Xem thêm

Giới thiệu chung về Reactjs và tài liệu học Reactjs

Huy Erick
Nói đến lập trình Front-end không thể không nhắc đến Reactjs. Vậy để học Reactjs, bạn cần hiểu rõ về những nguyên tắc và các phần cụ thể theo lộ trình học như thế nào?...

Nói đến lập trình Front-end không thể không nhắc đến Reactjs. Vậy để học Reactjs, bạn cần hiểu rõ về những nguyên tắc và các phần cụ thể theo lộ trình học như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn những khái niệm cơ bản về Reactjs cùng với tài liệu học Reactjs hữu ích. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!

Tổng quan về Reactjs

Sức ảnh hưởng

Reactjs là một thư viện Javascript được phát triển bởi "ông lớn" Facebook. Được đánh giá là kiến thức khá phức tạp trong lập trình Front-end, Reactjs đã trở thành một mảng kiến thức quan trọng và thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng lập trình. Hiện nay, rất nhiều ứng dụng quen thuộc như Lazada, MyTV, Shopee... đều sử dụng Reactjs. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng của Reactjs trong thời điểm hiện tại.

tai-lieu-hoc-reactjs-6 Caption: Reactjs - một thư viện phát triển bởi Facebook

Bản chất của Reactjs là một thư viện Javascript. Vì vậy, để học và sử dụng Reactjs hiệu quả, bạn cần có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình , bao gồm:

  • HTML và CSS
  • Javascript cơ bản (Object, Arrays, điều kiện, v.v...)
  • Javascript ES6 (arrow function, v.v...)

Ưu điểm của Reactjs

Reactjs cho phép xây dựng các component độc lập và có thể tái sử dụng. Giao diện trong React được xây dựng từ việc kết hợp các components. Bạn có thể hiểu đơn giản component là một hàm, nó nhận giá trị bạn truyền vào và trả về một số đầu ra.

Reactjs cải thiện trải nghiệm lập trình Front-end bằng cách sử dụng Virtual DOM và thuật toán thông minh để tạo lại các thành phần khác biệt giữa cây mới và cây cũ. Quá trình này diễn ra siêu nhanh vì cả hai cây HTML cũ và mới đều được lưu trong bộ nhớ.

Việc làm việc nhóm trở nên dễ dàng hơn với Reactjs. Bạn có thể chia các task, chia màn hình ứng dụng một cách đơn giản. Mỗi thành viên trong nhóm sẽ đảm nhận một phần công việc. Khi các thành phần hoàn thiện và kết nối hoàn chỉnh, không xảy ra những sai sót hoặc nếu có sai sót, sẽ dễ dàng tách nhỏ từng giai đoạn để khắc phục.

Reactjs được đảm bảo bởi Facebook. Từ nguồn gốc, cộng đồng, tài liệu của Facebook, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng của Reactjs.

Nhu cầu tuyển dụng những người biết Reactjs đang rất cao. Điều này cho thấy việc thành thạo Reactjs sẽ là một điểm sáng trong CV của bạn, mở rộng cơ hội việc làm của bạn rất nhiều.

tai-lieu-hoc-reactjs-5-1 Caption: Tài liệu học Reactjs - một nguồn tài nguyên hữu ích

Các cách cài đặt Reactjs

Trước khi làm việc với Reactjs, bạn cần thiết lập môi trường phát triển. Có hai cách để cài đặt Reactjs:

  • Nhúng thư viện React trực tiếp trong HTML.
  • Sử dụng công cụ create-react-app.

Kiến thức Reactjs cơ bản nhất

Để thành thạo Reactjs, bạn cần nắm vững một số kiến thức cơ bản như:

  • React Component
  • Functional component
  • Class component

Tài liệu về Reactjs

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về Reactjs, bạn có thể tải tài liệu chi tiết tại đây.

Tương lai của Reactjs

Đội ngũ phát triển Reactjs luôn nỗ lực để cải thiện tính hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực lập trình. Các cải tiến mới của Reactjs nhằm khắc phục các lỗi trong quá trình render, tăng cường khả năng xử lý và bổ sung thêm những chức năng mới. Điều này giúp Reactjs trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn trong công việc của các lập trình viên .

tai-lieu-hoc-reactjs-4 Caption: Reactjs - Tương lai sáng lạn

Tổng kết

Chúng tôi hy vọng với những định hướng về kiến thức và tài liệu học Reactjs đã được giới thiệu, bạn sẽ học lập trình hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tinh thần học hỏi và phương pháp học đúng đắn. Hãy tận dụng tối đa những tài nguyên và tài liệu trên Internet. Hãy học kiến thức và thực hành cùng lúc. Đừng sao chép code từ nguồn khác mà hãy tự viết code của riêng bạn. Điều này giúp bạn rèn luyện kỹ năng và tìm ra những lỗi một cách dễ dàng. Chúc bạn học tập hiệu quả với tài liệu học Reactjs!

Author: CodeGym

1