Xem thêm

Top 10 trang web học lập trình online miễn phí có ngôn ngữ Tiếng Việt

Huy Erick
Tự học, tự nghiên cứu là yêu cầu quan trọng và cũng là tính chất đặc thù của một người làm nghề Lập trình viên. Trên Internet hiện nay có rất nhiều trang web cung...

Tự học, tự nghiên cứu là yêu cầu quan trọng và cũng là tính chất đặc thù của một người làm nghề Lập trình viên. Trên Internet hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp tài liệu tự học lập trình online từ cơ bản đến nâng cao. Điển hình dưới đây là top 10 website tự học lập trình miễn phí có hỗ trợ cả tiếng Việt mà Vietnix muốn chia sẻ tới bạn.

1. Codecademy

Codecademy là một nền tảng hỗ trợ học lập trình miễn phí rất phổ biến dành cho những người mới bắt đầu. Trong 7 năm hoạt động, có hơn 45 triệu người học đã hoàn thành các khóa học và phát triển kỹ năng viết code trên nền tảng này.

trang web học lập trình online Codecademy Top 10 trang web học lập trình online miễn phí có ngôn ngữ Tiếng Việt 31

Để bắt đầu hành trình học code online trên Codecademy, bạn sẽ đánh giá kỹ năng lập trình của mình và chọn cấp độ cho phù hợp. Nếu bạn mới bắt đầu học code, hãy thực hiện một số dòng code trong vài phút để hệ thống giúp bạn đánh giá.

Quá trình học trên Codecademy, bạn sẽ được học và thực hành ngay trên hệ thống để tự cải thiện kỹ năng, áp dụng đúng những thứ đã được học. Có nhiều lựa chọn môn học dành cho bạn như Mobile Development, Game Development, Web Design, Machine Learning, Computer Science, Data Science, Web Development. Codecademy cũng cung cấp các khóa học ngôn ngữ lập trình dành cho bạn như Python, PHP, Java, JavaScript, HTML&CSS, C++,…

2. W3Schools

W3Schools là một trong những trang web học lập trình miễn phí lâu đời và lớn nhất dành cho các coder. Đây là một trang tài liệu vô cùng lớn, nó không chỉ hữu ích cho những người mới bắt đầu học lập trình mà còn cập nhật đầy đủ thư viện tham comkhảo cho những chuyên gia viết code. W3Schools còn cung cấp cả những video hướng dẫn thực hành chi tiết, bài bản dễ theo dõi.

trang web học lập trình online w3chools Top 10 trang web học lập trình online miễn phí có ngôn ngữ Tiếng Việt 32

Một ưu điểm phải kể đến của W3Schools đó là website hỗ trợ dịch vụ có trả phí để cấp chứng chỉ cho những học viên có nhu cầu. Còn đối với những người mới bắt đầu, bạn hoàn toàn có thể học miễn phí các kiến thức trên nền tảng này như Java, Javascript, PHP, Python, HTML&CSS,… Các kiến thức học trên W3School có thể đưa vào áp dụng ngay lập tức.

3. MyClass

MyClass là một trang web cung cấp tài liệu học lập trình thuần Việt được phát triển từ năm 2014. Cũng như các website khác, MyClass cung cấp đầy đủ các kiến thức lập trình từ căn bản như C++, C#, Java, SQL, HTML,… Các tài liệu học tập được cung cấp hoàn toàn miễn phí và thiết thực đối với những lập trình viên muốn phát triển kỹ năng viết code.

trang web học lập trình online myclass Top 10 trang web học lập trình online miễn phí có ngôn ngữ Tiếng Việt 33

Đặc biệt hơn nữa, website còn có cả những gói học theo nghề hoặc theo dự án, cụ thể là:

  • Học theo nghề: Là khóa học thêm về những kiến thức theo mảng lập trình mà bạn đang muốn bồi dưỡng thêm kinh nghiệm.
  • Học theo dự án: Đây là khóa học dành cho những người đang chạy các dự án và muốn học hỏi thêm những kiến thức bổ trợ, tăng kinh nghiệm để phục vụ cho dự án đó.

Lưu ý: Hiện tại MyClass đã ngừng kinh doanh các khoá học từ 2017 và cũng ngừng hợp tác với các giảng viên của khoá học. Do đó bạn có thể vẫn truy cập website và xem các video được nhưng MyClass không thể support các bạn bài giảng trong phần video được nữa.

4. TechMaster

Tương tự như MyClass, TechMaster là một trang tiếng Việt cung cấp chương trình tự học lẫn các khóa học lập trình phong phú. TechMaster còn được biết đến là một trung tâm đào tạo về công nghệ thông tin được phát triển bởi nhóm chuyên gia lập trình viên có kinh nghiệm làm việc tại tập đoàn Microsoft.

trang web học lập trình online techmaster Top 10 trang web học lập trình online miễn phí có ngôn ngữ Tiếng Việt 34

Người học có thể tham gia tìm hiểu, nghiên cứu và ứng dụng nhiều loại ngôn ngữ lập trình từ cơ bản đến nâng cao như C++, PHP. HTML, CSS, Python, Swift, ArrowJS,… Các khóa học lập trình web online tại đây cũng rất đáng quan tâm nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu kiến thức nâng cao.

5. Khoapham

Khoapham là một website dạy học lập trình online được thành lập bởi thầy Khoa Phạm - người đã vinh dự được Apple mời tham gia hội nghị lập trình WWDC 2015. Đây là một website được đầu tư khá bài bản về cả nội dung lẫn lộ trình phát triển cho các học viên online.

1