Xem thêm

Chứng chỉ tin học IC3: Giá bao nhiêu? Thời hạn bao lâu?

Huy Erick
Những điều cần biết về chứng chỉ tin học IC3 Chứng chỉ tin học IC3, hay còn gọi là Digital Literacy Certification, là chứng nhận quốc tế về sử dụng máy tính và Internet do...

Chứng chỉ tin học IC3 giá bao nhiêu? Thời hạn bao lâu?

Những điều cần biết về chứng chỉ tin học IC3

Chứng chỉ tin học IC3, hay còn gọi là Digital Literacy Certification, là chứng nhận quốc tế về sử dụng máy tính và Internet do Tổ chức Tin học Thế giới Certiport (Hoa Kỳ) cấp. Chứng chỉ này là thước đo chuẩn quốc tế về khả năng sử dụng thành thạo máy tính, được công nhận trên toàn thế giới. IC3 phản ánh đầy đủ kỹ năng cần thiết trong tất cả các lĩnh vực đòi hỏi sử dụng máy tính và ứng dụng Internet.

Chứng chỉ tin học IC3 có hai phiên bản: IC3 GS5 và IC3 GS6. Phiên bản bài thi IC3 GS6 là phiên bản mới hơn, nâng cấp so với IC3 GS5.

Giá và thời hạn sử dụng

  • Thời hạn sử dụng: Chứng chỉ IC3 không có thời hạn, có nghĩa là bạn chỉ cần thi đạt một lần và có thể sử dụng mãi mãi.
  • Lệ phí thi: Giá thi IC3 được niêm yết bởi đơn vị tổ chức thi. Tuy nhiên, giá có thể thay đổi trong từng thời điểm khác nhau.

Chứng chỉ tin học IC3 có thi công chức được không? Có, chứng chỉ IC3 được công nhận cho việc thi công chức. Thí sinh đáp ứng yêu cầu của Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đủ điều kiện dự thi công chức. Đối tượng thi chứng chỉ IC3 bao gồm cán bộ công chức, viên chức muốn hoàn thiện hồ sơ, nâng ngạch, nâng lương, những người chuẩn bị hồ sơ để thi công chức, người đi làm, sinh viên chuẩn bị ra trường và nhiều đối tượng khác.

So sánh chứng chỉ tin học IC3 và MOS

Cả hai chứng chỉ tin học IC3 và MOS đều là chứng chỉ có giá trị cao, được công nhận rộng rãi trên thế giới. Cả hai đều có độ tin cậy và ứng dụng cao, có giá trị mãi mãi.

So sánh giữa MOS và IC3:

  • MOS: Chứng chỉ duy nhất xác nhận kỹ năng tin học văn phòng Microsoft Office, tập trung vào tin học văn phòng và quản lý tài nguyên máy tính.
  • IC3: Chứng chỉ công nhận kỹ năng máy tính và mạng cần thiết trong thế giới số, tập trung vào kiến thức cơ bản về phần cứng, phần mềm và sử dụng Internet.

Nên học chứng chỉ IC3 ở đâu uy tín?

Nên luyện thi chứng chỉ tin học IC3 ở đâu uy tín?

Để học và luyện thi chứng chỉ tin học IC3, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Edusa là một địa chỉ uy tín và chất lượng. Tại Edusa, bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất với những ưu điểm sau:

  • Tài liệu ôn tập chuẩn và tổ chức thi đạt kết quả cao.
  • Chứng chỉ chuẩn quốc tế.
  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và nhiệt tình.
  • Hệ thống bài giảng bằng video chi tiết và dễ hiểu.
  • Linh hoạt về thời gian học.
  • Cam kết học và thi lại miễn phí nếu không đạt chứng chỉ.
  • Hỗ trợ đăng ký và giao chứng chỉ đến tận nhà.
  • Cam kết đầu ra chất lượng và đạt chứng chỉ ngay từ lần thi đầu tiên.

Câu hỏi thường gặp

Thi chứng chỉ tin học có bắt buộc hay không? Chứng chỉ IC3 không bắt buộc, nhưng rất cần thiết cho mọi đối tượng. Nó giúp đánh giá trình độ tin học của mỗi cá nhân và tăng khả năng cạnh tranh trong tìm kiếm việc làm.

Chứng chỉ tin học có thời hạn bao lâu? Chứng chỉ IC3 không có thời hạn, nhưng Microsoft có thể yêu cầu bạn cập nhật kiến thức để duy trì chứng chỉ.

Thi chứng chỉ tin học tại Edusa có bao đậu không? Khóa học và thi chứng chỉ tin học tại Edusa cam kết đậu 100% cho học viên. Bạn sẽ đạt chứng chỉ ngay từ lần thi đầu tiên.

Bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chứng chỉ tin học IC3. Nếu bạn có thêm thắc mắc hoặc muốn tham khảo các khóa học, hãy liên hệ với Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Edusa.

1