Xem thêm

Các bước tiến hành Kiểm Thử Tự Động

Huy Erick
Ảnh minh họa do nanado.edu.vn cung cấp Bước 1: Phân tích khả năng áp dụng kiểm thử tự động. Hiểu rõ rằng không thể tự động hoá mọi việc trong quá trình kiểm thử phần...

Cac buoc Ảnh minh họa do nanado.edu.vn cung cấp

Bước 1: Phân tích khả năng áp dụng kiểm thử tự động.

Hiểu rõ rằng không thể tự động hoá mọi việc trong quá trình kiểm thử phần mềm. Có những phần mềm mới hoặc công nghệ mới vẫn chưa được công cụ kiểm thử tự động hỗ trợ hoàn toàn hoặc chỉ hỗ trợ một phần. Ví dụ, khi kiểm thử một trang web trên trình duyệt mới, công cụ kiểm thử tự động có thể chưa có phiên bản hỗ trợ cho trình duyệt đó. Hoặc, trong trường hợp của chương trình SAP, nhà phát triển đã chặn khả năng chạy script tự động trên nó, và để kiểm thử tự động trên SAP, chúng ta cần yêu cầu nhà phát triển gỡ bỏ hạn chế này.

Bước 2: Lựa chọn công cụ kiểm thử tự động thích hợp.

Sau khi xác định được khả năng áp dụng kiểm thử tự động cho sản phẩm hiện tại, bước tiếp theo là chọn công cụ phù hợp. Chúng ta cần lựa chọn công cụ kiểm thử tự động hỗ trợ cho công nghệ mà sản phẩm sử dụng. Thông qua việc xem xét ưu nhược điểm của từng công cụ, ngôn ngữ kịch bản được sử dụng và sự quen thuộc của nhân sự với công cụ đó.

Bước 3: Xây dựng môi trường làm việc.

Môi trường làm việc bao gồm các khái niệm, chu trình, thủ tục và môi trường thiết kế và viết kịch bản kiểm thử tự động. Ngoài ra, nó cũng bao gồm cấu trúc thư mục, lưu trữ các kịch bản kiểm thử và các mối quan hệ logic giữa các thành phần.

Bước 4: Viết kịch bản kiểm thử, thực thi và phân tích kết quả.

Dựa trên các kịch bản kiểm thử được tạo ra bằng phương pháp kiểm thử thủ công, chúng ta viết các đoạn mã tương tác với sản phẩm phần mềm trên các môi trường và thực thi chúng. Sau khi thực thi các đoạn mã, chúng ta phân tích kết quả đạt được và ghi lại các vấn đề của sản phẩm, nếu có.

Bài viết gốc được đăng tải tại vntesters.com

Có thể bạn quan tâm:

  • Để tự động hóa kiểm thử thành công - Phần 1
  • Vài lời khuyên và cách làm tốt cho kiểm thử tự động
  • Vượt qua 4 thách thức của kiểm thử di động

Xem thêm công việc IT hấp dẫn trên TopDev

1