Xem thêm

Chiến lược 'tắc kè hoa' của Thế Giới Di Động: Tận dụng cơ hội và mở rộng quy mô kinh doanh

Huy Erick
Giới thiệu Thế Giới Di Động (MWG), một cửa hàng điện thoại mở ra từ năm 2004 tại Tp.HCM, đã trở thành một công ty đa ngành sau hơn một thập kỷ hoạt động. Xuyên...

Giới thiệu

Thế Giới Di Động (MWG), một cửa hàng điện thoại mở ra từ năm 2004 tại Tp.HCM, đã trở thành một công ty đa ngành sau hơn một thập kỷ hoạt động. Xuyên suốt thời gian đó, MWG đã không ngừng mở rộng các ngành hàng kinh doanh của mình và tìm kiếm những cơ hội mới.

Liên tục mở rộng ngành hàng

Trong vòng chỉ 2 năm, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, MWG đã liên tục mở rộng các ngành hàng kinh doanh so với trước đây. Điều này là một bước đi chiến lược để chuẩn bị cho việc thị trường điện thoại và điện máy có thể chững lại trong tương lai. Thế Giới Di Động đã manh nha nhiều kế hoạch và liên tục cho ra mắt nhiều dự án kinh doanh và hợp tác mới trong khoảng một năm trở lại đây.

Mở rộng quy mô kinh doanh

Ngoài việc mở rộng các ngành hàng, MWG cũng tập trung vào việc mở rộng quy mô kinh doanh. Thay vì chỉ kinh doanh tại các tỉnh và thành phố lớn, MWG đã mở thêm nhiều cửa hàng nhỏ ở huyện xã. Điều này giúp đưa MWG tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và gia tăng thị phần của mình.

Mở rộng dịch vụ tiện ích

Ngoài việc mở rộng hệ thống và các ngành hàng, Thế Giới Di Động còn mở rộng loạt dịch vụ tiện ích đa dạng ngay trong các cửa hàng hiện có. Khách hàng có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet hoặc thậm chí mua bảo hiểm xe máy/ô tô, nạp tiền, rút tiền và chuyển khoản. Tất cả đều có thể được thực hiện trong cửa hàng bán lẻ của MWG.

Hợp tác với hệ thống cầm đồ và công ty tài chính

MWG đã nắm bắt xu hướng mới khi hợp tác với hệ thống cầm đồ và công ty tài chính để cung cấp dịch vụ cho vay tiền mặt cho khách hàng. Khách hàng có thể vay tiền mà không cần phải mua hàng, chỉ cần cung cấp giấy tờ tuỳ thân. Điều này giúp MWG tăng thêm nguồn thu và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Hiệu quả của chiến lược "tắc kè hoa"

Chiến lược "tắc kè hoa" của MWG đã mang lại hiệu quả tích cực. Doanh thu của MWG trong tháng 11 đã tăng 25% và lợi nhuận sau thuế tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. MWG đã đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sản phẩm Apple và định mở thêm 50 cửa hàng TopZone.

Kế hoạch tương lai

MWG đã đặt mục tiêu doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng cho năm 2022. Nếu đạt được, đây sẽ là con số cao nhất trong lịch sử hoạt động của MWG. Đặc biệt, MWG cũng có kế hoạch mở rộng quy mô, ngành hàng và thiết lập hệ sinh thái MWG trong tương lai.

1