Tại sao mọi ngành nghề cần kiến thức cơ bản về lập trình?

Huy Erick
Ảnh minh họa: Stanford góp phần đào tạo cho nguồn nhân lực CNTT quốc gia hàng nghìn nhân sự chất lượng cao Trong xã hội hiện đại ngày nay, công nghệ thông tin đang trở...

Image Ảnh minh họa: Stanford góp phần đào tạo cho nguồn nhân lực CNTT quốc gia hàng nghìn nhân sự chất lượng cao

Trong xã hội hiện đại ngày nay, công nghệ thông tin đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Với tầm ảnh hưởng rộng lớn của nó đối với sự phát triển của xã hội, ngành công nghệ thông tin - đặc biệt là lĩnh vực phần mềm - đã gắn kết chặt chẽ với các ngành nghề khác. Điều này làm tăng nhu cầu tìm hiểu về lập trình và công nghệ thông tin để phục vụ cho công việc ngày càng nhiều.

Marketing và marketing online

Image Ảnh minh họa: Lập trình giúp bạn trở thành chuyên gia về marketing và marketing online

kiến thức lập trình có thể giúp bạn tự tin làm chủ kỹ thuật và công nghệ trong lĩnh vực marketing. Bạn có thể tự tay xây dựng một website, quản trị một website bán hàng hoặc tạo ra các phần mềm bán hàng và quản lý đơn hàng một cách khoa học. Với sự phát triển chung của thương mại điện tử trên toàn thế giới, nếu bạn biến ý tưởng kinh doanh thành một trang web thương mại điện tử, bạn có thể tiếp cận khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Quản trị

Bạn có thể bất ngờ khi biết rằng có rất nhiều người thành công trong vai trò quản lý, thậm chí là quản lý cấp cao, bắt đầu từ việc làm một lập trình viên . Một trong số họ đã nhận xét: "Làm quản lý đôi khi cần có những quyết định tức thì, và những người học trong ngành phần mềm thường có đầu óc nhanh nhẹn và quyết đoán hơn". Lập trình có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng quyết định và trở thành một nhà quản lý xuất sắc.

Mỹ thuật - thiết kế đồ họa

Image Ảnh minh họa: Kết hợp kiến thức về đồ hoạ và lập trình để trở thành Front-end Developer xuất sắc

Kỹ năng mỹ thuật, đồ họa cùng với kiến thức lập trình sẽ giúp bạn trở thành một Front-end Developer xuất sắc. Trong thời đại công nghệ hiện nay, sản phẩm công nghệ không chỉ cần nhanh và mượt mà mà còn phải bắt mắt. Nếu bạn có tố chất làm việc với thiết kế và có khả năng sáng tạo, hãy tận dụng những ưu điểm đó để trở thành một lập trình viên Fullstack Developer.

Bảo mật, an ninh mạng

Image Ảnh minh họa: Developer đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các công cụ bảo mật

Tất cả các công cụ được sử dụng trong lĩnh vực bảo mật mạng đều được phát triển bởi những lập trình viên tài năng. Nếu bạn đam mê lĩnh vực này, hãy đặt mục tiêu trở thành người lập trình ra những công cụ đó thay vì chỉ tập trung vào cập nhật kiến thức và sử dụng các công cụ hiện có để khai thác hoặc phòng chống lỗ hổng bảo mật.

Ngoại ngữ

Image Ảnh minh họa: Kỹ năng ngoại ngữ có thể mở cánh cổng xuất ngoại cho lập trình viên

Các lập trình viên có kỹ năng ngôn ngữ tiếng Nhật đang có cơ hội rộng mở để xuất ngoại. Tuy nhiên, việc học và nắm vững một ngôn ngữ tượng hình như tiếng Nhật có thể đầy khó khăn. Một người thông thạo ngoại ngữ nói chung và tiếng Nhật nói riêng có thể trở thành một chuyên gia lập trình giỏi chỉ sau 2 năm. Trong khi đó, thời gian đó không đủ để một chuyên gia lập trình giỏi thuần thục tiếng Nhật. Việc kết hợp kỹ năng lập trình với ngoại ngữ có thể mở ra cơ hội xuất ngoại không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác đối với lập trình viên tại Việt Nam.

Tất cả ngành nghề

Image Ảnh minh họa: Thiên tài Steve Jobs khuyên mọi người nên học lập trình

Thiên tài Steve Jobs từng chia sẻ: "Ai cũng nên học lập trình, vì nó dạy con người cách tư duy". Nếu bạn đam mê công việc lập trình và muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, hãy đăng ký ngay những khóa học lập trình với những kinh nghiệm bổ ích tại "Stanford - dạy kinh nghiệm lập trình". Nhân dịp năm mới, Stanford dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho tất cả các học viên mới.

Tags: học lập trình, khoá lập trình, lập trình viên

1