Điều gì khiến công nghệ số trở thành chìa khóa thành công trong trải nghiệm khách hàng?
VSMCamp và CSMOSummit là hai sự kiện hàng năm lớn nhất về sales, marketing, quảng cáo và truyền thông tại Việt Nam. Được tổ chức bởi Câu lạc bộ Các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Việt Nam) và Công ty Le Bros, sự kiện đã tạo ra những đánh giá tích cực về tầm quan trọng của công nghệ số trong việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
Trong buổi thảo luận "Trải nghiệm số trong chiến lược tối ưu trải nghiệm khách hàng", các chuyên gia đã thảo luận về vai trò quan trọng của trải nghiệm số trong lĩnh vực sales và marketing. Họ đã nhấn mạnh rằng, trong thời đại công nghệ số, không chỉ cần tập trung vào trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ mà còn phải tối đa hóa trải nghiệm số để mang lại hiệu quả tốt hơn cho doanh nghiệp và khách hàng.
Chuyển đổi số - Ngọn cờ cho trải nghiệm số
Chuyển đổi số được xem là xu hướng quan trọng để tạo ra trải nghiệm số. Ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam và Trưởng Ban Tổ chức VSMCamp & CSMOSummit 2022, cho biết rằng trải nghiệm số là kết quả của quá trình chuyển đổi số. Trong suốt hai ngày diễn ra sự kiện, các chuyên gia, diễn giả và người tham dự đã tổ chức các buổi hội thảo nhằm tìm hiểu cách tạo ra trải nghiệm số để đáp ứng mục tiêu của khách hàng.
Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom, nhấn mạnh về việc cá nhân hóa khách hàng trên nền tảng công nghệ. Ông cho rằng mỗi doanh nghiệp cần tập trung vào khách hàng và cá thể hóa khách hàng để đạt được sự thành công trong chuyển đổi số.
Công nghệ số và trải nghiệm khách hàng
Công nghệ số đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Trí tuệ nhân tạo (AI) được nhận định là một công cụ mạnh mẽ để nhận biết và thấu hiểu nhu cầu và cảm xúc của khách hàng. Với việc sử dụng công nghệ AI, doanh nghiệp có thể cung cấp trải nghiệm mua hàng tốt hơn và xây dựng dịch vụ hoàn hảo dựa trên từng khách hàng.
Ông Nguyễn Dương, chuyên gia về trải nghiệm khách hàng và chiến lược, nhà sáng lập CEM Partner, cho rằng để tạo ra trải nghiệm số, doanh nghiệp cần tập trung vào yêu cầu của khách hàng. Việc tạo ra trải nghiệm số sẽ giúp tạo ra sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp và tạo ra lợi thế cạnh tranh để khách hàng trở thành những người hỗ trợ và quay trở lại với doanh nghiệp.
Thông qua các sự kiện VSMCamp & CSMOSummit 2022, làn gió mới về trải nghiệm số đã mang đến sự hiểu biết và những chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững. Công nghệ số đã trở thành chìa khóa thành công trong việc tối ưu trải nghiệm khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp.
Ảnh 1 - Phiên thảo luận bàn tròn "Trải nghiệm số trong chiến lược tối ưu trải nghiệm khách hàng"
Ảnh 2 - Ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức VSMCamp & CSMOSummit 2022 phát biểu.
Ảnh 3 - Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ tại sự kiện.
Ảnh 4 - Ông Nguyễn Dương, chuyên gia về trải nghiệm khách hàng và chiến lược, nhà sáng lập CEM Partner chia sẻ tại sự kiện.
Chú ý: Bài viết trên dựa trên thông tin và nghiên cứu của chuyên gia. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ lỗi nào trong bài viết này.