Xem thêm

Thêm dự án nhà máy sản xuất vòng bi 57 triệu USD tại Quảng Ninh

Huy Erick
Lễ ký kết thuê lại quyền sử dụng đất giữa Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH IKO Thompson Việt Nam. Ngày 11/3, tại Thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh),...

quảng ninh ký kết Lễ ký kết thuê lại quyền sử dụng đất giữa Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH IKO Thompson Việt Nam.

Ngày 11/3, tại Thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH IKO Thompson Việt Nam đã ký kết hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất để triển khai dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Sông Khoai.

Triển khai dự án sản xuất vòng bi và thiết bị chuyển động tuyến tính

Theo hợp đồng được ký kết, Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long sẽ cho Công ty TNHH IKO Thompson Việt Nam thuê lại quyền sử dụng đất với diện tích 3ha tại Khu công nghiệp Sông Khoai để triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất vòng bi và thiết bị chuyển động tuyến tính.

Dự kiến, nhà máy sẽ khởi công xây dựng vào giữa năm 2025 và đi vào hoạt động sản xuất vào đầu tháng 1/2026, với công suất thiết kế 930 tấn sản phẩm/năm. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 57 triệu USD.

Đầu tư công nghiệp chế biến - chế tạo, công nghệ cao

Dự án này là một bước tiến mới trong lĩnh vực công nghiệp chế biến - chế tạo và công nghệ cao tại Quảng Ninh. Nó đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này và khẳng định sự cải thiện trong môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

Công ty TNHH IKO Thompson Việt Nam có kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất công nghiệp tại Nhật Bản. Sự ra mắt của công ty tại Khu công nghiệp Sông Khoai là dấu hiệu tích cực, thu hút nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

khu công nghiệp sông khoai Công ty TNHH IKO Thompson Việt Nam thuê lại quyền sử dụng đất với diện tích 3ha tại Khu công nghiệp Sông Khoai để triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất vòng bi và thiết bị chuyển động tuyến tính.

Khu công nghiệp Sông Khoai - điểm đến của các dự án FDI

Dự án xây dựng và kinh doanh Khu công nghiệp Sông Khoai đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua chủ trương đầu tư. Đây cũng là nơi có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thay đổi lần thứ ba. Tổng vốn đầu tư cho khu công nghiệp này là 155,5 triệu USD (tương đương 3.535 tỷ đồng).

Sự thu hút của Khu công nghiệp Sông Khoai

Khu công nghiệp Sông Khoai có diện tích sử dụng đất là 714ha, được chia thành 5 giai đoạn GPMB và đầu tư. Dự kiến việc hoàn thành đầu tư hạ tầng sẽ diễn ra vào năm 2026. Hiện tại, Thị xã Quảng Yên đã triển khai công tác GPMB ở 4 giai đoạn và đã hoàn thành, bàn giao cho chủ đầu tư 385,72/714ha, đạt 54,02%.

Khu công nghiệp Sông Khoai đã thu hút 15 dự án FDI thứ cấp, với tổng vốn đầu tư trên 2,3 tỷ USD và tổng diện tích sử dụng đất 132,5ha. Suất vốn đầu tư bình quân là 17,98 triệu USD/ha đất công nghiệp. Trong năm 2023, Khu công nghiệp đã thu hút 13 dự án FDI mới và điều chỉnh 2 dự án tăng vốn thêm 5 triệu USD, với tổng vốn đầu tư thu hút trên 1,4 tỷ USD và diện tích đất sử dụng là 107ha.

Trong số 15 dự án FDI đầu tư vào Khu công nghiệp Sông Khoai, hiện có 2 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đó là Dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar Việt Nam (Jinko 1) và Dự án công nghệ tấm Silic Jinko Solar Việt Nam (Jinko 2) của Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam). Hai dự án này tạo việc làm cho khoảng 4.000 lao động, với mức thu nhập bình quân 13 triệu đồng/người/tháng. Các dự án còn lại đang tiến hành các thủ tục pháp lý và triển khai xây dựng.

Thông qua việc thu hút các dự án đầu tư, Khu công nghiệp Sông Khoai đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng cường địa vị của Quảng Ninh trong lĩnh vực công nghiệp chế biến - chế tạo và công nghệ cao.

Let's go to Quảng Ninh!

1