Xem thêm

Lập trình viên - Chìa khóa thành công trong thế giới công nghệ

Huy Erick
Ước mơ trở thành lập trình viên Trở thành một lập trình viên là ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay. Đây không chỉ là nghề có thu nhập và đãi ngộ tốt, mà...

Lập trình viên thi khối nào?

Ước mơ trở thành lập trình viên

Trở thành một lập trình viên là ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay. Đây không chỉ là nghề có thu nhập và đãi ngộ tốt, mà còn là một trong những ngành có nhu cầu lớn từ các doanh nghiệp. Vì vậy, việc chọn khối thi và trường đào tạo phù hợp là một quyết định quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết này!

1. Lập trình viên và công việc

Lập trình viên là những người chủ yếu làm việc với các câu lệnh và dữ liệu để tạo ra các chương trình máy tính, di động phục vụ mục đích nhất định. Công việc của lập trình viên đã trở nên đa dạng và phức tạp hơn với sự phát triển của công nghệ. Họ không chỉ tạo ra phần mềm cho máy tính mà còn dùng trong các hệ thống tự vận hành và thiết bị thông minh. Cuộc sống hiện đại đòi hỏi nhiều công việc từ lập trình viên, và đây là cơ hội tuyệt vời cho bạn trẻ tham gia vào ngành này.

2. Lập trình viên thi khối nào?

Hiện nay, các khối thi dành cho lập trình viên rất đa dạng. Vì tính chất của công việc yêu cầu tư duy logic và kiến thức về tính toán, các khối ngành như A00, A01, D00, D07 và D10 là những lựa chọn phổ biến. Đối với các bạn không quá quan tâm đến khối ngành, cũng có nhiều trường đại học uy tín xét tuyển theo điểm học bạ. Điều này giúp các bạn lựa chọn trường phù hợp dựa trên chất lượng đào tạo.

3. Các trường đại học đào tạo lập trình viên hàng đầu

Bách Khoa - Trường đại học uy tín

Việc lựa chọn trường đại học để học lập trình rất quan trọng. May mắn thay, có nhiều trường đại học hàng đầu đào tạo lập trình viên. Dưới đây là một số trường đại học nổi tiếng trong lĩnh vực này:

  • Đại học Bách Khoa Hà Nội: Là trường đại học có tuyển chọn đầu vào và đầu ra khắt khe, đảm bảo chất lượng sinh viên. Đội ngũ giảng viên chất lượng là một trong những yếu tố thành công cho trường này.
  • Trường Đại học Công nghệ ĐHQG Hà Nội: Trường này cũng nổi bật trong lĩnh vực đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, trường còn cung cấp nhiều ngành học cho bạn lựa chọn.
  • Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM: Với tên gọi như vậy, trường chuyên về công nghệ thông tin. Cơ sở vật chất tốt và giáo viên giàu kinh nghiệm tạo điều kiện học tập tốt cho sinh viên.
  • Đại học FPT: Là trường đại học hàng đầu với cơ sở vật chất và giáo viên chất lượng. Phương pháp dạy học tập trung vào thực hành, giúp sinh viên có khả năng làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

4. Lựa chọn học tại các trung tâm và trường đào tạo

Nếu muốn rút ngắn thời gian học, nhiều bạn trẻ lựa chọn học tại các trung tâm hoặc trường đào tạo lập trình viên. Thời gian học tập tại những nơi này thường chỉ kéo dài khoảng 2 năm, giúp bạn nhanh chóng gia nhập thị trường việc làm. Mặc dù chỉ có chứng chỉ đào tạo, sẽ không có bằng đại học, nhưng đa số doanh nghiệp không quá quan trọng về bằng cấp mà họ chú trọng vào năng lực làm việc.

Kết luận

Việc trở thành lập trình viên mang lại nhiều cơ hội phát triển và định hình tương lai. Bạn có nhiều lựa chọn đa dạng để theo đuổi đam mê này. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn đầy đủ thông tin để lựa chọn trường phù hợp nhất.

1