Xem thêm

Start-up đình đám Việt Nam phá sản, bị tố nợ tiền hàng trăm đối tác

Huy Erick
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các start-up tại Việt Nam đã mang đến những giải pháp sáng tạo và tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên, không phải cả những start-up...

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các start-up tại Việt Nam đã mang đến những giải pháp sáng tạo và tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên, không phải cả những start-up đình đám đều thành công mãi mãi. Một ví dụ điển hình là trường hợp của WeFit, một ứng dụng kết nối các phòng tập với khách hàng.

WeFit - Giải pháp kết nối phòng tập và khách hàng

WeFit đã nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng trong ngành dịch vụ Fitness tại Việt Nam. Với mô hình kinh tế chia sẻ tương tự như Uber, WeFit đã tận dụng công nghệ để giúp người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí khi tập luyện. Đến năm 2019, WeFit đã kết nối với hơn 600 phòng tập và cung cấp hơn 5.000 lịch tập luyện mỗi ngày.

Người dùng có thể tận hưởng lợi ích của WeFit bằng cách thanh toán một lần duy nhất và tập luyện tại bất kỳ phòng tập nào trong hệ thống. Với hơn 20 bộ môn khác nhau như Gym, Yoga, Boxing, Zumba..., người dùng có sự linh hoạt tuyệt đối trong việc lựa chọn phòng tập.

Từ thành công đến thất bại

WeFit từng nhận được sự quan tâm và đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính không lường trước được đã khiến WeFit rơi vào khủng hoảng. Tháng 5 năm 2020, WeFit tuyên bố phá sản và không có khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.

Hệ quả cho đối tác và khách hàng

Vấn đề phá sản của WeFit đã gây ảnh hưởng lớn đến hàng trăm đối tác phòng tập và spa. Cùng lúc đó, nhiều khách hàng cũng tố cáo WeFit vì lừa đảo và đòi hoàn lại tiền đã thanh toán. Sự cố này đã gây bất lợi không nhỏ cho cả đối tác và khách hàng của WeFit.

Học điều gì từ trường hợp này?

Trường hợp của WeFit là một minh chứng rõ ràng cho việc không chỉ cần có ý tưởng sáng tạo và tiềm năng, mà còn cần sự quản lý kinh doanh hiệu quả và đảm bảo quyền lợi của đối tác và khách hàng. Các start-up cần phải học từ những sai sót của WeFit và không ngừng hoàn thiện để không rơi vào tình cảnh tương tự.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, Việt Nam đang trở thành một thị trường tiềm năng cho các start-up. Tuy nhiên, chỉ có những doanh nghiệp có chuyên môn và uy tín cao mới có thể tồn tại và phát triển lâu dài trong thời đại này.

Ảnh minh họa: Start-up đình đám Việt Nam phá sản, bị tố nợ tiền hàng trăm đối tác Ảnh: Start-up đình đám Việt Nam phá sản, bị tố nợ tiền hàng trăm đối tác

Ảnh minh họa: Start-up đình đám Việt Nam phá sản, bị tố nợ tiền hàng trăm đối tác Ảnh: Start-up đình đám Việt Nam phá sản, bị tố nợ tiền hàng trăm đối tác

Nguồn: Vietnamnet

1