Xem thêm

Got It Recruitment — Phần 1. Khám phá quy trình tuyển dụng

Huy Erick
Bạn đang tìm hiểu về quy trình tuyển dụng của Got It Vietnam? Bạn muốn biết cách thức để trở thành một Got It-ian? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về...

Bạn đang tìm hiểu về quy trình tuyển dụng của Got It Vietnam? Bạn muốn biết cách thức để trở thành một Got It-ian? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về quy trình tuyển dụng của Got It Vietnam và những bước để trở thành một thành viên của Got It.

Quy trình tuyển dụng của Got It Vietnam Ảnh minh họa: 6 bước để trở thành một Got It-ian

Phỏng vấn, một quá trình đầy thách thức và mong chờ của mỗi ứng viên khi bước vào công việc mới. Với Got It, quy trình tuyển dụng chỉ gồm có 3 vòng phỏng vấn bắt buộc. Bạn hoàn toàn có thể trở thành thành viên chính thức của Got It chỉ trong vòng 3 đến 5 ngày.

Hãy cùng tìm hiểu vòng phỏng vấn và quy trình tuyển dụng của Got It Vietnam.

Vòng 1. CV Review - Xét duyệt hồ sơ

Ngay khi nhận được CV từ ứng viên, đội ngũ HR của Got It sẽ quét CV của bạn để tìm hiểu về quá trình học tập, kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và các dự án đã tham gia. Mục tiêu của vòng CV Review là đánh giá xem ứng viên có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Hãy đảm bảo CV của bạn thể hiện rõ những năng lực, thành tích nổi bật và liên quan trực tiếp đến vị trí ứng tuyển.

Chúng tôi sẽ liên lạc với bạn trong vòng 24-48 giờ sau khi bạn ứng tuyển. Vì vậy, hãy luôn sẵn sàng nhận cuộc gọi từ đội ngũ HR và kiểm tra hòm thư Gmail, LinkedIn và Zalo thường xuyên nhé!

Bật mí: Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn "bí kíp" Hướng dẫn viết CV từ A đến Z. Hãy tham khảo bài viết đó để tạo nên một CV ấn tượng nhé!

Vòng 2. Online Screening Interview - Chuyện trò làm quen

Sau khi vượt qua vòng CV Review, bạn sẽ có một buổi nói chuyện trực tuyến kéo dài từ 45-60 phút qua Google Meet với một thành viên từ team tương ứng của Got It. Ví dụ, nếu bạn ứng tuyển vị trí Frontend Intern, bạn sẽ gặp một Frontend Engineer trong buổi phỏng vấn này.

Mục tiêu của Online Screening Interview là xác nhận các thông tin mà ứng viên đã cung cấp, đặc biệt là kiến thức chuyên môn. Đây cũng là cơ hội để Got It hiểu thêm về bạn và bạn cũng có thể giải đáp những thắc mắc về Got It.

Bật mí: Có những ứng viên đã "check ngược" interviewers nhà Got It và tìm ra lỗi trong quá trình phỏng vấn. Và đáng ngạc nhiên là, những ứng viên đó sau này đã trở thành thành viên của Got It!

Vòng 3. Competency Interview - Phỏng vấn chuyên môn

Sau vòng Online Screening Interview, nếu bạn đang ở Hà Nội, Got It sẽ mời bạn đến trực tiếp văn phòng với tầm nhìn đẹp tại Hồ Tây. Tại đây, bạn sẽ thử sức với những kiến thức chuyên sâu và tình huống thực tế liên quan trực tiếp đến công việc của bạn tại Got It. Đội ngũ phỏng vấn sẽ bao gồm Team Lead, Senior, hoặc Junior của team mà bạn ứng tuyển.

Với thời lượng 60-75 phút, mục tiêu của Competency Interview là đánh giá xem ứng viên có đáp ứng yêu cầu về chuyên môn của vị trí ứng tuyển hay không. Bên cạnh các câu hỏi về kỹ năng và kiến thức chuyên ngành, một số vị trí như Frontend Engineer, Backend Engineer còn có bài test ngay trong quá trình phỏng vấn. Đừng ngại xin gợi ý và đặt câu hỏi cho các phỏng vấn viên nếu bạn cần thêm thông tin. Hãy thể hiện hết sức mình và không bao giờ dễ dàng từ bỏ!

Vòng 4. Cultural Fit Interview - Bạn và Got It có dành cho nhau?

Sau khi vượt qua Competency Interview, bạn sẽ có một thời gian ngắn để nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng phỏng vấn tiếp theo: Cultural Fit Interview - phỏng vấn phù hợp văn hoá.

Không nhiều công ty dành một vòng phỏng vấn riêng để tìm hiểu về con người. Tuy nhiên, với Got It, việc bạn có cảm thấy thoải mái và muốn gắn bó với công ty luôn được coi trọng. Cultural Fit Interview kéo dài khoảng 60-75 phút, với mục tiêu là hai bên có cơ hội tìm hiểu lẫn nhau về mặt con người và văn hoá.

Thông qua Cultural Fit Interview, bạn sẽ gặp nhiều đồng nghiệp hơn và có thể trả lời một cách chắc chắn rằng: "Liệu mình có muốn làm việc với những người này không?", hay "Đây có phải nơi mình có thể thẳng thắn chia sẻ quan điểm, được công nhận và hỗ trợ xứng đáng?"...

Bật mí: Got It có một "bộ quy tắc ứng xử" IASK (viết tắt của Intelligence, Attitude, Skills & Knowledge), trong đó Attitude - Thái độ là yếu tố quan trọng nhất. Cultural Fit Interview chính là vòng để "thử thách" phần "A" - Attitude.

Vòng 5. Management Interview - Gặp gỡ "sếp"

Vòng phỏng vấn này chỉ áp dụng cho những vị trí đặc biệt, cấp cao hoặc làm việc trực tiếp với CEO/Manager của Got It. Mục tiêu của vòng này là để các lãnh đạo công ty lắng nghe nhiều hơn về kỳ vọng phát triển của bạn và định hướng phát triển trong công việc. Đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về tầm nhìn của Got It và cơ hội phát triển tại công ty.

Got It muốn tạo nên một môi trường nơi mọi người cảm thấy thuộc về, có tiếng nói cá nhân và được lắng nghe thực sự.

Vòng 6. Onboard! - Chào mừng đến Got It!!!

Chúc mừng bạn đã trở thành một trong 2% ứng viên xuất sắc vượt qua các vòng phỏng vấn của Got It! Bây giờ, chào mừng bạn đến "quán cà phê nhỏ" Got It! Trong ngày làm việc đầu tiên, đội ngũ HR/Admin sẽ đón bạn, giới thiệu về công ty và trao các thiết bị cần thiết cho công việc như MacBook, màn hình rời, cuốn sổ nhỏ xinh và một vài cây bút mới...

Mỗi thành viên mới của Got It sẽ có một mentor. Bạn sẽ gặp mentor của mình trong ngày đầu tiên để có cái nhìn sâu hơn về team và lộ trình đào tạo. Tất cả đã sẵn sàng để bạn nhanh chóng thích nghi và đóng góp cho các sản phẩm chủ lực của Got It.

Got It cũng có nhiều CLB ăn chơi như bi-a, thể thao, âm nhạc, phim ảnh... "rủ rê" bạn tham gia. Chúng tôi work hard, play harder!

Khi trở thành thành viên của gia đình Got It, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ luôn sống trong đam mê và niềm vui của một đứa trẻ được làm điều mình yêu thích.

Đương nhiên, cũng có những trường hợp sau một thời gian làm việc, bạn và Got It không "match". Đừng lo, chúng tôi sẽ cùng thảo luận để xem Got It có phải là nơi tốt nhất cho bạn hay không. Nếu không, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm một nơi khác phù hợp hơn và hy vọng có cơ hội hợp tác trong tương lai.

Ở Phần 2 của series, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn về IASK - "kim chỉ nam" cho mọi thành viên ở Got It. Hãy đón đọc để tìm hiểu tiêu chí chọn người của Got It nhé!

Phần 2. IASK - "kim chỉ nam" của Got It

1