Xem thêm

Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả tốt nhất

Huy Erick
Những người làm Marketing đều biết công năng của việc sử dụng Email Marketing trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, để tạo được hiệu quả tốt nhất, không phải ai cũng biết cách...

Những người làm Marketing đều biết công năng của việc sử dụng Email Marketing trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, để tạo được hiệu quả tốt nhất, không phải ai cũng biết cách áp dụng các nguyên tắc cần thiết và sử dụng một cách sáng tạo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu Email Marketing là gì và cách thức triển khai nó một cách hiệu quả nhất.

Email Marketing là gì?

Email Marketing là hình thức Tiếp thị trực tiếp thông qua việc gửi email đến khách hàng. Đây là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả với chi phí thấp và có vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Email Marketing không giống như việc gửi email rác hay email với nội dung giống nhau đến nhiều người mà khách hàng không quan tâm. Thay vào đó, nó được lên kế hoạch rõ ràng, mục tiêu cụ thể và nhắm đến đối tượng khách hàng đã được lựa chọn trước.

Email Marketing được đánh giá có hiệu quả cao. Theo các báo cáo, 82% nhà tiếp thị đồng ý rằng đây là một trong những chiến lược chính để tăng tỷ lệ Thu hút khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, Email Marketing được đánh giá có tỷ suất hoàn vốn ( ROI ) cao nhất so với các chiến lược khác. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp tin tưởng và đầu tư vào Email Marketing. Điều quan trọng là tạo ra nội dung cuốn hút và thú vị từ các email đầu tiên để thu hút khách hàng đọc và chuyển đổi.

Lợi ích của Email Marketing

1. Tối ưu chi phí quảng cáo

Trong lĩnh vực Marketing, có nhiều kênh nhằm phục vụ cho kế hoạch quảng bá truyền thông như Google Ads, Facebook, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác... Tuy đa dạng là vậy, nhưng các kênh marketing này thường tiêu tốn với mức giá khá cao. Đối với Email Marketing, khác biệt rõ rệt là chi phí không còn là vấn đề nữa. Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều vì sẽ tốn rất ít so với các kênh truyền thông khác. Đây là lợi thế lớn của Email Marketing, đặc biệt cho các doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo hạn chế.

Thông thường, hầu hết các chiến dịch Email Marketing có thời hạn ngắn (theo tuần hoặc tháng), do đó nếu chiến dịch không hiệu quả, bạn có thể thay đổi hoặc điều chỉnh trước khi tốn nhiều nguồn lực và thời gian. Việc này giúp bạn tìm hiểu và rút kinh nghiệm cho những chiến dịch trong tương lai và cải thiện hiệu quả của chúng. Email Marketing là một công cụ truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp với ngân sách tương đối để tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng và giải quyết những vấn đề quảng cáo.

2. Thống kê chi tiết chiến dịch

Khi sử dụng Email Marketing, bạn có thể đo lường ngay lập tức các kết quả của chiến dịch mà không phải chờ đợi. Các hệ thống công cụ đo lường sẽ cung cấp thông tin chi tiết như tỷ lệ email vào hộp thư đến, tỷ lệ mở email, tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi tỉ lệ tương tác của khách hàng một cách chi tiết và sát sao nhất. Hơn nữa, sau khi nhận được các số liệu đo lường, bạn sẽ có thể đánh giá hành vi và thói quen mua sắm của khách hàng.

3. Đi đúng hướng, chọn đúng khách hàng

Một khi khách hàng đồng ý nhận thông tin từ bạn, điều này đồng nghĩa với việc họ quan tâm đến thông tin bạn cung cấp và trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Email Marketing giúp biến những khách hàng tiềm năng này trở thành khách hàng thực sự với khả năng tiếp cận một số lượng lớn, có thể là từ 3000 đến 5000 email trong một chiến dịch. Vì hiện nay ai cũng có ít nhất một địa chỉ email cho riêng mình, nên hình thức tiếp cận qua email được xem là một hình thức nhanh chóng nhất để tiếp cận khách hàng.

4. Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu

Chọn đúng Khách hàng mục tiêu là cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi hoàn hảo cho doanh nghiệp. Với Email Marketing, khi khách hàng đồng ý nhận email từ bạn, đồng nghĩa với việc họ đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Email Marketing chính là cầu nối giúp họ nhanh chóng trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

5. Điều hướng khách hàng đến website

Các chiến dịch Email Marketing thành công cần có nội dung hấp dẫn và phần kêu gọi hành động ấn tượng. Đa số các Email quảng bá sẽ hướng khách hàng đến website của doanh nghiệp để tìm hiểu đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm. Đây cũng là cách tăng tỷ lệ truy cập tự nhiên được đánh giá cao nhất hiện nay.

6. Dễ dàng triển khai

Email Marketing có thể gửi hàng trăm nghìn email đến các đối tượng khách hàng mục tiêu chỉ trong vài phút. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn công cụ tự động hoá chiến dịch bằng cách đặt lịch gửi email cho khách hàng. Hình thức gửi tự động thích hợp với loại email marketing chăm sóc khách hàng vào hằng tuần hay hằng tháng.

7. Dễ dàng tùy chỉnh

Email Marketing là hình thức marketing dễ dàng tuỳ chỉnh khi cần. Người dùng luôn có thể tuỳ chỉnh nội dung và hình ảnh video sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể chỉnh sửa sao cho mỗi nội dung email sẽ có tính cá nhân hoá theo trải nghiệm của khách hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

8. Xây dựng thương hiệu

Email Marketing là hình thức xây dựng thương hiệu tối ưu chi phí được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Ngoài việc khuyến khích người dùng mua sản phẩm và dịch vụ, Email Marketing còn là cách hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách uy tín đến v

1