Xem thêm

Gợi ý 10 Phần Mềm Quản Lý Thư Viện Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Huy Erick
Sự ra đời của phần mềm quản lý thư viện online đã giải quyết mọi vấn đề còn tồn đọng của phương pháp quản lý sách truyền thống. Các phần mềm này giúp người quản...

Sự ra đời của phần mềm quản lý thư viện online đã giải quyết mọi vấn đề còn tồn đọng của phương pháp quản lý sách truyền thống. Các phần mềm này giúp người quản lý có thể kiểm soát số lượng sách có trong thư viện và đơn giản hoá quy trình theo dõi đầu sách cho mượn, đã trả và sách đã bị hư hỏng… Vậy đâu là ứng dụng quản lý thư viện tốt nhất hiện nay? Cùng MONA tìm hiểu bài viết dưới đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn về các nền tảng quản lý thư viện nhé!

Top 10 phần mềm quản lý thư viện số trường học tốt nhất 2024

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý sách thư viện điện tử ra đời và bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn dịch vụ thiết kế app quản lý thư viện nào là tốt nhất. Tham khảo ngay 10 ứng dụng quản lý thư viện sách trường học chất lượng được người dùng đánh giá phổ biến nhất hiện nay.

Hệ thống quản lý thư viện điện tử số trường học - MONA SmartLib

Phần mềm quản lý sách thư viện MONA SmartLib thuộc gói sản phẩm phần mềm quản lý trung tâm - MONA EduCenter, và được phát triển bởi công ty MONA Software. Phần mềm này chắc hẳn không còn quá xa lạ trong làng công nghệ Việt Nam nhờ đáp ứng được nhu cầu quản lý, phân loại sách cực kỳ tiện lợi và chuyên nghiệp.

Nền tảng quản lý thư viện trực tuyến MONA SmartLib sở hữu rất nhiều những chức năng nổi bật và thông minh. Nó giúp dễ dàng phân loại những đầu sách trong thư viện, theo dõi số lượng nhập và xuất dữ liệu. Đây là một ứng dụng rất tốt mà mọi người không nên bỏ lỡ cho thư viện trường học, trung tâm giáo dục của mình.

Phần mềm quản lý thư viện ELearning Phần mềm quản lý thư viện ELearning

Các tính năng nổi bật mà hệ thống quản lý thư viện điện tử số MONA SmartLib mang lại:

  • Tính năng phân quyền quản lý dữ liệu: Người dùng có thể truy cập và quản lý dữ liệu theo quyền đã được cấp phép tránh trường hợp bị rò rỉ thông tin ra ngoài.
  • Tính năng quản lý thông tin sách và tìm kiếm sách: Hệ thống quản lý thư viện MONA SmartLib không giới hạn số lượng sách nhập vào, cho phép quản lý sách theo từng chủ đề, loại sách, tác giả một cách hệ thống từ đó việc tìm kiếm sách cũng dễ dàng hơn.
  • Mượn/trả sách: Admin thư viện có thể kiểm tra lịch sử và thời gian mượn sách của khách hàng.
  • Thống kê báo cáo: Có thể xếp hạng sách được mượn nhiều nhất, tỷ lệ sách trong thư viện theo thể loại, số lượng sách hư hỏng, số sách trong kho,…
  • Tích hợp văn phòng phẩm: có thể tạo các văn phòng phẩm để lưu trữ và cho mượn tương tự như sách.
  • Tích hợp Barcode, QR Code: Tích hợp các mã code vào sách, tài khoản của khách hàng và cả máy quét mã để tạo sự thuận tiện, nhanh chóng trong quá trình quản lý sách trong thư viện.

Bạn có thể xem ngay hướng dẫn quản lý thư viện trực tuyến trên phần mềm MONA EduCenter.

TRẢI NGHIỆM DÙNG THỬ PHẦN MỀM MIỄN PHÍ - NGAY TẠI ĐÂY!

MONA khẳng định vị thế của mình khi tiền thân là công ty thiết kế và sở hữu hơn 200+ nhân sự trẻ tài năng, vì vậy không chỉ dừng lại ở gói giải pháp quản lý thư viện trường học. Ngoài ra MONA còn có hệ thống Edutech phù hợp với mọi loại hình của trung tâm giáo dục, trường học, đào tạo nội bộ doanh nghiệp vói các sản phẩm chuyên biệt. Khám phá chi tiết bộ phần mềm MONA EDUTECH ở VIDEO bên dưới đây!

Để biết thêm thông tin về phần mềm quản lý sách thư viện điện tử, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua:

  • Địa chỉ: 1073/23 Cách Mạng Tháng 8, P.7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 1900 636 648

Phần mềm quản lý thư viện trường học - E Learning

E LEARNING có một giao diện rất dễ dùng, nó đã được áp dụng rất hiệu quả tại nhiều trường học. Phần mềm còn có thể thống kê lên đến 20.000 đầu sách khác nhau, phân chúng theo từng loại theo đúng mẫu quản lý của sổ sách. Có thể lập những thống kê và báo cáo theo mẫu sẵn có, phân quyền quản lý, quản trị, nhân viên nhập và người mượn sách. Hệ thống quản lý thư viện sách trường học, trung tâm cho phép thống kê lượng sách xuất nhập và đầy đủ các chức năng khác.

Ứng dụng quản lý mượn trả sách SmartSale Ứng dụng quản lý mượn trả sách SmartSale

Các tính năng nổi bật:

  • Dễ dàng lập báo cáo theo mẫu có sẳn
  • Tìm kiếm sách nhanh chóng
  • Truy cập thông tin dữ liệu và thống kê số lượng sách nhanh chóng

->Xem thêm: Phần mềm quản lý trường học các cấp hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý sách thư viện điện tử - SmartSale

Project Media là một phần mềm quản lý mượn trả sách thư viện trung tâm, trường học được nhiều đơn vị sử dụng. Bởi ưu điểm giúp phân loại từng đối tượng độc giả (sinh viên, học sinh, cán bộ giáo viên,…). Phần mềm cho phép tìm kiếm các hồ sơ và thông tin bạn đọc theo nhiều dữ liệu khác nhau.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý thư viện trung tâm:

  • Người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin sách qua tên tác giả, loại sách, chủ đề sách
  • Quản lý thư viện có thể quản lý được thời gian mượn trả sách của khách hàng nhanh chóng.

Ứng dụng quản lý thư viện điện tử số - Nano Elib

Hệ thống quản lý thư viện trường học Nano Elib được nhiều người dùng đánh giá cao. Bởi nó sở hữu nhiều giải pháp quản lý cực kỳ thông minh. Nhà quản lý có thể dễ dàng quản lý tất cả đầu sách trong thư viện. Giúp giảm thiểu tối đa thời gian, tiền bạc và công sức. Nâng cao hiệu quả công việc quản lý, tìm kiếm tài liệu cũng trở nên linh hoạt và nhanh chóng hơn.

Các tính năng đặc biệt của phần mềm quản lý sách thư viện như:

  • Tìm kiếm, tra cứu thông tin sách dễ dàng, nhanh chóng
  • Quản lý và theo dõi tình trạng mượn trả sách để dễ dàng lập báo cáo.
  • Quản lý sách theo danh mục như tên tác giả, loại sách, ngày xuất bản,
1