Xem thêm

HCCT - Giải đáp câu hỏi của 2k5 về ngành Quản trị kinh doanh

Huy Erick
Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã nhận được nhiều câu hỏi từ các bạn 2k5 xoay quanh xét tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh. Dưới đây là những...

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã nhận được nhiều câu hỏi từ các bạn 2k5 xoay quanh xét tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh. Dưới đây là những câu hỏi phổ biến và những giải đáp đáng chú ý để các bạn thí sinh và bậc phụ huynh cùng tham khảo.

1. Học ngành Quản trị kinh doanh cần có yêu cầu gì?

  • Có đam mê và yêu thích kinh doanh, có khát vọng làm giàu chân chính.
  • Có khả năng dự báo và phân tích.
  • Có tố chất lãnh đạo và kỹ năng quản lý.
  • Có khả năng truyền đạt thông tin và giao tiếp tốt.
  • Sẵn lòng đối mặt với áp lực và thích làm việc trong môi trường cạnh tranh.

Câu trả lời thứ nhất

2. Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường có dễ xin việc không?

Hiện nay, hơn 80% doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại rất quan tâm đến phòng kinh doanh và phòng marketing. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho các phòng ban này là rất lớn. Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh thường có nhiều cơ hội việc làm, và ngành này thường xếp đầu bảng trong danh sách tuyển dụng trên các website như TopCV, Glints...

3. Tại HCCT, học ngành Quản trị kinh doanh sinh viên sẽ được học những gì?

Tại HCCT, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sẽ được học những kiến thức cơ bản và nguyên tắc hoạt động của các phòng ban trong công ty, từ đó có thể đưa ra quyết định phát triển hoạt động kinh doanh một cách đúng đắn. Sinh viên sẽ được đào tạo các môn lý thuyết như Quản trị học, Marketing căn bản, Kinh tế vi mô, và tiếp tục học các môn chuyên sâu như Quản trị marketing, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị nghiệp vụ kinh doanh thương mại, Thương mại điện tử, Chiến lược kinh doanh, Cung ứng dịch vụ thương mại, Thực hành bán hàng...

Hình ảnh về ngành Quản trị kinh doanh

4. Nhà trường có cung cấp nơi thực tập và giới thiệu việc làm cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh không?

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại HCCT sẽ có nhiều cơ hội thực tập và việc làm. Nhà trường đã ký kết các biên bản cam kết hợp tác với các doanh nghiệp, trong đó các doanh nghiệp cam kết cung cấp suất thực tập và tuyển dụng sinh viên vào các vị trí phù hợp trong công ty. Sinh viên còn được hỗ trợ một phần kinh phí từ doanh nghiệp khi tham gia thực tập. Ngoài ra, HCCT tổ chức "Ngày hội giới thiệu việc làm" hàng năm để sinh viên có cơ hội nhận được tư vấn từ các nhà tuyển dụng và tự giới thiệu bản thân với các nhà tuyển dụng.

5. HCCT có chính sách hỗ trợ việc học của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh không?

HCCT có quỹ khuyến học với các suất học bổng lên đến 120% học phí dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt và đóng góp tích cực trong các hoạt động học tập của trường trong suốt 3 năm học. Ngoài ra, còn có học bổng từ các doanh nghiệp và học bổng từ Hessen. HCCT cũng có chính sách giảm học phí theo quy định của nhà nước.

Hình ảnh về học bổng

6. Nhà trường có các câu lạc bộ giúp phát triển kiến thức và kỹ năng cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh không?

HCCT có CLB khởi nghiệp và nhiều CLB khác. CLB khởi nghiệp được thành lập nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng về quản trị và khởi nghiệp cho sinh viên, đồng thời tạo ra một không gian để giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm giữa sinh viên. CBL là cầu nối giúp sinh viên tiếp cận thực tiễn doanh nghiệp để có trải nghiệm và học hỏi thực hiện việc gọi vốn, thực hiện thành công những ý tưởng. Tạo nên "một hệ sinh thái khởi nghiệp" nơi ươm mầm sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên HCCT.

7. Phương thức xét tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh của HCCT năm 2023?

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục tuyển sinh vào ngành Quản trị kinh doanh bằng phương thức xét điểm học bạ trong năm 2023. Chỉ cần tốt nghiệp THCS hoặc THPT, bạn đã có thể theo đuổi ngành học mà mình mong muốn. Để đăng ký, bạn chỉ cần truy cập website http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/, kết bạn qua zalo số hotline: 0868841179 và gửi hình ảnh học bạ lớp 11 hoặc kì 1 lớp 12 qua zalo. Hồ sơ sẽ được nhận từ ngày 01/03/2023. HCCT luôn chào đón các thí sinh đến học tập và trải nghiệm, chúc các bạn thành công!

By Nguyễn Thị Thu Hoài

1