Cổng thông tin điện tử trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai

Huy Erick
Một số website bổ ích dành cho học sinh tự học Ngoài việc tham gia học chính khóa trên trường và các hoạt động học thêm hay phụ đạo, việc tự học đóng một vai...

Một số website bổ ích dành cho học sinh tự học

Ngoài việc tham gia học chính khóa trên trường và các hoạt động học thêm hay phụ đạo, việc tự học đóng một vai trò rất quan trọng đối với tất cả các bạn học sinh. Tuy nhiên, trong bối cảnh thông tin tràn lan trên các trang mạng xã hội và các nhóm học tập, việc lựa chọn nguồn cung cấp kiến thức phù hợp là điều cần thiết. Hãy cùng nhau điểm qua một số website hữu ích giúp các bạn học sinh tự học một cách hiệu quả hơn nhé!

Website ly.hoctainha.vn

Vật lý - Học tại nhà là một trang web chuyên về môn vật lý dành cho học sinh cấp trung học. Tại đây, bạn chỉ cần đăng nhập và tham gia học tập. Trang web này cho phép bạn xem các bài giảng và thảo luận về các vấn đề và bài tập cần giải đáp. Dưới đây là giao diện trang chủ của website ly.hoctainha.vn:

Giao diện trang chủ của website ly.hoctainha.vn

Website hoc24.vn

Hoc24.vn là một trong những cộng đồng học tập trực tuyến miễn phí lớn nhất dành cho các học sinh Việt Nam. Đây là một kho kiến thức vô cùng lớn và hữu ích, bao gồm đầy đủ 11 môn học cấp trung học như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Anh, Tin,... Tại đây, bạn có thể tham khảo các bài giảng lý thuyết, bài tập trắc nghiệm và đặt câu hỏi cũng như trao đổi với giáo viên hoặc những người bạn học sinh khác. Để học các môn khác, bạn có thể truy cập các đường link dưới đây:

Website dethimoi.com

Dethimoi.com là một trong những mạng xã hội đề thi - đáp án - tài liệu lớn nhất Việt Nam. Trang web này cung cấp các đề thi và tài liệu cho học sinh ôn thi THPTQG. Bạn không chỉ có thể tìm kiếm và tải về các tài liệu từ trang web này, mà còn có thể chia sẻ những tài liệu mà bạn cho là hữu ích lên đây để làm giàu kho kiến thức. Ngoài ra, trang web này còn cung cấp các đề thi trắc nghiệm nhanh online, giúp bạn làm quen với các phương pháp làm bài thi trắc nghiệm.

Website lang-8.com

Lang-8.com là một trang web cho phép người dùng viết bài tiểu luận bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Sau đó, bài viết sẽ được những người bản ngữ chỉnh sửa, giúp bạn phát hiện và khắc phục các lỗi về ngữ pháp và từ vựng một cách hiệu quả để nâng cao trình độ của mình. Ngoài ra, trang web này còn có giao diện đẹp mắt, thân thiện và các chức năng khác như làm quen, kết bạn, giúp người dùng vừa học hỏi vừa giao lưu với bạn bè. Bạn có thể dễ dàng đăng nhập bằng tài khoản Twitter, Facebook hoặc tạo tài khoản mới từ email hoặc Gmail.

Trên đây là những trang web tự học rất hữu ích, không chỉ dành cho học sinh mà còn dành cho sinh viên, giáo viên và những người đi làm. Hy vọng các bạn sẽ học tập tốt hơn và đạt được kết quả cao hơn.

Thực hiện: Nguyễn Ngọc Anh Duyệt: Nguyễn Văn Đằng

1