Xem thêm

Làm chứng chỉ năng lực tổ chức ở đâu uy tín?

Huy Erick

Chứng chỉ năng lực tổ chức là loại giấy tờ đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Chứng chỉ này được coi là thước đo năng lực, trình độ chuyên môn của của doanh nghiệp. Vậy chứng chỉ năng lực tổ chức là gì? Làm chứng chỉ năng lực tổ chức ở đâu uy tín, chất lượng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này.

Chứng chỉ năng lực tổ chức là gì?

Chứng chỉ năng lực tổ chức là gì?

Chứng chỉ năng lực tổ chức là văn bản đánh giá năng lực do Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng cấp cho các đơn vị, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Đồng thời, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng là điều kiện, quyền hạn, năng lực của tổ chức tham gia hoạt động xây dựng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Tại sao cần làm chứng chỉ năng lực tổ chức?

Căn cứ theo Điều 83 Nghị định 15/2021/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung bởi điểm a khoản 26 Điều 12 Nghị định 35/2023/NĐ-CP quy định:

Tổ chức phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định khi tham gia hoạt động xây dựng trong các lĩnh vực sau: Khảo sát xây dựng; Lập quy hoạch xây dựng; Thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng công trình; Quản lý dự án đầu tư xây dựng; Thi công xây dựng công trình; Giám sát thi công xây dựng công trình.

Nếu không có chứng chỉ, doanh nghiệp sẽ không thể hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Trường hợp, nếu doanh nghiệp cố tình thực hiện các dự án khi không có chứng chỉ năng lực sẽ bị xem xét đình chỉ hoạt động xây dựng có thời hạn và xử phạt hành chính từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng (theo Nghị định 16/2022/NĐ-CP quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng ban hành ngày 28/01/2022).

Việc xin cấp phép chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng ngoài đảm bảo các yêu cầu pháp lý theo quy định pháp luật hiện hành còn góp phần:

Nâng cao uy tín và mở rộng cơ hội hợp tác

Chứng chỉ năng lực tổ chức chính là minh chứng chứng cho năng lực, trình độ chuyên môn của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín và thương hiệu. Nhờ có chứng chỉ này, doanh nghiệp sẽ nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ các chủ đầu tư, đối tác và khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham gia các dự án đấu thầu lớn hơn, việc hợp tác và ký kết cũng dễ dàng hơn.

Thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

Doanh nghiệp có chứng chỉ năng lực tổ chức sẽ hút hút được nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn và có kinh nghiệm dày dặn. Nhờ có độ ngũ nhân viên giỏi, doanh nghiệp sẽ có thể thi công các dự án một cách hiệu quả, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Nâng cao năng lực quản lý và điều hành

Quá trình chuẩn bị thủ tục hồ sơ xin cấp phép chứng chỉ năng lực sẽ giúp tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện lại hệ thống nhân sự khoa học, hệ thống tài chính minh bạch cũng như đưa ra kế hoạch đầu tư mua sắm các trang thiết bị, máy móc cần thiết đáp ứng được tiêu chuẩn của các dự án/ gói thầu thi công có quy mô lớn, phức tạp.

Quy định đăng ký chứng chỉ năng lực tổ chức?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 90 của Nghị định 15/2021/NĐ-CP, quy trình đăng ký chứng chỉ năng lực tổ chức bao gồm các bước:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị cấp chứng chỉ năng lực tổ chức.
  • 2 ảnh chủ doanh nghiệp cỡ 4x6 nền trắng.
  • Tệp chứa ảnh chụp các văn bằng, chứng chỉ chuyên môn mà doanh nghiệp đã đạt được.
  • Tệp ảnh màu chụp bản chỉnh của Bản khai kinh nghiệm có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
  • Tệp chứa ảnh màu chụp bản chính các hợp đồng hoạt động xây dựng mà doanh nghiệp, tổ chức đã tham gia.

Bước 2: Nộp hồ sơ tớ cơ quan có thẩm quyền

Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ theo 2 cách:

  • Trực tiếp: tại Sở Xây dựng thuộc tỉnh thành nơi doanh nghiệp làm việc.
  • Trực tuyến: thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc trang web của Bộ Xây dựng/Sở Xây dựng.

Bước 3: Xét duyệt hồ sơ

Khi nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành xem xét và cấp chứng chỉ.

  • Đối với doanh nghiệp nộp hồ sơ lần đầu thì thời gian chờ xét duyệt sẽ là 20 ngày.
  • Đối với doanh nghiệp cấp lại chứng chỉ, thời gian chờ là 10 ngày.

Sau khoảng thời gian trên, nếu doanh nghiệp không đủ điều kiện được cấp chứng chỉ thì doanh nghiệp sẽ được bổ sung giấy tờ thiếu sót trong vòng 5 ngày.

Bước 4: Nhận chứng chỉ

Sau khi xét duyệt và được thông qua, doanh nghiệp sẽ được nhận chứng chỉ do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đơn vị chức năng cấp chứng chỉ năng lực hoạt động

Tại khoản 22 của NĐ 100/2018/NĐ-CP ghi rõ:

- Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng 1: Do cơ quan chuyên môn về xây dựng trực thuộc Bộ xây dựng cấp và thu hồi (nếu có)

- Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng 2,3: Do Sở xây dựng cấp và thu hồi (nếu có)

Thời hạn của chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Tại khoản 20 của Nghị định 100/2018/NĐ-CP: có hiệu lực ngày 15/09/2018 quy định:

Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng có hiệu lực tối đa 10 năm.

Mẫu chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Mẫu chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng II

Mẫu chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng III

Làm chứng chỉ năng lực tổ chức ở đâu uy tín, chất lượng?

Viện Đào tạo và Hợp tác giáo dục - Địa chỉ cung cấp chứng chỉ năng lực tổ chức uy tín chất lượng

Nếu bạn đang phân vân không biết làm chứng chỉ năng lực tổ chức ở đâu uy tín và chất lượng, hãy liên hệ Viện Đào tạo và Hợp tác giáo dục - 0976380555/0968099565.

Viện Đào tạo và Hợp tác giáo dục tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp dịch vụ cấp chứng chỉ năng lực tổ chức hàng đầu tại Việt Nam. Tại Viện đào tạo, doanh nghiệp sẽ được đón tiếp và hỗ trợ bởi:

  • Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Viện Đào tạo và Hợp tác Giáo dục sở hữu đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, am hiểu sâu sắc về quy định pháp luật liên quan đến việc cấp chứng chỉ năng lực tổ chức. Nhờ vậy, họ có thể tư vấn cho quý khách hàng những giải pháp tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Thủ tục nhanh gọn, minh bạch: Viện Đào tạo và Hợp tác Giáo dục luôn nỗ lực tối giản hóa thủ tục hành chính, giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Tại đây cam kết cung cấp dịch vụ minh bạch, rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của quý khách hàng.

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn đọc thông tin chi tiết về chứng chỉ năng lực tổ chức. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin bổ ích và giúp cho quý bạn đọc có thể tìm được địa chỉ cung cấp chứng chỉ uy tín.

Thông tin liên hệ: Viện Đào tạo và Hợp tác giáo dục

Website: https://viendaotao.vn/

Trụ sở: Tầng 4 Số 451 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

VP HCM: 47/3 Đường 27 Phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

VP Cần Thơ: M3 Đường 27 KĐT mới Hưng Phú, P.Hưng Thạnh, TP Cần Thơ

Email: [email protected] - [email protected]

Hotline: 0976.380.555 - 0968.099.565