Xem thêm

Khuyến mãi trong marketing: Các chiến lược kinh điển nhất

Huy Erick
Nhưng thực tế thì không phải lúc nào bạn tổ chức khuyến mãi cũng sẽ thành công, đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Cần phải có những chiến lược cụ thể, được xây...

Bạn đã từng tổ chức khuyến mãi nhưng không đạt được những mục tiêu đã đặt ra? Đây chính là lúc bạn cần có những chiến lược kinh điển để hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

Khuyến mãi trong marketing là gì?

Khuyến mãi trong marketing là những chương trình giảm giá được các cửa hàng, doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng của mình. Đây là cách để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và nâng cao sức bán hàng. Khuyến mãi không chỉ đơn thuần là giảm giá, mà còn có rất nhiều hình thức khác như tặng quà, chiết khấu, tặng voucher,...

Phân biệt khuyến mại và khuyến mãi trong marketing

Khuyến mại và khuyến mãi trong marketing là hai khái niệm khác nhau. Khuyến mại là tăng sức mua, trong khi khuyến mãi là tăng sức bán hàng. Hơn nữa, khuyến mại là mua còn khuyến mãi là bán. Vì vậy, đừng nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.

Có nên áp dụng các chương trình khuyến mãi không?

Tổ chức chương trình khuyến mãi tốn nhiều chi phí và công sức. Tuy nhiên, nếu thành công, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như tăng doanh số, số lượng khách hàng mới, tăng Nhận diện thương hiệu . Vì vậy, nên áp dụng các chương trình khuyến mãi để đạt được những mục tiêu kinh doanh của bạn.

Quy định về khuyến mãi theo pháp luật Việt Nam

Trước khi tổ chức chương trình khuyến mãi, bạn cần nắm đầy đủ quy định theo pháp luật Việt Nam. Đảm bảo các quy định như trung thực, công khai, không phân biệt đối xử, hỗ trợ khách hàng, chất lượng hàng hóa và dịch vụ, không lạm dụng lòng tin, cạnh tranh lành mạnh.

Các hình thức khuyến mãi trong marketing

Có nhiều hình thức khuyến mãi trong marketing như giảm giá sản phẩm, tặng voucher giảm giá cho khách hàng thân thiết, khuyến mãi vào các dịp đặc biệt, bốc thăm trúng thưởng. Các hình thức này đều giúp nâng cao sức bán hàng và Thu hút khách hàng .

Cách xây dựng chương trình khuyến mãi thành công

Để xây dựng chương trình khuyến mãi thành công, bạn cần đề ra mục tiêu rõ ràng, xây dựng phương án thực hiện, xác định nguồn ngân sách, thời điểm tổ chức, tiến hành truyền thông và quảng bá, triển khai kế hoạch và theo dõi thường xuyên, tổng kết và đánh giá kết quả.

Các chiến lược khuyến mãi kinh điển nhất

Có nhiều chiến lược khuyến mãi kinh điển như flash sale, mua 1 tặng 1, chiết khấu trên tổng hóa đơn. Đây là những chiến lược giúp bạn thu hút khách hàng và tăng doanh số.

Nên khuyến mãi vào mùa cao điểm hay thấp điểm?

Thời điểm khuyến mãi phụ thuộc vào từng ngành hàng và từng tính đặc thù. Bạn có thể áp dụng khuyến mãi theo vòng đời của sản phẩm hoặc theo mùa vụ của ngành hàng. Khuyến mãi vào mùa cao điểm làm tăng cạnh tranh, còn khuyến mãi trái mùa có thể giảm cạnh tranh.

Việc tổ chức chương trình khuyến mãi không dễ dàng như bạn nghĩ. Hãy chuẩn bị kiến thức, kỹ năng và ý tưởng để đảm bảo thành công.

1