Xem thêm

Lập trình viên ra trường làm gì để thành công?

Huy Erick
Lập trình viên ra trường làm gì? Đây là một câu hỏi lớn không chỉ đối với những người trẻ muốn theo đuổi lập trình mà còn là mối lo của những người đã ra...

lập trình viên ra trường làm gì? Đây là một câu hỏi lớn không chỉ đối với những người trẻ muốn theo đuổi lập trình mà còn là mối lo của những người đã ra trường. Bởi lập trình là một ngành đặc thù với tính chất công việc và kiến thức đa dạng. Do đó, nếu bạn quyết định theo đuổi lập trình, hãy xác định rõ mục tiêu của mình trong tương lai. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về nghề lập trình và các công việc mà lập trình viên có thể đảm nhận.

Thế nào là lập trình viên?

Lập trình viên là những người thiết kế và xây dựng các phần mềm, ứng dụng Android và các thiết bị công nghệ hiện đại. Sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau, lập trình viên tạo ra các sản phẩm công nghệ mang lại lợi ích cho cuộc sống. Họ không chỉ tạo ra các chương trình mới mà còn phải sửa chữa, nâng cấp và tối ưu hiệu suất của các ứng dụng. Một số ngôn ngữ lập trình phổ biến mà lập trình viên sử dụng là Java, C++, PHP, ASP, ASP.Net, C#...

lap-trinh-vien-ra-truong-lam-gi-2

tài liệu lập trình C++ >> DOWNLOAD NGAY

CodeGym đã đào tạo rất nhiều lập trình viên có công việc ổn định. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về lập trình, hãy tìm hiểu thêm thông tin về lập trình và khóa học lập trình tại codegym.vn. Có thể bạn sẽ muốn theo đuổi nghề lập trình và hướng tới một tương lai tốt cho bản thân.

Lập trình viên ra trường làm gì?

Lập trình viên là một trong những nghề đặc biệt về tính chất công việc và kiến thức. Không phải ai cũng có thể trở thành lập trình viên. Họ cần được học tập và rèn luyện nhiều để có thể làm nghề và kiếm thu nhập. Sau khi ra trường và hoàn thành khóa học, lập trình viên có thể đảm nhận những công việc sau:

1/ Thiết kế và lập trình Website

Hiện nay, mọi công ty đều cần có một trang web để phát triển thương hiệu. Do đó, cơ hội nghề nghiệp cho lập trình viên thiết kế website rất lớn. Bạn có thể làm việc tại một công ty hoặc làm freelancer. Đây là công việc dễ bắt đầu và có thu nhập khá cao nếu bạn làm dự án chăm chỉ.

2/ Lập trình ứng dụng di động

Có rất nhiều ứng dụng di động được phát triển để phục vụ nhu cầu của người dùng điện thoại thông minh. Bạn có thể làm việc cho một công ty công nghệ hoặc tự phát hành ứng dụng của mình trên Google Play.

3/ Thiết kế và lập trình Game

Nhiều lập trình viên game đã thay đổi cuộc đời sau khi phát hành thành công game hot. Tuy nhiên, để lập trình một game như vậy cần nhiều thời gian và đầu tư nghiên cứu sáng tạo. Nếu không, bạn chỉ làm việc như một lập trình viên thông thường, làm việc 8 tiếng và nhận lương.

4/ Lập trình phần mềm trên máy tính

Các phần mềm quản lý trên máy tính được tạo ra để phục vụ cho các hoạt động khác nhau tại doanh nghiệp, cửa hàng hoặc trường học. lập trình phần mềm không quá phức tạp, nhưng để vận hành hiệu quả và tối ưu cho người dùng, cần thời gian thử nghiệm dài.

5/ Lập trình full-stack

Lập trình viên full-stack có thể đảm nhận linh hoạt nhiều vị trí công việc khác nhau. Nhưng vì không chuyên sâu vào một mảng nào, họ không thể giỏi như các chuyên gia. Tuy nhiên, vì làm được nhiều việc, mức lương của lập trình viên full-stack cao và được sự săn đón của nhiều chủ doanh nghiệp.

lap-trinh-vien-ra-truong-lam-gi-3

Phẩm chất mà lập trình viên cần có

Để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, bạn cần có khả năng sáng tạo và kỹ năng phân tích dự án lập trình. Sau khi nghiên cứu và đánh giá yêu cầu của dự án, bạn sẽ đưa ra phương án thiết kế và lập trình sao cho phù hợp nhất với công nghệ mới.

Để thành công trong nghề lập trình, bạn cần có tư duy cẩn thận và logic, biết làm việc theo nhóm một cách chủ động và có trình tự khoa học. Ngoài ra, lập trình viên cũng cần tự chủ trong công việc và đủ khả năng làm việc độc lập khi cần thiết. Đừng bỏ qua kỹ năng thiết kế và quan điểm thẩm mỹ, chúng cũng giúp bạn phát triển trong nghề lập trình.

lap-trinh-vien-ra-truong-lam-gi-9

Tổng kết

Đó là một số gợi ý về các vị trí công việc và phẩm chất của lập trình viên. Nếu bạn sở hữu những phẩm chất này và muốn có một công việc ổn định và lương cao, lập trình là một ngành nghề bạn nên lựa chọn và học ngay bây giờ. CodeGym chúc bạn thành công trên con đường trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

1