Geschäftsmodell Innovation: 7 Schritte zur Beherrschung der Business Model-Innovation

Huy Erick
Gỉa mô hình kinh doanh là chìa khóa để phát triển lợi thế cạnh tranh. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thiết kế mô hình kinh doanh sáng tạo và tôi...

Geschäftsmodell Innovation

Gỉa mô hình kinh doanh là chìa khóa để phát triển lợi thế cạnh tranh. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thiết kế Mô hình kinh doanh sáng tạo và tôi sẽ tiết lộ những sai lầm và hiểu lầm phổ biến nhất mà hầu hết các doanh nghiệp gặp phải.

1. Đổi Mới Mô Hình Kinh Doanh - Điều gì đang xảy ra?

Gỉa mô hình kinh doanh là việc thay đổi cách thức hoạt động của doanh nghiệp để tồn tại và cạnh tranh tốt hơn trong cuộc đua. Tại trung tâm của gỉa mô hình kinh doanh là việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ hoặc mô hình tổ chức mới để cải thiện lời hứa giá trị của bạn.

2. Thiết Kế Mô Hình Kinh Doanh - Đó là cái gì?

Khi thiết kế mô hình kinh doanh, điều quan trọng là tạo ra các mô hình kinh doanh cạnh tranh mang lại lợi thế chiến lược cho một doanh nghiệp. Một mô hình kinh doanh sáng tạo có tiềm năng thay đổi một thị trường, tạo ra một hố chôn và đạt được lợi nhuận vượt trội so với thị trường.

3. Gỉamô hình kinh doanh

Gỉa mô hình kinh doanh khác biệt so với các hình thức đổi mới khác bằng việc liên quan đến nhiều mức độ trong một doanh nghiệp. Mọi thứ từ con người, quy trình cho đến cấu trúc tổng thể và cung cấp lợi ích. Điều này cũng liên quan đến việc số hóa. Rõ ràng, quá trình có thể được ánh xạ vào kỳ dịtính dự báo trung / dài hạn. Để kiểm tra thị trường và bắt đầu, các quá trình này có thể được thực hiện thủ công dưới dạng sản phẩm tối thiểu khả thi (MVP), nhưng sau khi có kinh nghiệm ban đầu và biết điều này có thể thể hiện đúng như thế nào, đó là thời gian để kỹ thuật số hóa. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tài nguyên để tìm hiểu về các lĩnh vực mới trong công ty.

4. Gỉamô hình kinh doanh cho các công ty hiện có (Incumbents)

Các công ty bị ràng buộc bởi quy trình, quy trình, văn hóa và thực hành hiện tại của họ phải điều chỉnh tổ chức của mình để thực hiện các thay đổi.

Hãy tưởng tượng mình là một con tàu lớn trên biển đang cố gắng thay đổi hướng đi. Ngay cả khi ông thuyền trưởng ra lệnh, việc thay đổi hướng sẽ mất rất nhiều thời gian. Con tàu lớn và có động lượng đáng kể, điều này ngăn nó xoay nhanh chóng.

Tuy nhiên, một công ty hiện có vẫn phải thay đổi và tái cấu trúc lực lượng cơ bản và cơ chế thu thập giá trị để thích ứng với sự thay đổi của thị trường.

5. Gỉamô hình kinh doanh cho các công ty khởi nghiệp (Startups)

Gỉamô hình kinh doanh cho các công ty khởi nghiệp bắt đầu với một trang trắng - tài nguyên tối thiểu và khả năng thích ứng nhanh chóng và đáp ứng phản hồi từ khách hàng.

Các công ty khởi nghiệp giống như những chiếc thuyền đua linh hoạt. Một đội nhỏ có thể đưa ra quyết định nhanh chóng, thích ứng và chiếm ưu thế trước những con tàu lớn khác.

Các công ty khởi nghiệp gây nhiễu tạo ra các thị trường mới, không chỉ là sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Thường được gọi là "đại dương xanh" so với "đại dương đỏ" nơi đã có tất cả mọi người khác.

6. Hướng dẫn cuối cùng cho gỉamô hình kinh doanh

Trước khi tôi chỉ cho bạn cách đổi mới mô hình kinh doanh của mình, tôi muốn làm sạch một số hiểu lầm:

  1. Doanh thu so với Lợi nhuận: Doanh thu được tạo ra bằng cách bán sản phẩm. Lợi nhuận là số tiền ròng thu được sau khi trừ chi phí bán hàng và marketing cùng chi phí hoạt động (ví dụ: lương, văn phòng, đun nấu, vận hành, v.v.).

  2. Tài nguyên so với Tài sản: Tài nguyên là những gì bạn sử dụng để đạt được mục tiêu. Tài sản là một giá trị, một thuật ngữ kế toán để chỉ điều gì đó có giá trị, chẳng hạn như đất đai.

  3. Tạo giá trị so với Tạo giá trị: Tạo giá trị liên quan đến việc bạn sản xuất một sản phẩm mà khách hàng muốn mua. Tạo giá trị liên quan đến cách bạn định giá, phương thức thanh toán và cách bạn kiếm tiền - lợi nhuận bạn kiếm được khi khách hàng mua hàng.

  4. Kênh phân phối so với Kênh truyền thông: Kênh phân phối có thể khác biệt với kênh truyền thông, nhưng cả hai đều quan trọng. Kênh phân phối là các kênh mà bạn đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến điểm mà khách hàng có thể mua, chẳng hạn như trên một kệ trong cửa hàng bán lẻ hoặc trên một trang web bán lẻ. Kênh truyền thông là cách bạn tiếp cận khách hàng của mình để thông báo về sản phẩm và thúc đẩy họ mua hàng.

  5. Dựa vào số liệu thay vì cảm quan. Kinh nghiệm là tốt và quan trọng, nhưng cần có các kiểm tra số liệu. Dữ liệu từ các kênh phân phối và truyền thông là các chỉ số quan trọng. Điều này giúp bạn phân tích và tận dụng chúng trong CRM sau đó.

7. Triển khai

Một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự đổi mới về mô hình kinh doanh là công nghệ số, tạo ra các mô hình kinh doanh số hóa và cách mới trong tạo giá trị (hoặc tạo giá trị chung). Trong hướng dẫn này, tôi sẽ giới thiệu một số cách bạn có thể sử dụng thế giới số để phát triển các mô hình kinh doanh mạnh mẽ.

Kết luận

Tôi không nói về các nền tảng hoặc công nghệ cụ thể, nhưng về các nguồn lực có thể giúp bạn định nghĩa lại và tái cấu trúc cách tổ chức làm việc và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị mới trên thị trường. Nguồn lực trong trường hợp này là tài năng thông minh từ đội ngũ của bạn và bên ngoài, cũng như hạ tầng công nghệ.

Hãy cố gắng đổi mới và tái suy nghĩ về mô hình kinh doanh của bạn. Thách thức lớn nhất trong thời đại ngày nay không chỉ đến từ mô hình thuần túy của lợi nhuận, mà còn đến từ khái niệm chung về tạo giá trị, đó là bạn làm ra sự khác biệt cho xã hội, hành tinh và con người mà bạn tạo ra đóng góp và tác động.

Cần hỗ trợ? Chúng tôi rất vui được giúp đỡ với Chuyên môn của mình trong lĩnh vực số hóa và gỉamô hình kinh doanh. Chúng tôi cũng có thể cung cấp hai, ba lời khuyên về cách đánh giá doanh nghiệp của bạn từ bên ngoài thông qua một phương pháp Greenfield gỉadịtính. Hãy liên hệ với chúng tôi một cách tự nhiên.

1