Xem thêm

Bài Tập Lập Trình Với Ngôn Ngữ C++ - Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Huy Erick
Lời nhà xuất bản Khi bắt đầu học lập trình, chúng ta có rất nhiều lựa chọn về ngôn ngữ lập trình. Một trong số đó là C++, một ngôn ngữ lập trình lâu đời,...

Bài tập lập trình với ngôn ngữ C++

Lời nhà xuất bản

Khi bắt đầu học lập trình , chúng ta có rất nhiều lựa chọn về ngôn ngữ lập trình. Một trong số đó là C++, một ngôn ngữ lập trình lâu đời, được biết đến với tốc độ nhanh và các kiểu dữ liệu rõ ràng. Việc nắm vững ngôn ngữ nền tảng như C++ sẽ giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận và nắm bắt thông tin từ các ngôn ngữ khác. lập trình c ++' class='hover-show-link replace-link-1124'> học lập trình c ++ mở ra nhiều cơ hội việc làm trong các công ty và tập đoàn lớn. Tuy nhiên, nhiều người mới học hoặc sinh viên thường cảm thấy khá bỡ ngỡ khi tiếp xúc với C++.

Trước nhu cầu tìm hiểu đáng tin cậy của bạn đọc, tác giả Trần Thông Quế - giảng viên cao cấp và có hơn 35 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - đã phối hợp cùng Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông để xuất bản bộ sách "Bài tập lập trình với ngôn ngữ C++ - Từ cơ bản đến nâng cao", gồm 2 tập, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên, người đọc quan tâm đến ngành Công nghệ thông tin và cả các giảng viên phụ trách môn học này.

Tập 1 bao gồm 8 chương cụ thể:

Chương I: Bài tập lập trình mở đầu và các lệnh điều kiện

Chương 2: Bài tập dùng các lệnh lặp

Chương 3: Bài tập dùng hàm tự định nghĩa và các chiến lược thiết kế thuật toán

Chương 4: Bài tập về mảng

Chương 5: Bài tập lập trình với dữ liệu char, string

Chương 6: Bài tập lập trình với dữ liệu struct

Chương 7: Bài tập với dữ liệu kiểu tập

Chương 8: Bài tập về đối tượng và lớp

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, tác giả đã biên soạn một cách khoa học, tổng hợp những kiến thức cơ bản và các bài tập từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao, kèm theo lời giải chi tiết. Cuốn sách cũng đi kèm với phần bài tập tự luyện sau mỗi chương, giúp bạn đọc tự thực hành và trau dồi kỹ năng lập trình.

Hy vọng cuốn sách này sẽ là tài liệu hữu ích cho sinh viên, giảng viên, lập trình viên và các chuyên gia về công nghệ thông tin có nhu cầu tìm hiểu và nghiên cứu.

Lời nói đầu

Bài tập lập trình với ngôn ngữ C++

Borland C++ hay C++ chuẩn (Dev C++) là ngôn ngữ chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng trong giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành Toán - Tin hoặc ngành Công nghệ thông tin tại nhiều trường đại học và cao đẳng.

So với ngôn ngữ C, C++ đơn giản hơn, ngắn gọn và dễ học. C++ cũng hướng đến lập trình hướng đối tượng, mang lại nhiều lợi ích hơn so với ngôn ngữ C. Tất cả các tệp có phần mở rộng .CPP có thể chạy trên Dev C++ (chỉ cần thêm "using namespace std;" ở đầu chương trình và bỏ phần mở rộng .h trong dòng #include).

Trong những chục năm qua, lập trình hướng đối tượng đã trở thành xu hướng cho các nhà phát triển ứng dụng và lập trình viên.

Do C++ được thiết kế để tương thích với C, hai ngôn ngữ này có thể chia sẻ thông tin và chung sống với nhau trong một môi trường lập trình.

Cuốn sách này là tập hợp các bài tập, thực hành, và các dự án lớn mà tác giả đã giảng dạy trong nhiều năm cho sinh viên Công nghệ thông tin tại một số trường đại học và cao đẳng ở Hà Nội và miền Bắc nói chung. Tác giả hy vọng tài liệu này sẽ hữu ích cho các bạn học lập trình với ngôn ngữ C++.

Hãy coi cuốn sách này như một nguồn kiến thức đặc biệt, chúng ta có thể cùng nhau cải thiện và hoàn thiện nó.

Hãy sử dụng cuốn sách này với tâm thế luôn muốn khám phá, nuôi dưỡng tinh thần tò mò và đam mê rèn luyện kỹ năng lập trình. Khi đọc và viết code, hãy điềm tĩnh và cẩn thận, đảm bảo tính chính xác của mỗi chương trình theo hướng dẫn.

Chúc bạn thành công!

Tác giả: Trần Thông Quế Bài tập lập trình với ngôn ngữ C++ Bài tập lập trình với ngôn ngữ C++

1