Xem thêm

Điều gì làm nên một Full Stack Developer?

Huy Erick
Một Full Stack Developer là một lập trình viên toàn diện, giỏi nhiều lĩnh vực trong phát triển phần mềm và thường đảm nhiệm vai trò hỗ trợ hoặc giám sát. Anh ta không chỉ...

Một Full Stack Developer là một lập trình viên toàn diện, giỏi nhiều lĩnh vực trong phát triển phần mềm và thường đảm nhiệm vai trò hỗ trợ hoặc giám sát. Anh ta không chỉ am hiểu về Front-End mà còn về Back-End và ý tưởng tốt nhất là anh ta còn thông thạo tất cả các ngôn ngữ lập trình phổ biến.

Hình ảnh Full Stack Developer

full stack developer

Nhiệm vụ và công việc

Công việc của một Full Stack Developer không thể xác định chính xác. Vì anh ta có kiến thức rộng, anh ta có thể xử lý gần như mọi tác vụ liên quan đến phát triển phần mềm hoặc phát triển web. Thường thì Full Stack Developer sẽ hỗ trợ việc điều hành dự án và phân tích yêu cầu để triển khai chương trình. Do đó, anh ta thường đảm nhận việc lập kế hoạch, lập trình và kiểm tra phần mềm.

Điều này bao gồm việc tìm lỗi trong hệ thống, quản lý hoặc quản lý các dự án phức tạp, có thể kết hợp nhiều ngôn ngữ lập trình, phát triển phía trước và phía sau. Trong thực tế công ty, anh ta cũng là người tư vấn cho các nhà phát triển và lập trình viên khác. Nói chung, có thể có trường hợp Developer phải làm việc cùng với các lĩnh vực chuyên môn khác cần sự tư vấn của anh ta.

Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm

Kỹ năng cứng bao gồm kiến thức toàn diện về lập trình và phát triển, kiến thức toán học cơ bản và tư duy logic cũng như khả năng phân tích mã nguồn và tìm ra các vấn đề. Kỹ năng mềm bao gồm khả năng làm việc nhóm, làm việc tự chủ và động lực cao. Với sự phát triển liên tục trong lĩnh vực IT và lập trình, Full Stack Developer phải mang ý chí học hỏi liên tục để có thể làm việc hướng tới tương lai.

Yêu cầu

Yêu cầu cho một khối lượng kiến thức lớn thường là một bằng cấp đại học hoặc cao đẳng tại một trường đại học hoặc cao đẳng. Vì lập trình vẫn là một ngành khoa học khá trẻ và thế giới công việc hướng đến hiệu suất, người ta cũng có thể tìm thấy những người làm công việc này là các chuyên gia công nghệ thông tin hoặc ngay cả những người tự học. Bởi vì việc theo đuổi việc học hỏi liên tục là quan trọng đối với các ngành nghề sử dụng ngôn ngữ lập trình, những lập trình viên đã tiếp tục học hỏi sẽ luôn có lợi thế.

Chuyên môn

Chuyên môn đặc biệt đặc biệt trong lĩnh vực ngôn ngữ lập trình là hữu ích. Vì sự thông thạo ở mức 100% thực tế quý giá hơn là lượng kiến thức hình thức, Full Stack Developer thường tập trung vào những ngôn ngữ phổ biến như HTML, CSS, Java và các lĩnh vực khác phục vụ một số đặc thù hoặc cạnh tranh trên thị trường lao động.

Ngành nghề phổ biến

Vì khả năng lập trình của Full Stack Developer hầu như không bị hạn chế, họ hiện diện ở gần như tất cả các ngành nghề. Họ có thể lập kế hoạch, phát triển và cải tiến các dự án như các phần mềm của Adobe, các trò chơi video hoặc các ứng dụng y tế.

Lương

Lương khi mới vào nghề của một Full Stack Developer khoảng 50.000 Euro mỗi năm và đã ở một mức cao. Tuy nhiên, mức lương trung bình hàng năm là khoảng 65.000 Euro, cao hơn rất nhiều. Một lập trình viên cấp cao có thể kiếm được lương cao nhất ở mức trên 120.000 Euro hoặc hơn. Tiền lương phụ thuộc vào ngành nghề và kinh nghiệm làm việc của mỗi người.

Kết luận

Đó là những gì một Full Stack Developer làm và những kỹ năng, yêu cầu và tiền lương mà anh ta có được. Nghề nghiệp này không chỉ quan trọng mà còn rất hứa hẹn trong tương lai với sự phát triển không ngừng của công nghệ.

1