Xem thêm

Viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em ngắn gọn, hay nhất

Huy Erick
Viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em ngắn gọn, hay nhất là một bài viết với 17 bài mẫu do thầy cô trường THPT Lê Hồng Phong biên soạn. Đây là nguồn...

Viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em ngắn gọn, hay nhất Viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em ngắn gọn, hay nhất là một bài viết với 17 bài mẫu do thầy cô trường THPT Lê Hồng Phong biên soạn. Đây là nguồn tham khảo tuyệt vời để các em có thêm nhiều gợi ý mới lạ để hoàn thành tốt đoạn văn của mình.

Hướng dẫn viết đoạn văn về nghề nghiệp tương lai của em

Mở đoạn: Nêu tên công việc em yêu thích và lí do em thích nghề đó.

Thân đoạn: Nêu công việc chính của nghề, những đức tính cần có của nghề, những đóng góp của nghề, những khó khăn mà nghề có thể gặp phải, những nghệ nhân trong nghề (nếu có).

Kết đoạn: Nêu nhận định, cảm nghĩ và những mong ước của em về nghề mình yêu thích.

Mẫu 1

Em có rất là nhiều ước mơ đẹp nhưng ước mơ sau này em muốn làm nhất là trở thành hướng dẫn viên du lịch trong tương lai. Sở dĩ em có ước mơ này là vì xã hội ngày càng phát triển, kèm theo đó là sự nâng cao về đời sống vật chất lẫn tinh thần, nhu cầu của con người cũng từ đó mà cao hơn. Em nhận thấy rằng du lịch là một ngành kinh tế khá phát triển, có nhiều tiềm năng, em thấy đây là một nghề phù hợp để mình có thể lo cho cuộc sống sau này. Lý do trên chỉ là lý do nhỏ trong nhiều lý do em hướng đến nghề này, lý do lớn nhất chính là tình yêu đất nước của em. Em muốn quảng bá hình ảnh tươi đẹp, truyền thống lịch sử vẻ vang và đức tính kiên cường, ý chí bất khuất và tinh thần mến khách, lòng thương người của Tổ quốc ta tới bạn bè năm châu. Em muốn những du khách khi đến với Việt Nam sẽ có những ấn tượng tốt đẹp và hơn nữa là em muốn hình ảnh đất nước ta sẽ in sâu trong họ. Còn gì hạnh phúc bằng khi được nói với bạn bè năm châu một cách tự hào rằng “Việt Nam, quê hương tôi đó”.

Mẫu 2

Em là người yêu thích âm nhạc nên trong tương lai, tôi muốn trở thành ca sĩ. Hiện tại, em đang tham gia một lớp học thanh nhạc. Tại đây, em có thể học các kỹ năng viết nhạc và hát. Em cũng viết một số bài hát và thu âm chúng, sau đó đăng chúng lên mạng xã hội. Có những phản hồi tốt từ những người nghe như bạn bè và gia đình em, nhưng em luôn muốn cố gắng nhiều hơn nữa. Để trở thành ca sĩ, ngoài khả năng âm nhạc còn phải có các kỹ năng khác như biểu diễn, giao tiếp. Em sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm để có thể trở thành ca sĩ nổi tiếng trong tương lai.

Mẫu 3

Ai cũng có quyền mơ ước về công việc tương lai của mình. Em cũng có một ước mơ như vậy. Đó là mong muốn được trở thành một giáo viên mầm non. Chỉ cần nghĩ đến điều đó thôi, em cũng cảm thấy hạnh phúc rồi. Em lựa chọn công việc này, bởi em yêu trẻ con, thích được chơi với chúng. Em muốn được chăm sóc chúng, dạy chúng cách đọc, cách viết, cách lắng nghe và chỉ cho chúng những điều tươi đẹp trong cuộc sống. Việc dạy học cũng như trồng một cái cây, cần phải kiên nhẫn, cẩn thận và có niềm đam mê. Trong tương lai, em sẽ trở thành một giáo viên tốt. Còn bây giờ, em đang cố gắng hết mình trau dồi kiến thức chuyên môn, đạo đức để biến giấc mơ của mình thành sự thật.

Mẫu 4

Từ nhỏ, em đã luôn ao ước được trở thành bác sĩ cứu người. Ước mơ ấy đã được em ấp ủ suốt từ những năm học lớp 1. Em còn nhớ rõ ngày hôm ấy, mẹ của em bị ốm do ướt mưa. Mẹ nằm sốt trên giường, vừa lạnh, vừa đau đầu, lại vừa đau nhức. Dù em và bố hết sức lo lắng, chườm khăn cho mẹ, nhưng vẫn chưa thuyên giảm. Sau đó, bố đã đưa mẹ đến bệnh viện. Sau một hồi thăm khám, bác sĩ quyết định truyền nước cho mẹ, rồi kê đơn thuốc. Chỉ mới truyền xong một bình, mà mẹ đã khỏe hơn nhiều và hạ sốt. Lúc ấy em biết ơn bác sĩ lắm. Rồi lúc chờ bố đi lấy thuốc, em nhìn xung quanh mình, các y bác sĩ đang tận tình thăm khám, cứu chữa biết bao người bệnh khổ. Nhìn nụ cười sung sướng, ánh mắt hạnh phúc của bệnh nhân, em cảm nhận được sự vĩ đại của nghề y. Từ hôm đó, em quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt để tương lai có thể trở thành bác sĩ.

Mẫu 5

Từ bé, mỗi người luôn có ước mơ để theo đuổi. Đối với tôi, tôi muốn trở thành cô giáo khi lớn lên. Đầu tiên, cô giáo có kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực và có thể cố gắng hết sức để dạy học sinh. Bởi vì kiến thức là sức mạnh dẫn đến thành công, không ai có thể thành công nếu thiếu nó. Thứ hai, một giáo viên có thể học từ họ, xã hội và những mối quan hệ khác. Giáo viên tốt là người biết cân bằng giữa học sinh và giáo viên. Kiến thức là không giới hạn, làm giáo viên mang đến cho chúng ta cơ hội việc làm nhiều hơn. Đặc biệt, con người đang sống một cuộc sống phát triển nhanh nên cần rất nhiều giáo viên cho thế hệ trẻ. Tuy nhiên, lợi luôn đi với hại. Giáo viên là một công việc tốt, nhưng họ phải trải qua rất nhiều căng thẳng như điểm số, phương pháp dạy, học sinh và phụ huynh. Vì thế kiên nhẫn, thông minh, được đào tạo tốt là 3 yếu tố cơ bản để trở thành nhà giáo. Trong tương lai tôi mong muốn trở thành giáo viên tiếng anh để có thể mang một thứ tiếng nước ngoài đến những vùng hẻo lánh. Bởi vì mọi người sinh ra đều bình đẳng, tất cả học sinh đều có quyền được đến trường học tập từ thầy cô, bạn bè. Bất chấp những thách thức nghề nghiệp, tôi luôn chọn theo đuổi ước mơ của mình.

1