Xem thêm

Cách xóa chữ ký số trên file PDF – Đơn giản và dễ thực hiện

Huy Erick
Trong trường hợp chữ ký số của bạn trên các văn bản điện tử bị sai sót, bị sử dụng nhầm, việc xóa chữ ký số trên file PDF là một việc bắt buộc. Vậy...

Trong trường hợp chữ ký số của bạn trên các văn bản điện tử bị sai sót, bị sử dụng nhầm, việc xóa chữ ký số trên file PDF là một việc bắt buộc. Vậy làm thế nào để xóa chữ ký số trên file PDF dễ dàng với những thao tác nhanh chóng nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để chúng tôi có thể giải đáp chi tiết cho bạn nhé!

Tại sao sử dụng chữ ký số trên file PDF?

Chữ ký số mang đến rất nhiều ưu điểm về tính tiện lợi, bảo mật và xác minh danh tính cho doanh nghiệp cũng như cá nhân. Việc sử dụng chữ ký số trên file PDF được thực hiện trong một số trường hợp như sau:

  • Ký kết hợp đồng giữa 2 bên đối tác trên file PDF, doanh nghiệp hoặc cá nhân buộc phải sử dụng chữ ký số trên file PDF.
  • Xác nhận kết quả của các báo cáo kế toán, báo cáo quản trị và báo cáo tình hình quản lý bằng chữ ký số trên file PDF.
  • Thỏa thuận về việc chốt giá bán thỏa thuận hợp tác hoặc các văn bản cần thực hiện ký điện tử để đảm bảo tính tiện lợi và tiến trình giao dịch nhanh chóng.
  • Xác nhận về danh tính và bản quyền của văn bản mà tổ chức hoặc cá nhân soạn thảo.

Cách xóa chữ ký số trên file PDF đơn giản nhất

Xóa chữ ký khỏi PDF nghe có vẻ khá dễ dàng, giống như việc ký tên, nhưng thực tế lại không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Để có thể xóa được chữ ký số trên file PDF, bạn cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • File PDF chỉ có một chữ ký số.
  • Phần mềm được hỗ trợ kết nối với loại chữ ký số cần xóa (thông thường là USB token).
  • Có token đã thực hiện ký trên file PDF cần xóa chữ ký số.

Khi đã đáp ứng đủ các điều kiện trên, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để xóa chữ ký số trên file PDF bằng phần mềm Foxit Reader:

  1. Mở file PDF cần xóa chữ ký số và kéo đến nội dung chứa chữ ký số cần xóa. chọn clear signature để xóa chữ ký số Kéo thả văn bản đến vị trí cần xóa chữ ký số.

  2. Cắm usb token mà bạn đã ký vào máy để phần mềm lấy Digital ID. Lấy Digital ID để xóa chữ ký số trên file PDF Kiểm tra Digital ID.

  3. Chọn chữ ký số cần xóa, sau đó click chuột phải và chọn Clear Signature. Thực hiện xóa chữ ký số trên file PDF Thực hiện xóa chữ ký số.

  4. Chọn save để lưu lại kết quả.

  5. Vậy là quá trình xóa chữ ký số trên file PDF bằng công cụ Foxit Reader đã hoàn thành.

Lưu ý khi thực hiện xóa chữ ký số trên file PDF

Chữ ký số là một phương tiện có tính bảo mật cao dùng để xác thực tài liệu và giao dịch điện tử, xác định tính xác thực, toàn vẹn và không thể chối bỏ của thông tin điện tử. Bất kỳ hành động hay thao tác gian lận chữ ký số sẽ ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của thông tin và làm cho thông tin này không còn giá trị pháp lý.

Dịch vụ chữ ký số MobiCA - An toàn và tiện lợi

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong thời gian gần đây, việc thúc đẩy dịch vụ chữ ký số phát triển là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã mang đến thị trường dịch vụ chữ ký số MobiCA ưu việt phục vụ cho các khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân.

Dịch vụ chữ ký số MobiCA của MobiFone mang đến vô vàn tính năng ưu việt đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của doanh nghiệp về tính tiện lợi, an toàn và bảo mật. Hệ thống chữ ký số MobiCA cung cấp dịch vụ chữ ký số cùng với việc thực hiện xác thực điện tử và mã hóa giao dịch cho khách hàng. Bạn cũng có thể thực hiện ký số trên USB Token và ký số qua SIM PKI để thực hiện các giao dịch ký kết hợp đồng điện tử.

Dịch vụ chữ ký số MobiCA - An toàn và tiện lợi Dịch vụ xác thực và cung cấp chứng thư số toàn diện MobiCA

Với tính xác thực cao, tính bảo mật và đơn giản trong việc sử dụng trên mọi thiết bị di động, giải pháp chữ ký số MobiCA chắc chắn là sản phẩm mà khách hàng không thể bỏ qua.

Hiện nay, dịch vụ chữ ký số MobiCA của MobiFone đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều thủ tục hành chính công như khai báo hải quan điện tử, khai báo thuế điện tử, cấp giấy tờ và chứng chỉ, làm thủ tục khai sinh và nhiều hơn nữa.

Trên đây là cách xóa chữ ký số trên file PDF mà Giải pháp số MobiFone đã tổng hợp và gửi đến cho bạn. Hy vọng cách làm trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong vấn đề này. Nếu còn bất cứ điều gì còn thắc mắc liên quan đến công cụ chữ ký số hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ chữ ký số MobiCA của chúng tôi, hãy nhanh chóng liên hệ để được chúng tôi giải đáp trong thời gian sớm nhất.

1