Xem thêm

Học Python ở đâu? – 5 Website miễn phí tốt nhất

Huy Erick
Python đang trở thành một nguồn động lực lớn cho rất nhiều người muốn học lập trình. Với kiến thức Python, bạn có thể xây dựng, phát triển website, và viết các ứng dụng web...

Python đang trở thành một nguồn động lực lớn cho rất nhiều người muốn học lập trình. Với kiến thức Python, bạn có thể xây dựng, phát triển website, và viết các ứng dụng web sử dụng Django,... Nhưng bạn đang phân vân không biết nên học Python ở đâu để "thành thục" nhanh nhất?

Nếu bạn đang có mong muốn học Python nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, hoặc đã thử học Python nhưng chưa tìm được nguồn tài liệu hoặc khoá học phù hợp, hãy tìm hiểu ngay 5 website học Python miễn phí dưới đây. Với tài liệu giảng dạy phong phú và chất lượng, các website này chính là những gì bạn cần để chinh phục Python.

Khoá học Python tại CodeCademy

Nếu bạn thích những lớp học tương tác cao, thì không có sự lựa chọn nào tốt hơn CodeCademy. Chương trình học trên CodeCademy bắt đầu bằng việc giải thích những lý thuyết cơ bản của Python và yêu cầu bạn thực hành lập trình ngay lập tức. Đặc biệt, bạn không cần phải cài đặt Python trên máy tính mà có thể chạy ngay trong trình duyệt. Do đó, bạn có thể học CodeCademy ở bất cứ đâu. Bên cạnh đó, CodeCademy cung cấp một số chương trình đã viết sẵn để bạn thay đổi và tùy chỉnh theo ý muốn. Đây là một cách "cool" để học Python, vì bạn sẽ được trải nghiệm sản phẩm tuỳ chỉnh theo phong cách của riêng mình mà không cần hiểu sâu về Python.

Khoá học Python tại Udemy

Udemy là một trong những nền tảng học trực tuyến phổ biến. Có rất nhiều khoá học trực tuyến với đa dạng các ngành nghề, và hầu hết các giảng viên mới mở lớp sẽ để khoá học miễn phí để thu hút học viên. Đây là một cơ hội tốt để bạn tìm kiếm các khoá Python miễn phí với chất lượng giảng dạy tốt. Udemy cũng cung cấp cơ hội học trực tiếp từ các chuyên gia. Nếu bạn thích học qua video, thì Udemy chính là nơi phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các khoá học Python với mô hình đào tạo thực hành như một "trại huấn luyện" với giá rất hợp lý.

Học Python tại Google’s Python Class

Google cũng có một bộ những bài giảng Python dành cho người mới bắt đầu. Đó là Google’s Python Class. Lớp học trực tuyến này của Google rất phù hợp với những người có kinh nghiệm lập trình. Chương trình giảng dạy bao gồm tài liệu hướng dẫn, video giảng dạy và nhiều bài tập lập trình để nâng cao kỹ năng. Bạn sẽ học về các khái niệm Python cơ bản và từng bước tiến lên những vấn đề phức tạp hơn. Với Google's Python Class, bạn sẽ không cần phải đăng ký tài khoản mới để bắt đầu học Python với Google. Đồng thời, bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách tạo môi trường phát triển sản phẩm sử dụng Python của riêng bạn.

Khoá học Python miễn phí của Microsoft

Microsoft cũng đã phát triển một khoá học Python miễn phí trên Edx. Khoá học này có tên là "Introduction to Python: Absolute Beginner" và được dạy bởi Eric Camplin - một chuyên gia lập trình có kinh nghiệm. Tham gia khoá học này, bạn sẽ học Python trong Jupyter Notebooks - một nền tảng chỉnh sửa ngôn ngữ Python trên trình duyệt. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải cài đặt Python trên máy tính của mình. Khoá học kéo dài 5 tuần, tốn khoảng 3-4 giờ học mỗi tuần. Nếu bạn muốn nhận chứng chỉ hoàn thành khoá học, bạn có thể trả một khoản phí nhỏ.

Khoá học Python của Coursera

Coursera là nơi bạn có thể học từ các trường đại học hàng đầu thế giới mà không cần phải trả phí. Các trường đại học nổi tiếng như Stanford, NUS (National University of Singapore),... đều có các khoá học trên Coursera. Một trong những khoá học miễn phí nổi tiếng nhất là "Python - Programming for Everybody (Getting Started with Python)" với điểm đánh giá rất cao từ học viên. Khoá học này sẽ dạy bạn Python 3 từ con số không. Bạn không cần có bất kỳ kinh nghiệm hay kiến thức lập trình nào để đăng ký học. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn trở thành lập trình viên Python chuyên nghiệp. Các khoá học trên Coursera đều miễn phí. Bạn cũng có thể làm bài tập về nhà và nhận giấy chứng nhận hoàn thành khoá học, mặc dù bạn sẽ cần phải trả một khoản phí nhỏ cho Coursera.


Trên đây là 5 website miễn phí tốt nhất để bạn học Python. Với nguồn tài nguyên phong phú của kỷ nguyên công nghệ 4.0, việc học Python không còn là câu hỏi khó khăn. Hãy tận dụng cơ hội học Python miễn phí trên các website này để chinh phục ngôn ngữ lập trình số 1 thế giới - Python.

1