Xem thêm

Nữ 35 tuổi nên học nghề gì nhanh ổn định?

Huy Erick
Bạn là phụ nữ, đã trưởng thành đến tuổi 35 và đang tìm kiếm một ngành nghề mới để thay đổi cuộc sống? Việc học một nghề mới ở độ tuổi này không hề dễ...

Bạn là phụ nữ, đã trưởng thành đến tuổi 35 và đang tìm kiếm một ngành nghề mới để thay đổi cuộc sống? Việc học một nghề mới ở độ tuổi này không hề dễ dàng, nhưng nếu bạn chuẩn bị và tìm hiểu kỹ, bạn hoàn toàn có thể thành công.

Khó khăn khi học nghề ở tuổi 35

Học một ngành nghề mới hoàn toàn không phải là một chuyện đơn giản. Ở độ tuổi 35, phụ nữ thường gặp phải một số khó khăn cần phải vượt qua. Dưới đây là những trở ngại mà bạn cần nắm trước khi quyết định học nghề ở tuổi 35:

  • Áp lực về thời gian: Đa số phụ nữ ở độ tuổi 35-40 đã có gia đình và phần lớn thời gian của họ dành cho công việc gia đình. Do đó, khi học nghề ở giai đoạn này, bạn có thể gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian sao cho vừa có thể chăm sóc gia đình, vừa có thể học tập hiệu quả.

  • Ảnh hưởng sức khỏe: Việc đảm nhận quá nhiều trách nhiệm và công việc khác nhau có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nếu tình trạng này kéo dài, có thể ảnh hưởng đến việc học và nhiều vấn đề khác. Vì vậy, bạn cần chú ý chăm sóc sức khỏe điều độ để không làm gián đoạn việc học.

  • Cạnh tranh với thế hệ trẻ: Hiện nay có khá nhiều bạn trẻ lựa chọn học nghề thay vì theo đuổi con đường học Cao đẳng/Đại học. Phụ nữ 35 tuổi học nghề sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường lao động, đặc biệt là cạnh tranh với những bạn trẻ có nhiều lợi thế.

  • Áp lực tinh thần: Khi mới bắt đầu học nghề, bạn có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn. Điều quan trọng là bạn phải giữ vững tinh thần, sắp xếp thời gian khoa học và quyết tâm theo đuổi việc học. Bên cạnh đó, đừng quên dành cho bản thân thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và nạp thêm năng lượng tích cực.

Sức khỏe có thể bị ảnh hưởng nếu học và làm việc quá sức Sức khỏe có thể bị ảnh hưởng nếu học và làm việc quá sức

Phụ nữ 35 tuổi nên chuẩn bị gì?

Khi bạn đã nhìn nhận đúng những khó khăn trên, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng những điều sau trước khi học nghề:

  • Tìm hiểu và xác định đúng nghề nghiệp mà bạn mong muốn.

  • Đảm bảo nguồn tài chính đủ để học nghề và chăm lo cho cuộc sống cá nhân.

  • Dựa vào điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để đưa ra quyết định nghề nghiệp phù hợp.

  • Chuẩn bị tâm lý vững vàng, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn thử thách khi học nghề cùng những định kiến của xã hội.

  • Luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực trước những quyết định của bản thân mình.

  • Trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết cho việc học nghề, để quá trình đào tạo diễn ra thuận lợi hơn.

  • Cởi mở, tập thích nghi với môi trường làm việc mới và hòa hợp với những thế hệ trẻ hơn mình.

Chuẩn bị một tinh thần lạc quan trước mọi khó khăn khi học nghề Chuẩn bị một tinh thần lạc quan trước mọi khó khăn khi học nghề

Nghề nghiệp phù hợp cho nữ 35 tuổi

Nếu bạn vẫn đang lựa chọn một nghề nghiệp phù hợp cho tuổi 35, dưới đây là một số đề xuất từ DIVA Academy:

1. Học nghề nail

Học nghề nail rất phù hợp với phụ nữ 35 tuổi. Tính chất công việc nhẹ nhàng không đòi hỏi nhiều vận động. Bên cạnh đó, thời gian học linh động, chỉ khoảng 6 tháng để thành thạo tất cả các kỹ thuật làm nail cơ bản. Học nghề nail giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo. Bạn có thể cân bằng cuộc sống cá nhân tốt hơn và việc học cũng trở nên thuận lợi.

Học nghề nail cho nữ 35 tuổi Học nghề nail cho nữ 35 tuổi

2. Học nghề gội đầu dưỡng sinh

Học nghề gội đầu dưỡng sinh đơn giản nhưng không kém phần thú vị. Thời gian học nhanh, chỉ khoảng 2-3 tháng. Bạn chỉ cần có sự chăm chỉ học hỏi và thực hành, sớm trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Học nghề gội đầu dưỡng sinh không đòi hỏi tư duy logic hay kỹ năng khéo léo về tay. Nếu thực hành nhiều, bạn sẽ tự tin và thành thạo tay nghề.

Gội đầu dưỡng sinh là gợi ý phù hợp cho nữ 35 tuổi nên học nghề gì Gội đầu dưỡng sinh là gợi ý phù hợp cho nữ 35 tuổi nên học nghề gì

3. Học nghề làm bánh

Nếu bạn đam mê nấu ăn, đặc biệt là làm bánh, học nghề làm bánh là lựa chọn tốt. Học nghề làm bánh giúp bạn tạo ra các món ngon và có thể kinh doanh online hay mở một tiệm nhỏ. Khoá học làm bánh kéo dài từ 25-30 buổi và có chi phí phải chăng.

Làm bánh ngọt rất phù hợp với chị em phụ nữ Làm bánh ngọt rất phù hợp với chị em phụ nữ

4. Học nghề may, sửa trang phục

Nghề may và sửa trang phục luôn cần nguồn nhân lực. Nếu bạn không thể làm việc ở các công xưởng xí nghiệp, bạn có thể sửa quần áo tại nhà. Điều này giúp bạn có thu nhập ổn định và có thể khởi nghiệp bằng cách mở xưởng may nhỏ.

Có thể tự mở tiệm may mặc sau khi học nghề may xong Có thể tự mở tiệm may mặc sau khi học nghề may xong

5. Học nghề spa chăm sóc da, massage body

Nghề spa chăm sóc da và massage body rất phù hợp cho bạn nếu bạn yêu thích làm đẹp. Học nghề này không hề khó như nhiều người nghĩ. Thời gian học linh động và chỉ khoảng 3-4 tháng. Có nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực này.

Massage, chăm sóc da là nghề được nhiều chị em từ 35 tuổi theo học Massage, chăm sóc da là nghề được nhiều chị em từ 35 tuổi theo học

6. Học nghề nối mi

Nghề nối mi đang trở thành xu hướng và có tiềm năng phát triển. Nếu bạn học nghề nối mi từ bây giờ, bạn có thể ổn định nghề nghiệp trong tương lai. Thời gian học nhanh, chỉ khoảng 3-6 tháng.

Nghề nối mi yêu cầu các bản phải tập trung và tỉ mỉ Nghề nối mi yêu cầu các bản phải tập trung và tỉ mỉ

7. Học nghề phun xăm thẩm mỹ

Nghề phun xăm thẩm mỹ đang trở thành xu hướng, phù hợp với mọi đối tượng muốn gia tăng thu nhập. Đòi hỏi chăm chỉ rèn luyện kiến thức và tự tin trong công việc. Mức thu nhập cho nghề này rất cao.

Lớp học lý thuyết phun xăm thẩm mỹ tại DIVA Academy Lớp học lý thuyết phun xăm thẩm mỹ tại DIVA Academy

8. Học nghề đầu bếp

Học nghề đầu bếp là một lựa chọn tốt để tăng thu nhập phụ giúp gia đình. Đòi hỏi tính kiên trì và sức khỏe ổn định để vừa làm tốt công việc vừa chăm lo cho gia đình.

Đầu bếp cũng là lựa chọn thích hợp cho nữ 35 tuổi nên học nghề gì Đầu bếp cũng là lựa chọn thích hợp cho nữ 35 tuổi nên học nghề gì

9. Học nghề kinh doanh online

Kinh doanh online tại nhà đang phát triển mạnh, phù hợp cho mọi đối tượng muốn gia tăng thu nhập. Bạn chỉ cần tìm kiếm mặt hàng mình yêu thích và buôn bán qua các trang mạng xã hội.

Học kinh doanh online cần hiểu biết về các công nghệ bán hàng Học kinh doanh online cần hiểu biết về các công nghệ bán hàng

Nếu bạn đã ở độ tuổi 40 và đang muốn thay đổi nghề nghiệp, dưới đây là một số đề xuất từ DIVA Academy:

1. Học nghề làm tóc

Làm tóc là sự lựa chọn đầu tiên cho phụ nữ 40 tuổi. Thời gian học nghề rất ngắn, chỉ khoảng 4-6 tháng. Sau khi học xong, bạn có thể tự mở tiệm kinh doanh.

Nghề làm tóc phù hợp với người 40 tuổi Nghề làm tóc phù hợp với người 40 tuổi

2. Học nghề trang điểm

Học nghề trang điểm, mặc dù không cạnh tranh lại với những người trẻ, nhưng vẫn có nhiều cơ hội kinh doanh riêng.

Trang điểm vẫn rất thịnh hành và được nhiều chị em có tuổi theo học Trang điểm vẫn rất thịnh hành và được nhiều chị em có tuổi theo học

3. Học nghề pha chế

Học nghề pha chế đồ uống cũng là một lựa chọn tốt. Thời gian học ngắn, chỉ khoảng 2-3 tháng.

Học pha chế giúp chị em kiếm thêm thu nhập ổn định Học pha chế giúp chị em kiếm thêm thu nhập ổn định

4. Học nghề cắm hoa

Nếu bạn có niềm đam mê với hoa, học nghề cắm hoa là lựa chọn phù hợp. Thời gian học ngắn và sau khi nắm vững kỹ thuật, bạn có thể mở cửa hàng hoa riêng.

Học cắm hoa để mở tiệm kinh doanh riêng Học cắm hoa để mở tiệm kinh doanh riêng

Nói chung, việc học một ngành nghề mới ở độ tuổi trưởng thành không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng và chuẩn bị kỹ, bạn hoàn toàn có thể thành công.

1