Từ ngày 6/1, tổng đài hỗ trợ chính thức hoạt động.
Sáng 6/1, Bộ Công an đã triển khai tổng đài hỗ trợ để giải đáp thắc mắc của công dân về việc cấp thẻ chính thức CCCD gắn chíp. Đây là một giải pháp tiện ích mang tính đột phá và nhanh chóng được triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu của người dân.
Hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả
Thượng tá Tô Anh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Tổng đài hỗ trợ CCCD được phát triển trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống cấp và quản lý căn cước công dân. Điều này đảm bảo rằng vấn đề của người dân được giải quyết một cách nhanh chóng và thông tin cá nhân được bảo mật. Hệ thống tổng đài sẽ trả lời các câu hỏi của công dân thông qua 3 phương thức: tự động, tổng đài viên và trang Facebook, Zalo.
Kênh tương tác giữa người dân và lực lượng công an nhân dân
Với năng lực 20 máy tính cho tổng đài viên và cán bộ nghiệp vụ, hệ thống hoạt động từ 7h30-17h30 hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Đây sẽ là một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng công an nhân dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, cấp CCCD gắn chíp và đăng ký quản lý cư trú.
Đẩy mạnh việc ứng dụng định danh và xác thực điện tử
Trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng định danh và xác thực điện tử trong chuyển đổi số quốc gia. Đây là một phần trong Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, nhằm nâng cao hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân.
Hình ảnh lễ khai trương hệ thống tổng đài hỗ trợ CCCD.