Xem thêm

Chia Sẻ Khóa Học Xây Dựng Ứng Dụng Fullstack Với Node.Js, Loopback4, React Và Hooks [Khóa 8768 A] | Nhà Sách Tin Học

Huy Erick
Học các cách hiện đại để xây dựng các ứng dụng web full-stack với Node.js, Loopback 4, Typescript, React, Mysql, React Hooks. Tìm Hiểu Về Khóa Học Trong khóa học này, bạn sẽ học cách...

Chia Sẻ Khóa Học Xây Dựng Ứng Dụng Fullstack Với Node.Js, Loopback4, React Và Hooks [Khóa 8768 A] | Nhà Sách Tin Học

Học các cách hiện đại để xây dựng các ứng dụng web full-stack với Node.js, Loopback 4, Typescript, React, Mysql, React Hooks.

Tìm Hiểu Về Khóa Học

Trong khóa học này, bạn sẽ học cách xây dựng các REST API với Typescript và Loopback 4. Bạn cũng sẽ khám phá cách xây dựng Frontend với React và tìm hiểu về React Hooks. Khóa học cũng dành thời gian để giới thiệu đến bạn về Redux và cách xây dựng ứng dụng full-stack với React, React Hooks, Redux, và Node.js. Cuối cùng, bạn sẽ được hướng dẫn cách kết nối ứng dụng Frontend với Ứng dụng Backend.

LoopBack và React

LoopBack là một framework Node.js và TypeScript mã nguồn mở, nổi tiếng với khả năng mở rộng cao và dễ sử dụng. Với LoopBack, bạn có thể nhanh chóng tạo ra các API và microservices từ các hệ thống backend như database và các SOAP hoặc REST services. Hình dưới đây minh họa cách LoopBack đóng vai trò là cầu nối tổng hợp giữa các request đến và tích hợp gửi đi. Nó cũng cho thấy sự đa dạng của các khả năng mà LoopBack cung cấp.

LoopBack Architecture

React là một thư viện JavaScript front-end mã nguồn mở để xây dựng giao diện người dùng và các thành phần UI. React được duy trì bởi Facebook và một cộng đồng lớn các nhà phát triển và các công ty. React có thể được sử dụng để phát triển các ứng dụng đơn trang hoặc ứng dụng di động.

Cảm Nhận Về React Hooks

React Hooks là tính năng mới được giới thiệu trong phiên bản React 16.8. Đặc biệt, nó cho phép bạn sử dụng state và các tính năng khác của React mà không cần phải viết một lớp nào. Hooks là các hàm "kết nối" với state và vòng đời của React từ các component function. Hooks không hoạt động bên trong các lớp.

TypeScript và Node.js

TypeScript là một ngôn ngữ lập trình phổ biến dựa trên JavaScript. Được hiểu rõ về JavaScript, TypeScript giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách sửa lỗi và cung cấp các gợi ý sửa lỗi trước khi bạn chạy mã.

Node.js là một môi trường chạy mã JavaScript phía server. Được phát triển dựa trên nền tảng Chrome V8 engine, Node.js cho phép bạn thực thi mã JavaScript bên ngoài trình duyệt web.

MySQL và Ứng Dụng Fullstack

MySQL là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ mã nguồn mở. Tên của nó kết hợp giữa "My" - tên con gái của đồng sáng lập Michael Widenius và "SQL" - viết tắt của Structured Query Language.

Trong khóa học này, bạn sẽ học cách kết hợp các công cụ này và xây dựng một ứng dụng mẫu full-stack. Với kiến thức đạt được khi kết thúc khóa học, bạn có thể đóng góp cho bất kỳ dự án nguồn mở nào trong MERN stack. Bạn cũng sẽ hiểu hơn về cách áp dụng React, Redux, Hooks, và Node.js trong các ứng dụng thực tế.

Mục Lục Khóa Học

  1. Nodejs Basic (Tùy chọn)
  2. NPM - Node Package Manager
  3. Express Basic và REST API Basic
  4. Typescript Fundamental
  5. Typescript Generics
  6. Typescript Decorator
  7. Bắt đầu với Loopback 4
  8. CRUD với Loopback 4
  9. Kết nối với Cơ sở dữ liệu
  10. Relations
  11. React Hooks Fundamental
  12. Redux Fundamental
  13. Xây dựng ứng dụng Frontend với React, Redux và React Hooks
  14. Kết nối Ứng dụng Frontend với Backend
1