coi trọng lời giới thiệu từ bạn bè/gia đình (26%) hoặc đánh giá trực tuyến (26%) để đánh giá địa điểm và có cân nhắc đến xếp hạng về vệ sinh (28%).

Với lượng khách hàng trung thành thường xuyên ghé thăm các địa điểm Quán nhậu và những người thường ghé đến vào các dịp uống rượu bia (+3pp so với Nhà hàng), 87% khách đến Quán nhậu có khả năng sẽ trả thêm tiền để dùng đồ uống chất lượng hơn. Kênh này cho các nhà cung cấp rất nhiều cơ hội để tăng doanh số bán hàng.

Sự khác biệt về loại đồ uống được ưa chuộng

Các loại đồ uống hàng đầu thường được uống ở các địa điểm cũng khác nhau. Trong Quán nhậu, cuộc chiến giữa Bia (Nội địa (48%) và Nhập khẩu (36%)) diễn ra gay cấn, tiếp theo là Nước giải khát và Rượu gạo. Trong khi đó, tại các địa điểm Quán ăn, nước giải khát (43%) là loại dẫn đầu. Còn trong các quán bar, Cocktail và Rượu mạnh là lựa chọn phổ biến nhất.

Các hành vi kênh này thể hiện các cơ hội hiện hữu đối với các nhà cung cấp đồ uống, và được trang bị những thông tin chuyên sâu này sẽ mở ra tiềm năng tăng trưởng cho các thương hiệu ở những địa điểm này.

Tìm hiểu thêm về các hành vi tiêu dùng tại chỗ

Scott Elliott, Giám đốc điều hành của CGA - Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Quán nhậu là kênh cực kỳ giá trị cho các nhà cung cấp đồ uống trên thị trường. Những hành vi khác nhau của người tiêu dùng, động lực thúc đẩy đến quán và mức độ tương tác với loại sản phẩm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có các chiến lược kênh được tối ưu hóa để nhắm mục tiêu người tiêu dùng một cách hiệu quả. Không ai ủng hộ mảng tiêu dùng tại chỗ nhiều hơn người tiêu dùng Việt Nam, và điều này mang đến nhiều cơ hội để thu hút những người dùng mới vào các loại sản phẩm, với tư cách là những khán giả háo hức thử các thương hiệu mới và thú vị, đồng thời trả nhiều tiền hơn cho đồ uống chất lượng tốt hơn."

OPUS cung cấp sự hiểu biết vô song về các hành vi, sự kiện và sở thích tại chỗ cùng với khả năng lập hồ sơ riêng về thương hiệu và danh mục người tiêu dùng cụ thể cũng như các kênh phụ có giá trị nhất. CGA sẽ tiếp tục theo dõi hành vi và thông tin chuyên sâu mới nhất của người tiêu dùng về mức độ tiêu dùng tại chỗ thông qua nghiên cứu OPUS thường xuyên, với nghiên cứu mới sắp ra mắt.

Có thể truy cập thông qua gói dữ liệu đầu ra cốt lõi và các dự án tùy chỉnh cũng như nền tảng tự phục vụ độc quyền, OPUS là nguồn duy nhất để hiểu người tiêu dùng đang làm gì trong mảng tiêu dùng tại chỗ và lý do tại sao. Để tìm hiểu thêm về nghiên cứu người tiêu dùng của CGA trên khắp Việt Nam, hãy tải thêm thông tin tại đây, hoặc liên hệ với Scott Elliott theo địa chỉ [email protected].

1