Bạn đang sống tại tỉnh Bắc Ninh và muốn biết địa chỉ của Trung tâm hành chính công tỉnh? Đừng lo, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về địa chỉ, vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm. Hãy tiếp tục đọc bài viết này để tìm hiểu thêm!
Địa chỉ của Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh
- Địa chỉ: 11 A đường Lý Thái Tổ, phường Đại Phúc, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
- Website: https://hcc.bacninh.gov.vn/
- Điện thoại: 0222.3.667799
- Email: [email protected]
Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh (Ảnh nguồn: internet)
Vị trí, chức năng của Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh
Theo Quyết định 15/2017/QĐ-UBND, Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh là cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh (UBND tỉnh). Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc và trả kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân theo quy định. Ngoài ra, Trung tâm còn tham gia đề xuất các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm điện tử để tiện lợi trong việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.
Trung tâm có tư cách pháp nhân, được quản lý và điều hành về tổ chức và biên chế bởi UBND tỉnh. Đồng thời, Trung tâm chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trụ sở của Trung tâm đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh.
Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh
Theo Quyết định 15/2017/QĐ-UBND, nhiệm vụ của Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh gồm:
- Niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc.
- Hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc.
- Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan.
- Chuyển hồ sơ đến các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết và đồng thời theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện giải quyết thủ tục, hồ sơ.
- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với các quy định về thủ tục hành chính và công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm.
- Theo dõi, đôn đốc cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị được cử đến làm việc tại Trung tâm.
Còn quyền hạn của Trung tâm gồm:
- Kiểm tra, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm và đảm bảo đúng quy trình và thời gian quy định thông qua phần mềm một cửa.
- Đánh giá, nhận xét tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức tại Trung tâm và đề nghị khen thưởng hoặc kỷ luật theo quy định.
- Chủ động báo cáo, đề xuất với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định điều động hoặc luân chuyển cán bộ, công chức vi phạm quy chế làm việc hoặc không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn về địa chỉ, vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào thêm, hãy liên hệ trực tiếp với Trung tâm để được hỗ trợ chi tiết!