Xem thêm

Cách xây dựng những ý tưởng truyền thông sáng tạo và độc đáo

Huy Erick
Trong các chiến dịch truyền thông quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ, các marketer thường gặp phải tình trạng "bí" ý tưởng truyền thông và không biết làm thế nào để tạo nên những nội...

Trong các chiến dịch truyền thông quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ, các marketer thường gặp phải tình trạng "bí" ý tưởng truyền thông và không biết làm thế nào để tạo nên những nội dung tiếp thị độc đáo. Vậy làm sao để "bật đèn xanh" cho phép những dòng ý tưởng truyền thông sáng tạo, độc đáo luôn chảy trong đầu của bạn? Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Những cách "bật đèn xanh" cho ý tưởng truyền thông phát minh sáng tạo

Thường xuyên cập nhật tin tức marketing

Thị trường kinh doanh rất sôi động và mỗi ngày luôn có hàng trăm, hàng ngàn những chiến dịch marketing có ý tưởng truyền thông sáng tạo, mới lạ và thậm chí tạo ra nhiều xu hướng khiến thị trường dậy sóng. Bạn có thể tìm hiểu về những chiến dịch marketing này để có cảm hứng nghĩ ra những ý tưởng truyền thông sáng tạo và hấp dẫn cho riêng mình.

Ý tưởng truyền thông sáng tạo Ý tưởng truyền thông sáng tạo

Theo dõi đối thủ cạnh tranh đối đầu

Thông qua những kế hoạch marketing mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang thực hiện, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và khám phá thông tin người mua để xác định phản ứng của họ với kế hoạch marketing của đối thủ cạnh tranh. Nhờ vậy, bạn có thể xác định những sai lầm đáng tiếc mà đối thủ cạnh tranh đang mắc phải, từ đó xây dựng ý tưởng truyền thông thật tương thích để tương hỗ đắc lực cho kế hoạch của mình.

Tìm hiểu người mua tiềm năng

Chẳng có cách xây dựng ý tưởng cho các chiến lược truyền thông nào hiệu quả bằng việc hiểu rõ Khách hàng mục tiêu của mình. Hãy tích cực thực hiện cuộc khảo sát và tương tác nhiệt tình để thu thập và tìm hiểu thông tin xoay quanh thói quen, sở thích, nhu cầu của khách hàng. Nếu làm tốt điều này, thông điệp truyền thông mà bạn muốn truyền tải sẽ không bị khách ngó lơ vì chúng thực sự mang lại nhiều giá trị cho họ.

Ý tưởng truyền thông sáng tạo Ý tưởng truyền thông sáng tạo

Đừng vội bỏ đi những ý tưởng "ngớ ngẩn"

Khi đang bù đầu bức tai nghĩ ra một ý tưởng truyền thông sáng tạo và thực sự hấp dẫn, chắc hẳn bạn đã vứt vào thùng rác những ý tưởng nghe thật "ngớ ngẩn" ban đầu đúng không? Đừng vội vàng như vậy nhé, hãy giữ lại những ý tưởng "ngớ ngẩn" đó và tâm lý thoáng hơn, xét trên nhiều góc nhìn hơn. Sẽ có một lúc ý tưởng đáng lẽ phải nằm trong thùng rác ấy sẽ thực sự phát huy giá trị của mình.

Nhờ sự giúp sức từ đồng nghiệp

Cách đơn giản nhất để nghĩ ra một ý tưởng truyền thông chính là cách... đi hỏi đồng nghiệp. Thay vì phải khổ sở làm một mình, bạn hoàn toàn có thể nhờ sự trợ giúp từ đồng nghiệp - những người thực sự có trình độ để được họ gợi ý cho những ý tưởng hay. Từ đó, bạn có thể tự chỉnh sửa và cuối cùng cho ra mắt một ý tưởng truyền thông hoàn chỉnh.

Top 4 ý tưởng truyền thông độc lạ và mê hoặc nhất

Nếu những cách tìm kiếm ý tưởng cho chiến dịch marketing trên chưa giúp bạn định hình chính xác những gì mình cần làm, hãy tham khảo top 4 ý tưởng truyền thông sáng tạo và hấp dẫn nhất ngay dưới đây nhé!

Tổ chức chương trình khuyến mại và tặng kèm quà

Người tiêu dùng thường bị hấp dẫn bởi những sản phẩm được trợ giá hay miễn phí, chính vì vậy tổ chức các chương trình khuyến mãi kèm tặng quà chính là một ý tưởng truyền thông sáng tạo và luôn phát huy hiệu quả.

Ý tưởng truyền thông sáng tạo Ý tưởng truyền thông sáng tạo

Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo chương trình khuyến mãi của mình đáp ứng được những yêu cầu sau:

  • Đưa ra các điều kiện: Điều này giúp bảo vệ quyền lợi chính đáng của bạn. Khách hàng phải đáp ứng những điều kiện kèm theo như mua hàng với hóa đơn trị giá bao nhiêu tiền hoặc lần đầu mua hàng thì mới được giảm giá và tặng ngay quà.
  • Đính kèm thông tin liên hệ: Tại các kênh truyền thông, bạn cần đính kèm địa chỉ liên hệ để người mua có thể liên lạc nếu có bất kỳ vướng mắc nào cần bạn giải đáp.

Quay những video ngắn

Tiếp thị qua video đang là một kế hoạch được nhiều doanh nghiệp chú trọng, vì video marketing có khả năng truyền tải thông điệp và nội dung về sản phẩm/dịch vụ một cách sinh động. Đặc biệt, lúc này trào lưu làm video ngắn để giải trí truyền thông đang nở rộ trên nhiều nền tảng mạng xã hội (Instagram, Tiktok, Facebook, ...). Bạn hoàn toàn có thể áp dụng kế hoạch này vì những video ngắn không tốn nhiều công sức chỉnh sửa, quan trọng là bảo vệ tính sáng tạo và sự độc đáo của nội dung.

Hợp tác với một tên thương hiệu khác

Một ý tưởng truyền thông sáng tạo khác là bạn có thể sử dụng mối quan hệ của mình để chủ động hợp tác với một thương hiệu khác, từ đó cùng nhau tạo ra chiến dịch marketing, chương trình khuyến mãi hay thậm chí một sản phẩm mới có sự góp sức của cả hai.

Với cách làm này, bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng của công ty kia, nâng tầm thương hiệu của mình và thu về khoản lợi nhuận đáng kể.

Nắm bắt xu thế phổ cập

Hãy chú ý theo dõi và cập nhật liên tục xu hướng đang nở rộ trên mạng xã hội hoặc các phương tiện truyền thông khác để thiết kế nội dung tiếp thị liên kết khôn khéo với những xu hướng này. Đây là cách để tạo viral content nhằm mang lại nhiều tương tác cao cho kế hoạch marketing của bạn.

Ý tưởng truyền thông sáng tạo Ý tưởng truyền thông sáng tạo

Ví dụ: Durex là một thương hiệu bao cao su nổi tiếng toàn thế giới, những kế hoạch marketing của họ thường thu về lượng tương tác lớn vì nội dung tiếp thị của Durex rất biết cách "bắt trend".

Như vậy thông qua bài viết này, The Monest đã hướng dẫn cách để tạo nên những ý tưởng truyền thông sáng tạo, độc đáo và hứa hẹn mang lại nhiều thành công cho thương hiệu của bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bài viết này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé!

THE MONEST Website: www.themonest.vn Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency Behance: https://www.behance.net/themonestagency LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/ Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/ Hotline: 0938 835 856

1