Xem thêm

Quảng Ninh - Nỗ lực xây dựng Đảng được vinh danh toàn quốc

Huy Erick
Tối ngày 1/2, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt...

Tối ngày 1/2, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII - năm 2023. Tỉnh Quảng Ninh đã xuất sắc đoạt một giải thưởng danh giá.

Hơn cả một danh hiệu

Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh sự quan trọng của giải thưởng Búa liềm vàng. Qua 8 lần tổ chức, giải thưởng này đã khẳng định giá trị và sức hấp dẫn của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ. Đồng thời, giải thưởng cũng thể hiện ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng cách mạng của các nhà báo trong cả nước. Quảng Ninh vinh dự nhận được một giải thưởng Giải C lần thứ VIII - 2023.

Nỗ lực không biên giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng đến các tác giả và đoàn thể đạt giải. Ông đã nhấn mạnh rằng các tác phẩm được chọn để trao giải là thành quả của tinh thần cống hiến, trí tuệ và sự sáng tạo của các nhà báo. Các tác phẩm này thể hiện tư duy chính trị sắc bén, lương tâm nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội, đồng thời tôn vinh tình yêu đối với quê hương và đất nước của những người làm báo.

Tỉnh Quảng Ninh đoạt 1 Giải C, Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII - 2023. Hình ảnh: Tỉnh Quảng Ninh đoạt 1 Giải C, Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII - 2023.

Mục tiêu tiếp theo

Với phương châm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu" và "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực", Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung lãnh đạo và chỉ đạo, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên tuyên truyền và phản ánh những giá trị lý luận và quan điểm đổi mới của Đảng. Đồng thời, cần tăng cường viết về những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt và những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo. Quảng Ninh sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp vào công tác xây dựng Đảng trong sạch và vững mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ trao giải. Hình ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ trao giải.

Xin chúc mừng

Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII - năm 2023 đã thu hút 2.216 tác phẩm dự thi, tăng 184 tác phẩm so với năm trước. Tỉnh Quảng Ninh gửi tham dự 30 tác phẩm ở các thể loại. Đây là những tác phẩm xuất sắc và được lựa chọn từ giải thưởng Búa liềm vàng của tỉnh Quảng Ninh năm 2023. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 30 giải Khuyến khích và 6 giải Chuyên đề. Tỉnh Quảng Ninh vui mừng nhận được một giải C danh giá với tác phẩm "An sinh là an dân" ở thể loại Phát thanh do nhóm tác giả Thu Giang, Thu Thuỷ và Lê Hiền thực hiện.

Nhà báo Thu Giang, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, đại diện nhóm tác giả nhận Giải C, Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII. Hình ảnh: Nhà báo Thu Giang, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, đại diện nhóm tác giả nhận Giải C, Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII.

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo Giải phát động Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IX - năm 2024 cũng đã được thành lập.

1