Xem thêm

Code chuyển hướng trang web bằng javascript (Sưu tầm)

Huy Erick
Cách chuyển hướng đến một trang web khác bằng JavaScript Đã bao giờ bạn gặp tình huống khi nhấp vào một URL để truy cập trang A nhưng lại bị chuyển đến trang B? Điều...

Cách chuyển hướng đến một trang web khác bằng JavaScript

Đã bao giờ bạn gặp tình huống khi nhấp vào một URL để truy cập trang A nhưng lại bị chuyển đến trang B? Điều đó xảy ra do trang web A sử dụng phương pháp chuyển hướng trang. Trong bài viết này, tôi sẽ tổng hợp một số cách giúp bạn chuyển hướng trang web bằng JavaScript dễ dàng và hiệu quả trong mọi trường hợp.

1. Điều hướng chuyển trang trực tiếp bằng JavaScript

  • Để điều hướng khách truy cập tới một trang web mới, bạn chỉ cần thêm một dòng code trong khu vực head của trang web bạn như sau:

Khi đó, khi truy cập site sẽ được chuyển sang website http://youdomain.com.

2. Chuyển hướng nếu truy cập của bạn từ thiết bị di động

Chuyển hướng mobile theo kích thước màn hình

Nếu bạn muốn sử dụng mã này, hãy thay đổi giá trị độ rộng màn hình (screen.width) và URL TRANG WEB DI ĐỘNG CỦA BẠN theo yêu cầu của bạn.

Chuyển hướng mobile theo userAgent cụ thể

Thay thế m.youdomain.com thành domain của bạn để kiểm tra hiệu quả. Các truy cập sẽ giữ nguyên các truy vấn đằng sau domain cũ.

3. Chuyển hướng trang có điều kiện ngôn ngữ của trình duyệt

Ở đây, khi ngôn ngữ của trình duyệt của bạn là Tiếng Thái, Tiếng Indonesia, Tiếng Việt, Tiếng Nhật, Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Tiếng Trung Quốc, hoặc Tiếng Trung Quốc đơn giản, website của bạn sẽ tự động chuyển hướng đến trang youdomain.com/offline.html. Điều này rất đơn giản, phải không các bạn? Bạn có thể tùy biến trang theo cách trang web hiển thị nhiều ngôn ngữ theo ngôn ngữ trình duyệt hoặc cấm người dùng ở trình duyệt ngôn ngữ khác xem website của mình.

4. Chuyển hướng trang web theo cách chặn referrer:

Chặn referrer từ các trang web cụ thể

Cách chuyển hướng này sẽ chặn referrer cụ thể vào trang web của bạn và chuyển hướng truy cập sang trang khác mà bạn đã cài đặt.

Ở đây, khi người dùng truy cập vào trang web của bạn từ các link domain1.com, domain2.com hoặc domain3, truy cập sẽ bị chuyển hướng sang google.com.

Chặn referrer từ các công cụ tìm kiếm

5. Lời kết

Các cách chuyển hướng trang web bằng JavaScript trên là các code mình sưu tầm được trên mạng. Mình vẫn đang sử dụng và cảm thấy cách sử dụng JavaScript để chuyển hướng khá đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn có góp ý hoặc thắc mắc, hãy để lại comment phía dưới để bài viết được hoàn thiện hơn (Bài viết sẽ còn được cập nhật). Xin cảm ơn các bạn đã đọc và chia sẻ!

*** Lưu ý: Tất cả các code chuyển hướng trang web bằng JavaScript trên được đặt trong phần đầu thẻ head của trang web bạn muốn chuyển hướng

1