Xem thêm

Điểm danh 9 trang web hỗ trợ lập trình C/C++ được sử dụng nhiều nhất

Huy Erick
C/C++ là ngôn ngữ lập trình cơ bản và được ưa thích nhất trong hơn 900 ngôn ngữ lập trình hiện nay. Với tính phổ biến, dễ sử dụng và khả năng biên dịch trực...

C/C++ là ngôn ngữ lập trình cơ bản và được ưa thích nhất trong hơn 900 ngôn ngữ lập trình hiện nay. Với tính phổ biến, dễ sử dụng và khả năng biên dịch trực tuyến trên các trang web, C/C++ đã trở thành ngôn ngữ chủ đạo cho nhiều lập trình viên . Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua 9 trang web hỗ trợ lập trình C/C++ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Tutorialspoint Compiler

Trang web Tutorialspoint Compiler là một trong những trang web biên dịch C/C++ đầu tiên mà chúng ta nhắc đến. Điểm cộng của trang web này là giao diện dễ sử dụng, rõ ràng, thuận tiện cho các web developer. Bạn chỉ cần tạo tài khoản và sau đó có thể dễ dàng chia sẻ đoạn code của mình thông qua trình biên dịch. Ngoài C/C++, Tutorialspoint còn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác như CSS, PHP, Ruby...

Tutorialspoint Compiler Website hỗ trợ lập trình C/C++ - Tutorialspoint Compiler

2. OnlineGDB C Compiler

OnlineGDB C Compiler cung cấp dịch vụ biên dịch C/C++ và nhiều ngôn ngữ khác hoàn toàn miễn phí. Trang web này cũng được đánh giá là hiện đại và tích hợp đủ những chức năng cơ bản cần thiết cho việc biên dịch ngôn ngữ lập trình. Bạn có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đăng ký tài khoản, tuy nhiên, để thực hiện những tác vụ như chia sẻ liên kết code, chỉnh sửa code hoặc lưu trữ chúng, bạn cần đăng ký tài khoản. OnlineGDB C Compiler là trang web đáng tham khảo cho công việc lập trình của bạn.

3. Jsfiddle

Trang web Jsfiddle cung cấp cho người dùng các tính năng từ cơ bản đến nâng cao, phục vụ hầu hết mọi nhu cầu của người dùng. Jsfiddle cũng sẵn có các thư viện như jQuery, Prototype, Lodash, AnimeJS, AOS... Ngoài ra, Jsfiddle cũng cho phép người dùng dán các tệp tin từ bên ngoài vào. Một điểm nổi bật khác là Jsfiddle cho phép chỉnh sửa code nhanh chóng với chức năng chuyển dữ liệu qua lại giữa các cửa sổ.

4. Geekflare

Với những người mới bắt đầu trong lĩnh vực lập trình, Geekflare là một trang web biên dịch ngôn ngữ C/C++ rất được ưa chuộng. Bạn không cần cài đặt gì, chỉ cần sử dụng trực tuyến miễn phí. Geekflare sẽ nhanh chóng biên dịch và thực hiện chương trình theo yêu cầu. Bạn cũng có thể chuyển sang các ngôn ngữ lập trình khác như Python, Java, PHP, CSS... bằng cách lựa chọn trong danh sách có sẵn trên Geekflare.

Geekflare Website hỗ trợ lập trình C/C++ - Geekflare

5. Replit

Replit là một trang web biên dịch ngôn ngữ lập trình c /C++ chuyên nghiệp khác. Tại đây, bạn có thể lựa chọn giữa gói miễn phí hoặc gói trả phí tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Tuy nhiên, đăng ký tài khoản Replit là bắt buộc để sử dụng. Mặc dù không hỗ trợ biên dịch nhiều ngôn ngữ như các trang web khác, Replit vẫn sở hữu đầy đủ các ngôn ngữ phổ biến nhất, trong đó có C/C++. Ngoài chức năng biên dịch, bạn còn có thể kiểm tra lịch sử code, thiết lập cơ sở dữ liệu hoặc gửi bình luận.

6. GeeksforGeeks

GeeksforGeeks là một trang web hỗ trợ biên dịch với hơn 60 ngôn ngữ lập trình và nhiều chức năng cần thiết như thông dịch, môi trường phát triển tích hợp (IDE), chỉnh sửa code... Đây là trang web được nhắc đến nhiều nhất trong những năm gần đây. Tại GeeksforGeeks, bạn có thể viết code, chạy và chia sẻ. Trang web này cung cấp nhanh chóng các lệnh tắt, hỗ trợ tải code lên hệ thống và thời gian chạy code nhanh chóng. Ngoài ra, GeeksforGeeks cũng có rất nhiều tính năng miễn phí, bạn có thể khám phá và trải nghiệm từ từ.

7. CodeChef

CodeChef là một trang web quen thuộc đối với những người đã tham gia vào các cuộc thi, thử thách viết code. Trang web này cho phép bạn viết và chỉnh sửa code một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trang web không cho phép lưu lại code của bạn. Mặc dù vậy, CodeChef vẫn hữu ích cho việc học tập và nâng cao kỹ năng lập trình, nhờ sự tối ưu hóa của các phím tắt.

CodeChef Website hỗ trợ lập trình C/C++ - CodeChef

8. One Compiler

One Compiler được đánh giá là trang web thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng. Với One Compiler, bạn có thể nâng cao kỹ năng viết code của mình thông qua các bài hướng dẫn có sẵn trên hệ thống. Bạn không cần tạo tài khoản để sử dụng One Compiler.

9. Jdoodle

Jdoodle là trang web cuối cùng trong danh sách này. Trang không chỉ hỗ trợ biên dịch ngôn ngữ lập trình C/C++ mà còn có hơn 76 ngôn ngữ khác để đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Bạn hoàn toàn có thể dán và chạy code, thay đổi tham số và đặt stdin... Trong gói cao cấp, Jdoodle cho phép bạn xem và đọc nhiều file. Bạn cũng có thể xem lại lịch sử viết code, điều chỉnh giao diện và font chữ để phù hợp với thị lực của bạn.

Trên đây là 9 trang web hỗ trợ biên dịch lập trình C/C++ chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu từ học tập cho đến làm việc. Chúc bạn lựa chọn được trang web phù hợp nhất cho công việc lập trình của mình.

Có thể bạn muốn xem: 8 ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất

1