Quảng cáo trên radio vẫn đang trụ vững và phát triển trong kỷ nguyên của Internet, mặc dù truyền hình và báo in đã bị lấn át. Ngay cả khi nhiều người tin rằng quảng cáo trên radio sẽ nhanh chóng biến mất do không thể cạnh tranh với các phương tiện truyền thông mới trên Internet, những bài viết và số liệu thực tế đều chứng minh hiệu quả của quảng cáo trên radio, gây bất ngờ cho nhiều người.
1. Quảng cáo trên radio là gì?
Quảng cáo trên radio là hình thức quảng cáo sử dụng kịch bản để thông báo về sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua giọng đọc hay, hiệu ứng âm thanh phù hợp, hoặc một tiểu phẩm. Nó giúp thính giả hình dung được hình ảnh nhãn hàng cùng với chức năng quan trọng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng.
2. Các hình thức quảng cáo trên radio
Các loại hình quảng cáo trên radio từ nhỏ đến lớn bao gồm: Live Mention, Radio Ads, Radio Trailer, chuyên mục và chương trình có tài trợ. Tùy thuộc vào nhu cầu truyền thông, khách hàng có thể chọn một hoặc nhiều loại hình quảng cáo khác nhau để giới thiệu sản phẩm của mình đến công chúng.
- Live Mention: Đây là một tình huống đối thoại giữa phát thanh viên và quảng cáo sản phẩm trong vòng 60s hoặc 120s. Đoạn đối thoại này nằm ngay trong chương trình, giới thiệu một cách tự nhiên nhất cho đối tượng truyền thông.
- Radio Ads và Radio Trailer: Đây là những tổ hợp âm thanh cố định, bao gồm tiếng nói, âm nhạc, tiếng động,… được xây dựng dựa trên một kịch bản sẵn có nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm mới.
- Chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ: Đây là khoảng thời lượng trên sóng phát thanh được các doanh nghiệp mua lại nhằm mục đích quảng bá tên tuổi, sản phẩm và các mục đích truyền thông khác.
3. Thống kê số liệu chứng minh hiệu quả quảng cáo trên radio
Sự lên ngôi của điện thoại di động và công nghiệp ô tô đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành phát thanh với việc tích hợp chức năng nghe radio trong các phương tiện này. Theo số liệu của TNS VietCycle, tính đến năm 2008, 84% dân số thành thị và 33% dân số nông thôn sử dụng điện thoại di động, 59% nghe nhạc trên điện thoại di động và 25% nghe đài AM/FM trên điện thoại di động.
Radio cũng đang phát triển mạnh trên Internet, với những nhà đài lớn như VOH, VOV và XoneFM chú trọng vào việc phát triển radio trực tuyến để đáp ứng nhu cầu nghe tin tức và truyện audio. Radio vẫn thu hút được sự quan tâm của người nghe thông qua các chương trình âm nhạc hấp dẫn, cung cấp thông tin và kiến thức mới.
4. Ưu điểm dễ nhận thấy của quảng cáo trên radio
- Giọng đọc quảng cáo thường là các phát thanh viên, diễn viên đã quen thuộc với thính giả, nhận được sự yêu mến và tin tưởng.
- Quảng cáo trên radio có thể nghe trong mọi hoạt động hàng ngày như lái xe, làm vườn và hầu hết các công việc khác.
- Quảng cáo bằng âm thanh có thông điệp ngắn gọn, ấn tượng, dễ thuộc và dễ nhớ.
- Nội dung quảng cáo trên radio có thể thay đổi và cập nhật thường xuyên.
- Quảng cáo trên radio có thể kết hợp dễ dàng với các hình thức quảng cáo khác như báo giấy, báo mạng, quảng cáo trên xe bus, taxi, v.v.
- Lượng thính giả nghe đài phát thanh ổn định.
- Quảng cáo trên radio có thể tập trung vào phân khúc thính giả nghe đài theo khung giờ, chương trình phát sóng.
5. Bảng giá quảng cáo trên radio
Các kênh phát thanh của VOV, VOH hiện nay là những kênh được ưa chuộng nhất cho quảng cáo trên radio tại Việt Nam. Chi phí quảng cáo trên đài phát thanh có sự chênh lệch giữa các kênh quảng cáo, hình thức truyền tải và thời gian phát sóng.
Để biết thêm thông tin chi tiết về bảng giá quảng cáo trên radio và lựa chọn phù hợp, hãy liên hệ với Sixth Sense Media theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI - SIXTH SENSE MEDIA VP Hà Nội: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội Tel: (0243) 237 3692 Hotline: 0982 513 898 VP Hồ Chí Minh: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM Tel: (08) 88 589 489 Hotline: 0934 519 516 Email: [email protected] Website: https://panoquangcao.net/
Thông qua việc quảng cáo trên radio, bạn có thể đạt được hiệu quả và tiềm năng quảng cáo cao hơn. Hãy đầu tư và tận dụng sức mạnh của quảng cáo trên radio để nổi bật trong thị trường cạnh tranh ngày nay.