Xem thêm

Tổng hợp tài liệu học SQL từ cơ bản tới nâng cao: Học SQL - Công cụ mạnh mẽ quản lý dữ liệu

Huy Erick
SQL (Structured Query Language hay ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc) là một ngôn ngữ mạnh mẽ dùng để quản lý dữ liệu. Học SQL bạn sẽ thêm, sửa, xóa dữ liệu dễ dàng....

SQL (Structured Query Language hay ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc) là một ngôn ngữ mạnh mẽ dùng để quản lý dữ liệu. Học SQL bạn sẽ thêm, sửa, xóa dữ liệu dễ dàng.

SQL - Công cụ hỗ trợ quản lý dữ liệu hiệu quả

SQL là một công cụ quản lý dữ liệu được sử dụng phổ biến ở nhiều lĩnh vực. Với SQL, bạn có thể thêm, sửa, xóa và lấy dữ liệu từ một hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ. Dù bạn không phải là chuyên gia về công nghệ thông tin, nhưng nếu bạn có nhiều dữ liệu cần xử lý và phân tích, hãy học SQL - một ngôn ngữ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

SQL bao gồm các hệ quản trị cơ sở dữ liệu sau: SQL Server, MySQL, MS access, Oracle, Informix, Sybase, Postgres.

Hầu hết các ngôn ngữ lập trình cấp cao đều hỗ trợ SQL. Chẳng hạn như MS Access, MS Visual Basic, MS Visual Foxpro, DB2, DBase, Paradox, Oracle... Mặc dù các chương trình ứng dụng và công cụ quản trị CSDL cho phép người sử dụng truy cập vào CSDL mà không cần sử dụng trực tiếp SQL, nhưng khi chạy, chúng vẫn phải sử dụng SQL.

Học SQL cơ bản cho người mới bắt đầu Học SQL cơ bản cho người mới bắt đầu

SQL đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các trang web động và lấy ra nội dung từ cơ sở dữ liệu. SQL được sử dụng như sự kết hợp giữa cơ sở dữ liệu và trang web. Trên máy chủ SQL, cơ sở dữ liệu thực hiện việc truy cập thông tin và trả về kết quả trên trang web khi người dùng yêu cầu. SQL cũng là công cụ để cập nhật thông tin cho CSDL đó.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn và áp dụng SQL Server vào các ngôn ngữ lập trình tích hợp, Stanford đã triển khai khóa học SQL Server.

Học SQL Server để trở thành chuyên gia quản trị dữ liệu

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia hàng đầu về quản trị SQL Server, Microsoft SQL Server, bạn cần phải biết phát triển và sử dụng trên kiến trúc ứng dụng mới nhất và nền tảng của Microsoft. Đồng thời, hiểu biết về ERP, CRM, HRM - các hệ thống quản lý doanh nghiệp. Bạn cũng phải có trách nhiệm giải quyết các vấn đề kỹ thuật, đề xuất các giải pháp kỹ thuật và có khả năng phân tích, khảo sát nghiệp vụ và thiết kế hệ thống.

Khóa học SQL Server - Stanford Khóa học SQL Server - Stanford

Khóa học SQL Server cung cấp cho học viên những kỹ năng cơ bản và kiến thức cần thiết nhất để cài đặt, cấu hình và quản lý. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ nắm vững các chuẩn Database, phân tích và định nghĩa hệ quản trị cơ sở dữ liệu. Bạn cũng sẽ hiểu rõ các chức năng của SQL Server và mô tả các lệnh DML, DDL, DCL trong SQL Server. Ngoài ra, bạn có thể xác định cấu trúc cơ sở dữ liệu hệ thống và cơ sở dữ liệu người dùng trong SQL Server, và nắm vững các kiểu dữ liệu trong SQL Server. Khóa học cũng giúp bạn phân tích XML indexes, ràng buộc dữ liệu, hiểu về View và tạo ra các stored procedures - các chức năng lập trình mạnh mẽ trong SQL Server.

Việc nắm vững những kỹ năng trong SQL Server là vô cùng quan trọng. Tất cả các công ty công nghệ hàng đầu như Microsoft, IBM, Oracle đều hỗ trợ và sử dụng ngôn ngữ này.

Với những chia sẻ trên, bạn đã nắm được một số khái niệm về tính bảo mật trong SQL Server. Nếu bạn muốn trở thành chuyên gia quản lý cơ sở dữ liệu SQL Server, hãy tham khảo các video hướng dẫn học SQL cơ bản tới nâng cao từ chuyên gia Stanford.

Bắt đầu học SQL qua video miễn phí, bạn cũng có thể thực hành ngay khi theo dõi các video hướng dẫn. Tại đây là link video hướng dẫn.

  • STANFORD - ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ.
  • Hotline: 0866 586 366 - 024. 6275 2212.
  • Website: https://stanford.com.vn/

Tags: học cơ sở dữ liệu, học sql.

1