Xem thêm

Hiệu ứng đám đông và cách để thu hút khách hàng

Huy Erick
Hiệu ứng đám đông là gì? Hiệu ứng đám đông, hay còn được gọi là Social Proof, là một hiện tượng tâm lý và xã hội, trong đó mọi người sao chép hành động của...

Hiệu ứng đám đông và cách để thu hút khách hàng Hiệu ứng đám đông là gì?

Hiệu ứng đám đông, hay còn được gọi là Social Proof, là một hiện tượng tâm lý và xã hội, trong đó mọi người sao chép hành động của người khác để cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. Thuật ngữ này được Robert Cialdini đặt ra trong cuốn sách "Influence" năm 1984 của ông, và khái niệm này còn được gọi là ảnh hưởng thông tin xã hội.

Trong lĩnh vực bán sản phẩm và dịch vụ, hiệu ứng đám đông đơn giản là con người có xu hướng tin tưởng vào những người đã từng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ đó và có những cảm nhận và đánh giá về chúng. Từ góc độ này, chỉ cần một vài bài review, like, comment và chia sẻ, Đại lý có thể tạo được lòng tin và thu hút được một lượng lớn khách hàng.

Phản hồi của khách hàng

Đánh giá là hình thức phổ biến nhất của hiệu ứng đám đông. Chúng ta thường đọc các bài đánh giá trước khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến mới. Đối với các dịch vụ du lịch, những đánh giá tích cực từ khách hàng là điều cần thiết để xây dựng uy tín cho Đại lý. Nếu khách hàng của bạn phản hồi tốt về sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn có thể tiến thêm một bước nữa. Tìm những khách hàng thích chia sẻ trên trang cá nhân, thích check-in và đi chơi để nhờ họ chia sẻ trải nghiệm của mình. Tuy nhiên, hãy lịch sự và tránh tạo cho khách hàng sự khó chịu.

Hiệu ứng Social Proof và những ảnh hưởng của nó

Các giải thưởng danh hiệu trong ngành

Đây là một cách tuyệt vời khác để sử dụng hiệu ứng đám đông, bởi vì chúng đến từ bên thứ ba. Khách hàng có xu hướng tin tưởng những thông tin từ bên thứ ba hơn là từ những thông tin mà bạn tự đăng nói về chính mình. Nếu bạn có giải thưởng hoặc chứng nhận từ bên thứ ba, hãy đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong bản tin email, trên blog của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp thêm thông tin về các giải thưởng của sản phẩm và dịch vụ mà bạn bán. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng lòng tin với khách hàng, xác thực quyết định mua hàng của họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Hiệu ứng đám đông chính là chìa khóa cho các hoạt động tiếp thị online của bạn. Nó giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng, xác thực quyết định mua hàng của họ và tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy ứng dụng class='hover-show-link replace-link-5' ứng dụng span class='hover-show-content'> ngay những cách sử dụng hiệu ứng đám đông đã được nêu trên để đưa hoạt động kinh doanh của bạn lên một tầm cao mới.

1