Hành trình từ một công ty khởi nghiệp với vài nhân sự đến việc IPO thành công trên sàn chứng khoán Nhật Bản của Hybrid Technologies là câu chuyện truyền cảm hứng về tầm nhìn, chiến lược và sự thấu hiểu thị trường.
Năm 2016, Hybrid Technologies (HT), khi đó là Evolable Asia Solutions (EAS), ra đời tại Hà Nội với chỉ vài thành viên. Giấc mơ IPO lúc bấy giờ dường như quá xa vời. Thế nhưng, bằng sự nhạy bén và chiến lược đúng đắn, CEO Trần Văn Minh đã từng bước đưa HT vươn lên mạnh mẽ.
Tập trung vào mở rộng mạng lưới khách hàng, HT nhanh chóng thu hút sự chú ý của những tên tuổi lớn như Yahoo Japan, Docomo, Airtrip… Bên cạnh đó, việc thành lập các chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã giúp HT nhanh chóng thoát khỏi hình ảnh một công ty khởi nghiệp non trẻ.
Bước Chân Thần Tốc Lên Sàn Chứng Khoán Nhật Bản
Ngày 23/12/2021, HT chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo với mã chứng khoán 4260, đánh dấu cột mốc lịch sử cho công ty công nghệ Việt Nam đầu tiên IPO thành công tại Nhật Bản.
Sự kiện này không chỉ khẳng định vị thế của HT mà còn là minh chứng rõ nét cho tiềm năng của các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam (V-Tech) trên trường quốc tế.
Theo ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, thành công của HT là “cú hích vào V-Tech”, là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tự tin vươn ra biển lớn.
Chiến Lược Khác Biệt - Chìa Khóa Thành Công
Để đạt được thành tựu này, HT đã kiên trì theo đuổi chiến lược song song: vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, vừa đáp ứng các quy định khắt khe của luật chứng khoán Nhật Bản.
Mô hình Hybrid - Sự Kết Hợp Đông Tây Hoàn Hảo
Điểm đặc biệt trong chiến lược của HT chính là mô hình Hybrid. Theo đó, HT kết hợp giữa Quản lý dự án người Nhật và đội ngũ kỹ sư IT người Việt tài năng.
Mô hình này giúp HT:
- Nắm bắt chính xác yêu cầu của khách hàng Nhật Bản ngay từ đầu.
- Tối ưu hóa quy trình phát triển sản phẩm, dịch vụ.
- Tiết kiệm thời gian, chi phí do hạn chế tối đa rủi ro bất đồng ngôn ngữ.
Chính sự thấu hiểu văn hóa, cách làm việc và tâm lý khách hàng Nhật Bản của CEO Trần Văn Minh đã giúp HT tạo dựng được lợi thế cạnh tranh vững chắc, thu hút đông đảo khách hàng trong suốt 5 năm qua.
Tầm Nhìn Vươn Xa - Khát Vọng Việt
Nhận định về tiềm năng thị trường Nhật Bản, CEO Trần Văn Minh cho rằng đây sẽ tiếp tục là thị trường trọng điểm của các công ty công nghệ Việt Nam trong những thập kỷ tới.
Sự già hóa dân số tại Nhật Bản đang tạo ra “cơn khát” nhân lực IT, trong khi đó, Việt Nam với lợi thế về nguồn nhân lực trẻ, dồi dào và ngày càng được nâng cao chất lượng, hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu này.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, HT tin tưởng cánh cửa thị trường Nhật Bản sẽ rộng mở hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt Nam chinh phục những tầm cao mới. Câu chuyện của HT là minh chứng cho tinh thần “nghĩ lớn để làm lớn”, khẳng định vị thế và tiềm năng của doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.