Xem thêm

9 Phần Mềm Tạo Game Đơn Giản Hay Nhất: Bạn đã sẵn sàng để trở thành nhà phát triển trò chơi chuyên nghiệp?

Huy Erick
Bạn có biết rằng việc tạo game không còn là việc dành riêng cho những chuyên gia công nghệ thông tin? Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, việc tạo game trở nên...

Bạn có biết rằng việc tạo game không còn là việc dành riêng cho những chuyên gia công nghệ thông tin? Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, việc tạo game trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bất kỳ ai, dù là người mới bắt đầu hay không, đều có thể tạo ra những trò chơi đơn giản và thú vị chỉ trong vài giờ. Để giúp bạn bắt đầu, dưới đây là top 9 phần mềm tạo game đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng.

1. Unity - Nền Tảng Xây Dựng Game Lý Tưởng

Unity là một nền tảng xây dựng game lý tưởng cho bạn bắt đầu tìm hiểu về hoạt hình 3D và trò chơi điện tử. Với Unity, bạn có thể tạo giao diện người dùng với multiplayer thông qua việc sử dụng thư viện sẵn có. Bạn có thể dễ dàng tạo các khung cảnh 3D chân thực, từ đó phát triển những trò chơi thu hút người chơi. Unity mang đến cho bạn trải nghiệm với rất nhiều concept khác nhau để tạo ra những trò chơi chất lượng cao.

top-8-phan-mem-lap-trinh-game-2D

Ưu điểm chính của việc sử dụng Unity là bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào. Bên cạnh đó, phần mềm Unity cũng không yêu cầu bạn tải thêm đồ họa hoặc tập lệnh bổ sung nào khác.

2. GameMaker Studio 2 - Tạo Trò Chơi 3D Phức Tạp Một Cách Dễ Dàng

GameMaker Studio 2 là một phần mềm miễn phí cho phép bạn tạo trò chơi của riêng mình và chia sẻ chúng với người khác. Phần mềm này cho phép người dùng tạo các trò chơi 3D phức tạp trên nền tảng máy tính. Sau khi bạn đã thiết kế được trò chơi của mình và gửi đến GameMaker, phần mềm sẽ phân tích thiết kế trò chơi bằng cách sử dụng các thuật toán nâng cao để phát hiện những điểm tương đồng với các trò chơi hiện có. Cuối cùng, phần mềm sẽ mô phỏng trò chơi bằng các mã lệnh tối ưu nhất và tạo ra game cho bạn.

top-8-phan-mem-lap-trinh-game-2D

Không giống như hầu hết các lập trình game' class='hover-show-link replace-link-1309'> phần mềm lập trình game khác, GameMaker Studio cho phép người dùng chỉnh sửa hoặc sửa đổi mã trò chơi của họ ngay trong quá trình phát triển.

3. Gamesalad - Phần Mềm Tạo Game Đơn Giản Và Thân Thiện

Gamesalad là một trong những phần mềm tạo game đơn giản, thân thiện với người dùng, đặc biệt là với người sử dụng hệ điều hành Windows. Gamesalad cũng hỗ trợ người dùng phát triển game trên một số loại thiết bị di động khác như điện thoại hay máy chơi game cầm tay.

9-phan-mem-tao-game

Một điểm đặc biệt của Gamesalad là phần mềm này không chỉ cung cấp đầy đủ công cụ giúp bạn tạo game mà còn hướng dẫn bạn trong suốt quá trình phát triển game thông qua các gợi ý hữu ích. Các khóa học về Gamesalad tương đối phổ biến trên internet, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu cách chọn graphics, emotions, sounds và các loại concepts có thể sử dụng để thiết kế trò chơi. Bạn cũng sẽ học được cách sử dụng text-boxes và labels để tạo ra những trò chơi độc đáo của riêng mình mà không phải lo lắng về việc chưa thành thạo lập trình.

4. Construct 3 - Tạo Game Mức Low-level Trong Vòng 5 Phút

Construct 3 là một phần mềm làm game đơn giản, giúp bạn dễ dàng tạo ra trò chơi mức low-level chỉ trong 5 phút. Phần mềm cung cấp công cụ phát triển game dạng kéo thả cực kỳ thuận tiện.

top-8-phan-mem-lap-trinh-game-2D

Một điểm ưu việt của phần mềm Construct 3 là mọi thao tác đều được kèm theo hướng dẫn chi tiết, giúp người mới bắt đầu dễ dàng làm theo. Ngoài ra, Construct 3 có chức năng hoạt hình điện tử, cho phép tạo các hoạt ảnh 2D hoặc 3D sống động. Ngay lúc này, bạn có thể tải mã nguồn của phần mềm hoàn toàn miễn phí và xây dựng trò chơi theo ý muốn của mình.

5. Buildbox - Phần Mềm Làm Game Online Dành Cho Mọi Đối Tượng

Buildbox là phần mềm xây dựng trò chơi có hai phiên bản khác nhau:

  • Phiên bản "Starter" dành cho người mới bắt đầu và người dùng trung cấp. Phiên bản này bao gồm tất cả các tính năng cơ bản mà bạn mong đợi từ một phần mềm tạo game đơn giản.
  • Phiên bản "Intermediate" chứa các công cụ và tính năng bổ sung, phù hợp với những người tạo game chuyên nghiệp.

Buildbox được đánh giá là phần mềm phù hợp nhất đối với những người mới bắt đầu, bởi nó hỗ trợ đầy đủ và đa dạng các tính năng cơ bản để phát triển game theo ý muốn.

9-phan-mem-tao-game

6. Unreal Engine - Tạo Trò Chơi Cấp Độ Chuyên Nghiệp

Unreal Engine là phần mềm cho phép bạn tạo các trò chơi cấp độ chuyên nghiệp với hình ảnh và âm thanh chất lượng cao nhất. Phần mềm công nghệ mở này sẽ giúp bạn được trải nghiệm các công nghệ làm game tiên tiến nhất hiện có.

game-Android-don-gian

Mặc dù Unreal Engine được cung cấp miễn phí, nhưng nó đầy đủ công nghệ, thư viện và công cụ để biến ý tưởng game của bạn thành một sản phẩm chuyên nghiệp.

7. Stencyl - Tạo Trò Chơi Đơn Giản Trong Ba Bước

Stencyl là phần mềm giúp bạn tạo các trò chơi trên máy tính đơn giản, thú vị chỉ trong ba bước. Đầu tiên, bạn cần chọn bảng màu, tiếp theo là chọn các đồ vật cấu tạo thành các phần khác nhau của trò chơi. Các đồ vật có thể được sử dụng để tạo trò chơi trong Stencyl bao gồm hình khối, hạt, đường thẳng, dấu chấm, hình dạng và nhiều thứ khác. Bước cuối cùng là chọn phong cách và chủ đề cho trò chơi của bạn.

9-phan-mem-tao-game

Phần mềm tạo game đơn giản dành cho người mới bắt đầu này có giao diện thân thiện với người dùng và rất dễ hiểu.

8. Godot - Tạo Cấu Trúc Trò Chơi Với Hình Ảnh 3D Độc Đáo

Godot cho phép bạn dễ dàng tạo cấu trúc trò chơi với hình ảnh dạng 3D của riêng mình. Godot có phần sử dụng đồ họa tương đối đơn giản, dễ sử dụng. Nó cũng cung cấp hướng dẫn tương tác một cách chi tiết, hỗ trợ bạn trong toàn bộ quá trình phát triển game. Phần mềm làm game Godot phù hợp với người mới bắt đầu, tuy nhiên bạn sẽ phải trả phí để sử dụng phần mềm.

top-8-phan-mem-lap-trinh-game-2D

9. GameGuru - Tạo Trò Chơi Thú Vị Một Cách Nhanh Chóng

Với GameGuru, bất kỳ ai cũng có thể tạo một trò chơi đơn giản nhưng thú vị chỉ trong vài giờ. Phần mềm có giao diện độc đáo cùng đồ họa đỉnh cao giúp việc tạo trò chơi của bạn trở nên đẹp mắt và nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một phần mềm đồ họa để tạo chuyển động cho các nhân vật hoạt hình.

9-phan-mem-tao-game

Bạn cũng sẽ tìm thấy một thư viện khổng lồ gồm các video, sách và tài nguyên giáo dục khác dành cho trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn trong phần mềm này. Một trong những điều thú vị của GameGuru là bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với một cộng đồng lớn những người yêu thích trò chơi điện tử, và sẵn sàng chia sẻ suy nghĩ của họ về game mà họ chơi.

Lời Kết

Trên đây là top 9 phần mềm tạo game đơn giản mà bạn có thể sử dụng khi mới bắt đầu xây dựng trò chơi. Chúng tôi hy vọng rằng những phần mềm này sẽ giúp bạn thành công và phát triển những trò chơi tuyệt vời của riêng mình!

Nếu bạn đang quan tâm đến học lập trình, hãy tham khảo ngay các khóa học lập trình online tại ICANTECH để trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc phát triển trò chơi của bạn.

Nguồn ảnh: ICANTECH

1