Xem thêm

8 Hạng mục nhận diện thương hiệu mọi doanh nghiệp cần biết

Huy Erick
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 8 hạng mục quan trọng để xây dựng sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn. Những hạng mục này đóng vai...

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 8 hạng mục quan trọng để xây dựng sự Nhận diện thương hiệu mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn. Những hạng mục này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin và tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

1. Nhận diện cốt lõi

Cốt lõi của một thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất và cơ bản mà mọi doanh nghiệp cần tạo ra và chú trọng. Nhận diện cốt lõi là các yếu tố đầu tiên và đơn giản nhất để khách hàng nhận biết và phân biệt thương hiệu của bạn. Chúng nên là duy nhất, độc đáo và gây ấn tượng.

Hạng mục nhận diện cốt lõi bao gồm: Tên gọi của thương hiệu, thông điệp đại diện cho thương hiệu (slogan), logo và hướng dẫn về nhận diện thương hiệu (brand guidelines).

Logo VinBrain do Sao Kim Thiết kế Logo VinBrain do Sao Kim Thiết kế

Logo Tập đoàn DABACO do Sao Kim Thiết kế Logo Tập đoàn DABACO do Sao Kim Thiết kế

Logo ĐẠM CÀ MAU do Sao Kim Thiết kế Logo ĐẠM CÀ MAU do Sao Kim Thiết kế

Logo GLEXHOMES do Sao Kim Thiết kế Logo GLEXHOMES do Sao Kim Thiết kế

Logo HACOM do Sao Kim Thiết kế Logo HACOM do Sao Kim Thiết kế

Logo DEOCA do Sao Kim Thiết kế Logo DEOCA do Sao Kim Thiết kế

Logo TTVN do Sao Kim Thiết kế Logo TTVN do Sao Kim Thiết kế

Tên gọi và logo của thương hiệu An Gia Gas được sáng tạo và thiết kế bởi Sao Kim

2. Nhận diện ấn phẩm văn phòng

Hạng mục này áp dụng cho các hoạt động văn phòng và thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Các ứng dụng class='hover-show-link replace-link-5' ứng dụng span class='hover-show-content'> đồng nhất với nhận diện thương hiệu và được sử dụng không chỉ nội bộ mà còn trực tiếp với khách hàng và đối tác.

Bộ nhận diện văn phòng bao gồm: danh thiếp, giấy tiêu đề, phong bì thư, hóa đơn, file folder, đồng phục và thẻ nhân viên.

Bộ nhận diện các ấn phẩm văn phòng của thương hiệu du lịch Châu Á Diệu Kỳ do Sao Kim thiết kế Bộ nhận diện các ấn phẩm văn phòng của thương hiệu du lịch Châu Á Diệu Kỳ do Sao Kim thiết kế

Nhận diện các ấn phẩm văn phòng của BGI Group (Vinaconex 7) do Sao Kim thiết kế Nhận diện các ấn phẩm văn phòng của BGI Group (Vinaconex 7) do Sao Kim thiết kế

Nhận diện các ấn phẩm văn phòng của Chứng khoán Agribank (Agriseco) do Sao Kim thiết kế Nhận diện các ấn phẩm văn phòng của Chứng khoán Agribank (Agriseco) do Sao Kim thiết kế

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng của Tập đoàn DABACO do Sao Kim thiết kế Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng của Tập đoàn DABACO do Sao Kim thiết kế

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế

3. Nhận diện văn phòng

Văn phòng không chỉ là nơi làm việc mà còn là điểm tiếp đón khách mời và đối tác. Một nhận diện văn phòng nhất quán và đồng bộ giúp tạo dựng niềm tin và gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và nghiêm túc đối với khách mời và đối tác.

Hạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm backdrop quầy lễ tân, tranh trang trí văn phòng và nội thất văn phòng.

Nhận diện văn phòng PVComBank Nhận diện văn phòng PVComBank

Nhận diện Velar Resort Nhận diện Velar Resort

Nhận diện văn phòng của thương hiệu Aqua Group do Sao Kim thiết kế Nhận diện văn phòng của thương hiệu Aqua Group do Sao Kim thiết kế

4. Nhận diện tại điểm bán

Điểm bán là nơi tiếp đón khách hàng và truyền tải hình ảnh và thông điệp của thương hiệu. Để đảm bảo tính đồng nhất, những ứng dụng class='hover-show-link replace-link-5' ứng dụng span class='hover-show-content'> trong hạng mục này cần phù hợp với nhận diện cốt lõi đã nêu. Các yếu tố bao gồm biển hiệu cửa hàng, biển hiệu đại lý, poster, banner và POSM (vật dụng hỗ trợ bán hàng).

Thiết kế nhận diện cửa hàng The Youwin Coffee do Sao Kim thực hiện Thiết kế nhận diện cửa hàng The Youwin Coffee do Sao Kim thực hiện

Nhận diện tại điểm bán của thương hiệu Nông Dược Hai do Sao Kim thiết kế Nhận diện tại điểm bán của thương hiệu Nông Dược Hai do Sao Kim thiết kế

5. Nhận diện môi trường

Môi trường bao gồm các không gian mà khách hàng tiếp xúc trực tiếp với thương hiệu của bạn, bao gồm khu vực ngoại vi doanh nghiệp và các phương tiện giao thông. Nhận diện môi trường bao gồm biển hiệu công ty, biểu hiệu phòng ban, biển hiệu chi nhánh, phương tiện vận tải và phương tiện thi công.

Biển hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế Biển hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế

Trang phục công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế Trang phục công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế

Biển thông tin, cảnh báo công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế Biển thông tin, cảnh báo công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế

Biển hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế Biển hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế

Nhận diện môi trường của thương hiệu Tổng thầu xây dựng Giza E&C do Sao Kim thiết kế

6. Nhận diện sản phẩm

Sản phẩm của bạn không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn là đại sứ thương hiệu truyền tải hình ảnh, thông tin và thông điệp của doanh nghiệp. Nhận diện sản phẩm bao gồm bao bì sản phẩm, nhãn mác, kiểu dáng sản phẩm và dấu hiệu nhận biết trên bao gói.

Thiết kế sản phẩm kẹo Danmark Pie của Bảo Hưng do Sao Kim thiết kế Thiết kế sản phẩm kẹo Danmark Pie của Bảo Hưng do Sao Kim thiết kế

Thiết kế sản phẩm kẹo Sếu Rice của TramChim Farming do Sao Kim thiết kế Thiết kế sản phẩm kẹo Sếu Rice của TramChim Farming do Sao Kim thiết kế

Thiết kế thương hiệu The YouWin Coffee so Sao Kim thực hiện Thiết kế thương hiệu The YouWin Coffee so Sao Kim thực hiện

Nhận diện sản phẩm TMS do Sao Kim thực hiện Nhận diện sản phẩm TMS do Sao Kim thực hiện

Dự án thiết kế bao bì và nhãn mác cho các sản phẩm của thương hiệu Chè Thái Nguyên được thực hiện bởi Sao Kim

7. Nhận diện trên Internet

Internet là công cụ quan trọng để Tương tác với khách hàng . Nhận diện trên internet bao gồm website công ty, landing page, microsite, Facebook Fanpage, banner quảng cáo và email marketing.

Dự án thiết kế website FPT Digital Annual Report do Sao Kim thực hiện Dự án thiết kế website FPT Digital Annual Report do Sao Kim thực hiện

Dự án thiết kế website Bảo Việt Bank do Sao Kim thực hiện Dự án thiết kế website Bảo Việt Bank do Sao Kim thực hiện

Website Morigana Milk do Sao Kim thiết kế Website Morigana Milk do Sao Kim thiết kế

Website AGTEX 28 do Sao Kim thiết kế Website AGTEX 28 do Sao Kim thiết kế

Website Chứng khoán ABS do Sao Kim thiết kế

Website Công ty Cổ phần Giáo dục HEID do Sao Kim thiết kế Website Công ty Cổ phần Giáo dục HEID do Sao Kim thiết kế

Website KOKORO Group do Sao Kim thiết kế Website KOKORO Group do Sao Kim thiết kế

8. Nhận diện trên ấn phẩm Marketing

Nhận diện trên ấn phẩm marketing là một phần quan trọng trong kế hoạch tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Các ứng dụng class='hover-show-link replace-link-5' ứng dụng span class='hover-show-content'> bao gồm catalogue, profile công ty, brochure dự án, flyer/leaflet, sales kit và báo cáo thường niên.

Ấn phẩm Báo cáo thường niên 2022 của Sabeco do Sao Kim thực hiện Ấn phẩm Báo cáo thường niên 2022 của Sabeco do Sao Kim thực hiện

Ấn phẩm Báo cáo thường niên 2019 của FPT do Sao Kim thực hiện Ấn phẩm Báo cáo thường niên 2019 của FPT do Sao Kim thực hiện

Brochure của thương hiệu Sapa Express do Sao Kim thiết kế

Đó là 8 hạng mục nhận diện thương hiệu quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần có. Việc thiếu bất kỳ hạng mục nào hoặc triển khai không đồng nhất sẽ làm giảm hiệu quả xây dựng thương hiệu của bạn. Hãy đầu tư nghiêm túc vào hệ thống này từ khi bắt đầu quảng bá thương hiệu.

Hãy liên hệ với Sao Kim ngay hôm nay để yêu cầu tư vấn dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đủ sức thuyết phục Khách hàng mục tiêu .

1