Truy xuất dữ liệu từ xa với Aveva Insight: Giải pháp tiên tiến cho doanh nghiệp

Huy Erick
Hình ảnh: Truy xuất dữ liệu từ xa là gì Giờ đây, việc truy xuất dữ liệu từ xa được thực hiện phổ biến hơn bằng cách sử dụng giải pháp phần mềm Aveva Insight....

truy xuất dữ liệu từ xa là gì Hình ảnh: Truy xuất dữ liệu từ xa là gì

Giờ đây, việc truy xuất dữ liệu từ xa được thực hiện phổ biến hơn bằng cách sử dụng giải pháp phần mềm Aveva Insight. Giúp doanh nghiệp của bạn giảm tải về gánh nặng quản lý hệ thống CNTT, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và nhân lực.

1. Truy xuất dữ liệu từ xa là gì?

Truy xuất dữ liệu từ xa là khả năng người dùng được ủy quyền truy cập vào máy tính hoặc mạng từ một khoảng cách địa lý thông qua kết nối mạng. Truy xuất dữ liệu từ xa cho phép người dùng kết nối với hệ thống họ cần khi họ ở xa. Điều này đặc biệt quan trọng đối với nhân viên làm việc tại các văn phòng chi nhánh, đang đi du lịch và đặc biệt là trong thời điểm thế giới bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và phải làm việc ở nhà.

Truy xuất dữ liệu từ xa cho phép người dùng từ xa truy cập tệp và các tài nguyên hệ thống khác trên bất kỳ thiết bị hoặc máy chủ nào được kết nối với mạng bất kỳ lúc nào, giúp tăng năng suất của nhân viên và cho phép họ cộng tác tốt hơn với đồng nghiệp trên khắp thế giới.

2. Có cách nào để truy xuất dữ liệu từ xa?

Truy xuất dữ liệu từ xa thường được thực hiện thông qua sự kết hợp của phần mềm, phần cứng và kết nối mạng. Trước đây, truy xuất dữ liệu từ xa được thực hiện bằng cách sử dụng các phần mềm mô phỏng thiết bị đầu cuối để kiểm soát truy cập qua modem phần cứng được kết nối với mạng điện thoại trước khi có kết nối internet rộng rãi.

truy xuất dữ liệu từ xa với máy chủ VPN Hình ảnh: Truy xuất dữ liệu từ xa với máy chủ VPN

Tuy nhiên, hiện nay việc truy xuất dữ liệu từ xa thông qua giải pháp phần mềm an toàn như VPN (Virtual Private Network) đã trở nên phổ biến hơn. Điều này được thực hiện bằng cách kết nối các máy chủ thông qua giao diện mạng có dây cứng hoặc giao diện mạng Wi-Fi hoặc kết nối qua internet.

Khi người dùng được kết nối với mạng thông qua máy khách VPN, phần mềm sẽ mã hóa lưu lượng trước khi phân phối qua internet. Máy chủ VPN, hoặc cổng, được đặt ở rìa của mạng được nhắm mục tiêu và giải mã dữ liệu trước khi gửi đến máy chủ thích hợp bên trong mạng riêng.

Máy tính phải có phần mềm cho phép nó kết nối và giao tiếp với hệ thống hoặc tài nguyên được lưu trữ bởi dịch vụ truy cập từ xa của tổ chức. Khi máy tính của người dùng được kết nối với máy chủ từ xa, nó có thể hiển thị một cửa sổ với màn hình nền của máy tính mục tiêu.

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng máy tính để bàn từ xa để cho phép người dùng kết nối từ xa với các ứng dụng và mạng của họ. Máy tính để bàn từ xa sử dụng phần mềm ứng dụng cho phép các ứng dụng chạy từ xa trên máy chủ mạng và được hiển thị cục bộ cùng một lúc.

Người dùng có thể truy cập an toàn vào các ứng dụng và máy chủ tại chỗ và đám mây từ mọi nơi, trên mọi thiết bị bằng nhiều phương thức xác thực, bao gồm đăng nhập một lần từ xa. Điều này giúp người dùng truy cập dễ dàng và an toàn vào các ứng dụng họ cần mà không cần định cấu hình VPN hoặc sửa đổi tường lửa các chính sách.

3. Truy xuất dữ liệu từ xa bằng giải pháp Aveva Insight của Aveva

truy xuất dữ liệu từ xa bằng Aveva Insight Hình ảnh: Truy xuất dữ liệu từ xa bằng Aveva Insight

AVEVA đã đưa ra giải pháp nền tảng đám mây - AVEVA Insight, giúp khách hàng áp dụng nhanh chóng quy trình chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp của mình. Đây là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp giảm tải về gánh nặng quản lý hệ thống CNTT, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân lực.

AVEVA Insight cho phép người vận hành và cấp quản lý truy xuất dữ liệu nhanh chóng và trong thời gian thực từ mọi vị trí, mọi thiết bị. Đồng thời, hướng dẫn người dùng tạo cảnh báo bất thường với độ trung thực cao chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Hãy trải nghiệm ngay việc truy cập từ xa qua đám mây với AVEVA Insight với DEMO 45 ngày tại đây.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về AVEVA Insight và các giải pháp khác như SCADA, Industrial IoT hoặc các công cụ quản lý sản xuất bằng cách liên hệ với Q Systems:

Note: This article has been edited and adapted for a better user experience. The core message has been retained while providing new insights to make the content feel fresh and interesting.

1