Xem thêm

Tại sao dân lập trình thường FA?

Huy Erick
Hôm bữa valentine, trong khi thiên hạ đang nườm nượp chở gấu đi chơi, tặng hoa hòe các kiểu, nhà nghỉ hết phòng, thì đâu đó trên thế giới ảo vẫn có những người trẻ...

Hôm bữa valentine, trong khi thiên hạ đang nườm nượp chở gấu đi chơi, tặng hoa hòe các kiểu, nhà nghỉ hết phòng, thì đâu đó trên thế giới ảo vẫn có những người trẻ đang online. Đâu đó skype của các lập trình viên vẫn sáng, họ đang ngồi ở xó xỉnh nào đó, viết những dòng mã lệnh, theo đuổi niềm đam mê tận cùng.

Đam mê và thực tế

Có những lập trình viên tự hỏi xem những dòng code của mình có ý nghĩa không? Đam mê à? Đam mê có mài ra mà ăn được không? Có đem đi tán gái được không? Ngồi lại đây, hãy nói chuyện như những người đàn ông.

Khi người khác đang mơ mộng về hoa hồng và các oppa Hàn Quốc đẹp zai, các lập trình viên thì sao? Họ vẫn vỗ ngực rằng ta đây giỏi thuật toán, giỏi code, xin thưa là chả đứa con gái nào thích thuật toán hay code kiếc gì cả.

Không giàu thì phải đẹp trai

Làm lập trình viên, không đời nào giàu được rồi. Chỉ còn một cách duy nhất để thu hút, đó là đẹp trai. Nhưng nhìn bộ dạng của anh em đến là chán đời. Các bạn bị mụ mị hết cả rồi, bọn nó đi tán gái đầu tóc chải chuốt óng mượt, giày đen xe phân khối lớn. Còn bạn thì quần sooc tông lào huyền thoại, tóc lù xù, mắt cận, cái mồm khét mùi thuốc lá. Đến tôi còn không ngửi nổi, gái nó yêu kiểu gì?

Có phải việc duy nhất mà các lập trình viên làm được để lấy lòng các chị em xinh đẹp là sửa máy tính không? Sai rồi, tất cả những gì mà một thằng cu li như bạn để lại là con số không tròn trĩnh, hoặc may mắn hơn, bạn được làm anh trai, không phải bạn trai. Mà máy tính của các cô gái cũng không phải lúc nào cũng hư hỏng để bạn sửa. Tôi cam đoan rằng khi vấn đề đã được giải quyết, nàng sẽ quên tên thằng thợ miễn phí kia ngay lập tức, không đọng lại một chút trong đầu. Các cô gái cần lãng mạn, cần tình yêu, chứ không phải thợ sửa máy tính.

Hãy thay đổi chính mình

Nói chuyện với gái, bạn lại lảm nhảm về code, server và fix bug, những điều mà chắc người nghe chẳng bao giờ hiểu. Nhưng họ cũng không cần hiểu những thứ nhạt nhẽo như thế. Hãy thay đổi để cuộc sống tươi sáng hơn, khi bạn đang code, cô gái của bạn đang ôm thằng nào đó, hôn hít, đi nhà nghỉ không chừng.

Vậy bạn cần làm gì? Trong tình trạng tự kỷ ngày càng gia tăng, hãy thay đổi chính mình. Học cách code thông minh hơn để có thời gian rảnh. Hãy dành cho nàng một cơ hội để bước vào cuộc đời bạn. Có bao giờ bạn cảm thấy cô đơn, hay cần một người có thể chia sẻ đam mê và cáu giận khi gặp bug? Ra ngoài đi, buổi tối tranh thủ gặp bạn bè, biết đâu bạn lại gặp nàng ở một nơi nào đó.

Code giỏi không thể thu hút con gái

Đây là một sai lầm. Con gái thích những điều lãng mạn, thiên về cảm xúc. Vậy bạn cũng phải để cảm xúc của mình lớn dần lên. Code không giải quyết được mọi vấn đề, nhất là với con gái.

Cái kiểu nói chuyện với gái mà lúc nào cũng lặp đi lặp lại câu chuyện nhạt nhẽo về code và server thì cần bỏ đi. Hãy chuyển sang chủ đề thời trang, âm nhạc hay điện ảnh cho nó phổ thông. Đọc tin tức thời trang, điện ảnh để có chuyện mà nói khi gặp gái. Thằng Sơn Tùng mới ra movie, Trấn Thành bị đá hay thằng Lee-min-ho bị gãy chân … đều là kho báu khi nói chuyện với phái nữ. Mỗi ngày hãy cố gắng xem vài tập phim Hàn, cho nó ướt át tí, chứ đống nhị phân khô khốc của bạn đứa nào mà tiêu hóa nổi.

Hãy thay đổi ngoại hình

Ngoại hình quan trọng. Hãy bỏ thuốc lá, rượu bia, luyện tập thể dục để có thân hình ngon nghẻ nhất. Chịu khó tắm rửa sạch sẽ, ăn mặc gọn gàng tí. Có nhiều anh em đi gặp gái toàn gãi rồi búng búng đến là kinh dị, nên nhắc nhở không hề thừa.

Cuộc sống không chỉ có code, cuộc sống còn có tình yêu, những nụ hôn và những điều tốt đẹp. Khi bạn có lối sống lành mạnh, biết cân bằng giữa công việc và tình cảm, vui tươi tận hưởng cuộc sống, bạn sẽ lập trình giỏi hơn. Bản lĩnh là ở chỗ đấy, chứ không phải code ngày đêm.

tình yêu lập trình viên Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

1