Bạn là người tạo ra khóa học và muốn đặt một cái tên hấp dẫn cho chương trình đào tạo mới của bạn phải không? Dù là miễn phí hay trả phí, bạn muốn thu hút ánh mắt của những người học tương lai và khiến họ nhấn nút "đăng ký", phải không? Nếu vậy, hãy xem qua những mẹo trong hướng dẫn này và bạn sẽ nhanh chóng tạo ra một tên chương trình đào tạo ấn tượng.
Tại sao tên chương trình đào tạo quan trọng?
Tên bạn chọn cho chương trình đào tạo hoặc khóa học trực tuyến của mình rất quan trọng. Dưới đây là một vài lý do tại sao:
-
Tên là một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu của bạn. Nó giúp khách hàng tiềm năng liên kết với những gì họ sẽ tham gia. Nó là cách mà họ sẽ gọi khóa học của bạn khi giới thiệu nó cho người khác.
-
Tên chương trình đào tạo giúp bạn phân biệt chương trình của mình với các chương trình khác trong cùng thị trường. Trên thị trường có rất nhiều khóa học, nhất là trong lĩnh vực tự học. Để phân biệt được sản phẩm của mình, tên chương trình đào tạo là cách duy nhất.
-
Tên chương trình đào tạo giúp bạn đặt kỳ vọng. Một tên đầy sáng tạo giúp bạn truyền đạt nội dung của khóa học. Tên giúp mọi người hiểu những gì họ sẽ học khi tham gia khóa học. Đồng thời, nó cũng giúp khách hàng tiềm năng của bạn hiểu hơn về mức độ kiến thức họ sẽ tìm hiểu, ví dụ như mức giới thiệu, kỹ thuật, v.v...
-
Tên chương trình đào tạo phục vụ cho việc xác định khóa học của bạn trên nhiều nền tảng. Tên khóa học xuất hiện trên trang bán hàng, trang thanh toán, biên lai, hình ảnh đại diện và danh mục khóa học của bạn, cũng như bất kỳ quảng cáo nào bạn tạo.
Tên khóa học chính xác là gì?
Tên khóa học giống như tiêu đề khóa học. Đó là cách bạn xác định khóa học của mình so với đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng sẽ sử dụng tên này để định danh khóa học của mình với các sản phẩm hoặc dịch vụ khác mà bạn có thể cung cấp.
Dưới đây là một cái nhìn nhanh về những gì tên khóa học không phải là:
- Nó không phải là tiêu đề trên trang bán hàng của bạn.
- Nó không phải là tiêu đề bài viết.
- Cuối cùng, nó không phải là tiêu đề cuốn sách.
Bạn muốn một tên khóa học có thương hiệu. Các tiêu đề dài, bài viết và đôi khi là cả các tựa sách không phải lúc nào cũng có thương hiệu. Bạn cần một cái gì đó nổi bật và đáng nhớ.
Một ví dụ là tiêu đề bài viết "7 bước để chụp ảnh tự sướng mà bạn có thể sử dụng làm ảnh chụp cận cảnh cho công việc người mẫu". Nó quá dài và không thể nhớ tên khóa học! Khách hàng sẽ không thể dễ dàng giới thiệu nó cho bất kỳ ai. Điều này chắc chắn làm cho một tiêu đề bài viết tốt hơn tên cho một chương trình đào tạo.
Bạn muốn một cái gì đó đáng nhớ hơn, giống như khi bạn đặt tên miền.
Một ví dụ khác là cuốn sách nổi tiếng "7 thói quen của những người thành công". Thậm chí đây không phải là một tên khóa học thích hợp. Đó là một cuốn sách tuyệt vời, một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất hiện có. Tuy nhiên, một tên khóa học tốt hơn sẽ giống như "Làm chủ thói quen thành công" hoặc "Làm chủ 7 thói quen thành công".
Những tựa sách hay không phải lúc nào cũng trở thành tên khóa học hấp dẫn. Tên khóa học có một quy trình riêng.
Như đã đề cập, tên khóa học tốt nhất xác định những gì được đề cập trong khóa học. Chúng mang tính mô tả và dễ hiểu. Tên khóa học của bạn sẽ giúp xác định học viên của bạn, cần phải đủ mô tả để họ nhận ra rằng họ cần nó.
Tên chương trình đào tạo tốt nhất có tối đa từ 2 đến 5 từ. Với không gian nhỏ như vậy, bạn cần cố gắng thu gọn những gì quan trọng nhất trong khóa học.
Làm sao để đặt tên cho chương trình đào tạo của bạn trở nên hấp dẫn hơn
-
Tên doanh nghiệp trong tên khóa học: Một tùy chọn khác là bao gồm tên doanh nghiệp của bạn trong tên khóa học. Điều này không thú vị lắm, nhưng nó hoạt động rất tốt trong thị trường có nhiều cạnh tranh. Để phân biệt tên khóa học của bạn với các đối thủ cạnh tranh.
-
Chuỗi khóa học: Nếu bạn có một loạt khóa học, hãy xem xét cách bạn có thể đặt tên cho chúng để có ý nghĩa. Một cách mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ biết họ sẽ học chúng cùng nhau. Điều đó có thể bao gồm tên công ty của bạn hoặc có thể có nghĩa là đưa ra các tên tương tự nghe có vẻ như chúng thuộc về nhau. Hãy nghĩ đến các yếu tố xây dựng thương hiệu nếu bạn đang tạo một loạt khóa học. Tất cả hình ảnh, màu sắc và thiết kế của khóa học phải phù hợp với nhau để khách hàng tiềm năng biết rằng họ là một phần của cùng một thương hiệu.
Nguyên tắc tên khóa học
Dưới đây là một vài nguyên tắc khi đặt tên khóa học:
-
Hãy chắc chắn nói chuyện với khán giả của bạn. Hầu hết các ví dụ về khóa học đều bao gồm chủ đề mà người học sẽ tìm hiểu ngay trong tên. Bạn có thể sử dụng biệt ngữ mà khán giả của bạn sẽ nhận ra ngay cả khi những người khác không hiểu. Ví dụ, nếu bạn đang tạo một khóa học về SEO, bạn có thể bao gồm từ "liên kết ngược" và có thể đặt tên như "Hệ thống liên kết ngược trong 7 ngày". Không phải ai cũng biết backlink là gì, nhưng những người làm SEO sẽ biết.
-
Hãy chắc chắn tiêu đều dễ nghe. Mọi người nhớ tên của bạn nghe như thế nào chứ không phải nó trông như thế nào. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn nói to những từ đó. Bạn cũng có thể nhờ người khác đọc cho bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn thích những gì bạn nghe!
-
Tên khóa học của bạn phải dễ nhớ. Một cái tên phải dễ đọc, dễ nói, dễ đánh vần. Bạn nên kết hợp các từ ngữ với nhau để nó dễ đọc và dễ nhớ nhất có thể. Tránh sử dụng những từ ngữ khó đọc và gây khó hiểu cho người học.
-
Tên chương trình đào tạo của bạn nên hứa hẹn kết quả. Mục tiêu tổng thể của khóa học của bạn là nâng cao vị thế của khách hàng. Thông thường, một khóa học cung cấp một sự chuyển đổi. Nếu có thể, hãy chuyển đạt sự biến đổi đó trong tên chương trình đào tạo. Ngay cả khi bạn đang cung cấp một khóa học về thứ gì đó nhạt nhẽo và đơn giản như thống kê, một chủ đề phổ biến của khóa học trực tuyến, thì bạn có thể thêm "Mastery" vào cuối tên để tạo ra một cái gì đó như "Mastery Statistics ứng dụng".
-
Bạn phải chắt lọc tên khóa học của mình. Tên khóa học của bạn phải ngắn gọn. Ngắn gọn sẽ giúp tên của bạn đáp ứng tất cả các tiêu chí khác trong danh sách này. Sử dụng từ 2 đến 5 từ là một độ dài tốt cho tên khóa học. Ba từ có lẽ là con số kỳ diệu, nhưng bạn không cần phải tuân theo chỉ 3 từ nếu bạn có thể làm điều đó trong thời gian ngắn hơn hoặc bạn cần nhiều từ hơn để truyền đạt kiến thức của mình.
Sử dụng Power Words
Bạn có thể sử dụng các từ quyền lực trong tên khóa học của mình nếu bạn muốn thổi phồng nó lên một chút và khiến nó nghe có vẻ đặc biệt hơn. Những từ quyền lực cũng truyền đạt ngay lập tức rằng bạn đang bán một sản phẩm đào tạo.
Dưới đây là danh sách rút gọn các từ quyền lực:
Học viện, chương trình đào tạo, hệ thống, công thức, mô hình, máy gia tốc, trường học, gia sư, nhóm, nền tảng, đào tạo, phòng khám, hội thảo, vòng tròn, lớp học cao cấp, ưu tú, kế hoạch chi tiết, làm chủ, bản đồ, phương pháp, nhảy, bắt đầu, bắt đầu nhanh, giới thiệu, nâng cao, thử thách, hack, máy, động cơ.
Các con số trong tên khóa học của bạn cũng hoạt động rất tốt. Ví dụ, học tiếng Pháp trong 30 ngày. Bạn có thể thay đổi tên để phù hợp với số ngày, tuần hoặc tháng phù hợp cùng với chủ đề của mình. Những tên khóa học như thế này hoạt động tốt vì nó cho khách hàng tiềm năng biết họ sẽ mất bao lâu để có được sự chuyển đổi. Các con số hoạt động hiệu quả trong nhiều ngành như ngôn ngữ, thể dục, giảm cân và thậm chí là marketing.
Tên đào tạo của công ty
Nếu bạn đang làm việc trong ngành eLearning của công ty thì bạn cũng cần tạo một tên chương trình đào tạo hấp dẫn. Tên đào tạo của công ty thường đơn giản hơn một chút. Ví dụ, bạn có thể sử dụng một vài từ quyền lực trong không gian công ty như tăng tốc, tham gia, tác động, phát triển.
Nếu bạn đang giúp nhân viên học cách sử dụng phần mềm cụ thể thì bạn có thể sử dụng tên của chương trình phần mềm. Chẳng hạn, "Excel Impact" hoặc một cái tên dựa trên những đặc điểm đó sẽ hoạt động tốt cho khóa học Microsoft Excel.
Một lựa chọn tốt khác cho tên đào tạo của công ty liên quan đến việc bao gồm các từ phù hợp với chủ đề tổ chức, tầm nhìn hoặc sứ mệnh của công ty.
Đảm bảo từ viết tắt của tên khóa học đẹp cũng rất quan trọng trong thế giới doanh nghiệp. Một ví dụ điển hình là một khóa học có tiêu đề "Sáng kiến Lãnh đạo & Phát triển" (LSI).
Các bước để đặt tên khóa đào tạo trực tuyến của bạn
Dưới đây là các bước để đưa ra một tên khóa học tuyệt vời:
- Động não (các) từ khóa chính: Một từ đồng nghĩa có thể có ích cho việc này. Xem qua khóa học và trang bán hàng của bạn để tìm ý tưởng. Bạn có thể nhìn vào tên khóa học của đối thủ cạnh tranh, xem xem nó đã được đăng ký nhãn hiệu hay chưa. Hãy nghĩ ra một từ (hoặc nhiều từ) bổ sung để đi cùng với nó. Nhìn lại những từ mạnh mẽ hoặc sử dụng từ đồng nghĩa của bạn một lần nữa. Nếu nó phù hợp với các lựa chọn từ mô tả của bạn và nếu không có đối thủ cạnh tranh nào của bạn đang sử dụng nó thì hãy chắc chắn sử dụng nó.
>> 9 cách để tăng sự tương tác của sinh viên trực tuyến >> Các phương pháp hay nhất để bảo mật lớp học ảo của bạn
-
Cắt bỏ những từ không liên quan hoặc viết lại chúng: Bạn sẽ đánh mất tác động nếu tên khóa học của bạn nghe có vẻ khó hiểu hoặc sử dụng quá nhiều từ. Nếu nó nghe hay với những từ không liên quan trong đó và bạn vẫn dưới 5 từ, bạn có thể bỏ nó. Nếu nó nghe hay hơn nếu không có những từ nhất định thì hãy loại bỏ chúng. Chỉ cần chắc chắn để xem xét tất cả các tùy chọn.
-
Nhìn vào từ viết tắt: Hãy chắc chắn rằng từ viết tắt là thích hợp và các chữ cái nghe tốt với nhau. Từ viết tắt có thể bao gồm các số nếu bạn có một số trong tên khóa học của mình.
Đây là danh sách kiểm tra để sử dụng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của bạn:
- Lợi ích, chuyển đổi, mục tiêu học tập hoặc mục tiêu có được đưa vào tên không? Cô đọng điều đó thành một hoặc hai từ là một nhiệm vụ lớn.
- Bạn nên rút gọn tên khóa học của bạn càng ít từ càng tốt. Tên khóa học phải ngắn gọn.
- Nó có chính xác và cụ thể với trình độ của người học không? Ví dụ: nếu khóa học của bạn dành cho người mới bắt đầu, hãy cố gắng chỉ ra điều đó trong tên. Nếu nó nâng cao, hãy đảm bảo truyền đạt điều đó. Bạn không muốn đặt nhiều từ trong tên khóa học, nhưng việc đảm bảo tên khóa học của bạn chính xác thường đáng để thêm một hoặc hai từ. Nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được sự hỗ trợ sau này.
- Kiểm tra kỹ xem tên khóa học có dễ đọc và dễ đánh vần không. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn không gặp phải điều tồi tệ nào với cách viết sai chính tả hoặc sử dụng những từ không đi đôi với nhau.
- Nó có khác với tên chương trình đào tạo của đối thủ cạnh tranh không? Đảm bảo rằng bạn không chỉ ăn cắp tên khóa học của người khác đang ở trong thị trường chính xác của bạn.
- Nhìn vào từ âm thanh tốt với nhau? Kiểm tra kỹ xem các từ có trôi chảy không và bạn không vấp phải chúng.
- Liệu nó làm cho một từ viết tắt tốt đẹp? Lấy chữ cái đầu tiên của mỗi từ và xem tất cả những gì họ đánh vần. Lý tưởng nhất là bạn muốn một từ viết tắt phù hợp và dễ nói.
Các câu hỏi thường gặp
Làm thế nào để bạn đặt tên cho một mô-đun khóa học?
Cách tốt nhất để đặt tên cho một mô-đun khóa học là sử dụng một từ mô tả nội dung của mô-đun đó. Ví dụ: nếu bạn có khóa học về SEO hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể có các mô-đun về liên kết nội bộ, xây dựng liên kết ngược và tối ưu hóa trang. Mỗi mô-đun mô tả những gì sẽ được đề cập để người học biết những gì họ sẽ học ngay từ đầu.
Làm thế nào để bạn tạo tên chương trình đào tạo lãnh đạo?
Bước đầu tiên là nghĩ ra các tiêu đề tiềm năng. Sau đó, viết ra tất cả những từ xuất hiện trong đầu khi nghĩ về những điều khiến một người trở thành nhà lãnh đạo. Cuối cùng, sử dụng những từ này để tìm từ đồng nghĩa và thuật ngữ liên quan với từ điển đồng nghĩa. Quá trình này giúp bạn tránh sử dụng những từ chung chung như "lãnh đạo" hoặc "người quản lý".
Bạn vừa học được rất nhiều về cách đặt tên đào tạo trực tuyến! Bài học rút ra chính là tìm một thứ gì đó ngắn gọn và đáng nhớ.
Hãy nhớ rằng, bạn không viết tiêu đề bài viết hoặc tiêu đề, và đôi khi tên sách thậm chí không chuyển thành tên khóa học tốt nhất. Vì vậy, hãy sử dụng các chiến lược được vạch ra cho bạn ở đây để nghĩ ra một tên khóa học tuyệt vời.
Bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách xem xét cẩn thận tên chương trình đào tạo của bạn. Ra mắt khóa học hoặc chương trình đào tạo tiếp theo của bạn và sẵn sàng bán!