Top 3 khóa học lập trình Java trực tuyến chất lượng cao

Huy Erick
Java đã trở thành một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Đối với những lập trình viên thành thạo Java, có rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương...

Java đã trở thành một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Đối với những lập trình viên thành thạo Java, có rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Vì vậy, ngày nay có rất nhiều người tìm kiếm các khoá học lập trình Java trực tuyến. Trong bài viết này, chúng ta sẽ giới thiệu top 3 khoá học chất lượng mà CodeGym đề xuất.

Java là gì?

Java là một ngôn ngữ lập trình bậc cao, hiện đại, hướng đối tượng và có tính bảo mật mạnh mẽ. Nó cũng là một nền tảng lập trình. Java được phát hành vào năm 1995 bởi Sun Microsystems và được sáng lập bởi James Gosling. Ngày nay, Java là một ngôn ngữ cực kỳ phổ biến với nhiều cấu hình dựa trên các nền tảng khác nhau.

học lập trình Java trực tuyến học lập trình Java trực tuyến

Một số đặc điểm nổi bật của Java:

  • Hướng đối tượng: Mọi thứ trong Java đều là đối tượng và Java có thể mở rộng dựa trên mô hình đối tượng.
  • Nền tảng độc lập
  • Đơn giản, bảo mật
  • Kiến trúc trung lập
  • Portable
  • Mạnh mẽ, đa luồng
  • Hiệu suất cao và cực kỳ linh hoạt

Tại sao bạn nên học lập trình Java trực tuyến?

Java rất dễ tìm hiểu

Một trong những lợi ích hàng đầu khi học lập trình Java là nó rất dễ tìm hiểu. Java có cú pháp rõ ràng với những chú thích nhỏ, việc đọc và học ngôn ngữ này trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Chỉ cần bạn làm quen với các bước cơ bản như cài đặt JDK và thiết lập PATH, hiểu cách hoạt động của Classpath, việc học Java của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

học lập trình Java trực tuyến

Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Phát triển OOPS (Object-Oriented Programming System - hệ thống lập trình hướng đối tượng) dễ dàng và nó cũng duy trì mô-đun hệ thống, linh hoạt và mở rộng. Java còn thúc đẩy sử dụng các nguyên tắc SOLID. Đặc biệt là thiết kế hướng đối tượng theo hình thức dự án mã nguồn mở như Spring, điều này còn đảm bảo đối tượng phụ thuộc của bạn được quản lý tốt bằng việc sử dụng nguyên lý Injection.

Tài nguyên Java phong phú

Java là một ngôn ngữ có tài nguyên cực kỳ phong phú. Java có rất nhiều tài nguyên trực tuyến và hoạt động như một người bạn đồng hành hoàn hảo của bạn trong quá trình học tập.

Công cụ phát triển mạnh mẽ

Java có các IDE mạnh mẽ đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Java lên cấp cao nhất. Ngoài ra, các Eclipse và Netbeans đã thực hiện viết mã trong Java trở thành trải nghiệm thú vị. Trong quá trình viết mã, họ cũng cung cấp mức hỗ trợ gỡ lỗi cao cho các lập trình viên.

Java là ngôn ngữ lập trình miễn phí

Ai cũng thích những thứ được miễn phí, và vì vậy Java cũng rất được yêu thích vì đây là ngôn ngữ lập trình miễn phí. Java là miễn phí từ đầu, tức là bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào để tạo ra các ứng dụng Java. Nhờ vậy, Java trở thành một kỹ năng phổ biến trong cộng đồng lập trình viên và các tổ chức lớn.

Java là nền tảng độc lập, có thể “viết một lần chạy mọi nơi”

“Viết một lần chạy mọi nơi” là một câu khẩu hiệu đã giúp Java nổi tiếng và phát triển mạnh mẽ. Java cho phép bạn viết mã một lần và có thể chạy trên nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows và Linux, Mac OS...

học lập trình Java trực tuyến học lập trình Java trực tuyến

Cơ hội nghề nghiệp

Biết lập trình Java sẽ mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp. Nhiều công ty công nghệ hàng đầu như Google hay Amazon cũng sử dụng Java để phát triển phần mềm phụ trợ cho các trang web của họ. Với hiệu suất tốt, rất nhiều người mới bắt đầu đã tích hợp các ứng dụng của mình với Java để cung cấp các tính năng cần thiết cho hiệu suất.

Top 3 khóa học lập trình Java trực tuyến nổi bật

Java Database Connection: JDBC and MySQL

Đây là một khoá học giúp bạn tìm hiểu cách kết nối với cơ sở dữ liệu MySQL bằng Java JDBC. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể kết nối với cơ sở dữ liệu MySQL bằng Java, gửi câu lệnh SQL để chèn, cập nhật và xóa dữ liệu. Bạn sẽ biết cách xử lý các tham số SQL với các câu lệnh chuẩn bị sẵn và gọi các thủ tục được lưu trữ và xử lý các loại tham số khác nhau (IN, INOUT, v.v.). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đọc và ghi các tệp dữ liệu BLOB và CLOB hay định cấu hình thông tin kết nối cơ sở dữ liệu của bạn bằng các tệp thuộc tính.

Tham khảo thêm khoá học tại đây: https://hoccungchuyengia.com/lap-trinh-voi-co-so-du-lieu-mysql-bang-jdbc-trong-java-p1/

Object-Oriented Programming in JAVA

Đây là một khoá học dành cho người mới bắt đầu với Java OOP. Java OOP là một kỹ thuật lập trình cho phép lập trình viên tạo ra các đối tượng trong code trừu tượng hóa các đối tượng. Một lập trình viên Java cần phải thành thục kỹ thuật và hiểu rõ các nguyên tắc của nó như tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình. Trong đó, tính trừu tượng của Java là một trong những lý do chính khiến nhiều người học thấy khó khăn nhất. Khóa học này sẽ nhanh chóng giúp bạn làm quen nhanh chóng với Java và giúp một người mới bắt đầu có một cái nhìn tổng quan.

Tham khảo thêm khoá học: https://shareprogramming.net/oop-java-step-by-step/

Eclipse Tutorial For Beginners: Learn Java IDE in 10 Steps

Đã là lập trình viên thì nên hiểu biết về IDE. Với khóa học Eclipse Tutorial For Beginners: Learn Java IDE in 10 Steps, bạn sẽ biết cách làm việc hiệu quả với Eclipse. Khóa học này không chỉ hướng dẫn bạn viết code và sửa bug Java trên Eclipse mà còn có những kiến thức nâng cao như Refactoring, sử dụng Git và Maven, và còn có rất nhiều phím tắt giúp bạn tăng hiệu suất công việc.

Xem thêm khoá học: https://www.udemy.com/course/eclipse-java-tutorial-for-beginners/

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về lập trình Java trực tuyến. Hy vọng với những thông tin bổ ích bạn sẽ tìm được khóa học phù hợp với mình nhé.

1