Xem thêm

Lập trình khoa học máy tính với Python

Huy Erick
Đưa con đến với thế giới công nghệ với Python Công nghệ đang là xu hướng phát triển hàng đầu trong thế giới hiện đại. Lập trình, sớm hay muộn, sẽ trở thành một kỹ...

Đưa con đến với thế giới công nghệ với Python

Công nghệ đang là xu hướng phát triển hàng đầu trong thế giới hiện đại. Lập trình, sớm hay muộn, sẽ trở thành một kỹ năng cần thiết mà trẻ em cần phải nắm vững và tìm hiểu sớm. Lập trình không chỉ dành riêng cho các nhà khoa học, kỹ sư hay chuyên gia công nghệ thông tin. Việc rèn luyện kỹ năng lập trình là yêu cầu quan trọng mà mọi trẻ nhỏ cần phải có, tương tự như việc chúng ta chuẩn bị cho trẻ nhỏ kỹ năng ngôn ngữ, toán học và thể chất từ nhỏ.

Thời đại hiện nay đặc trưng bởi sự phát triển nhanh chóng của môi trường công nghệ, đặc biệt là thực tế ảo, robot và trí tuệ nhân tạo (AI), đang dần thay đổi cách chúng ta sống, học tập, vui chơi và làm việc. Và đằng sau tất cả những công nghệ này là các chức năng được lập trình. Đó là cách chúng ta tương tác với máy tính, xây dựng trang web, ứng dụng, trò chơi máy tính và robot.

Hiện nay, trẻ em tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm, như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV... Điều này đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ. Từ việc vui chơi giải trí đến học tập, chỉ cần có một thiết bị kết nối với Internet, trẻ em có thể tiếp cận với mọi thứ. Tuy nhiên, nếu không được định hướng đúng cách, trẻ em rất dễ rơi vào các tình trạng xấu như nghiện game, nghiện mạng xã hội... dẫn đến lãng phí thời gian quý báu của mình và thiếu hụt kỹ năng xã hội.

Điều này khiến rất nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Vì vậy, một nhu cầu mới mẻ đã xuất hiện, đó là: Có cách nào để trẻ em học và sử dụng công nghệ một cách có ích hơn, tạo định hướng rõ ràng về nghề nghiệp trong tương lai hay không? Từ nhu cầu bức thiết đó, FUNiX đã cho ra mắt khóa học "Lập trình khoa học máy tính với Python" nhằm đánh thức tiềm năng của trẻ em đối với ngành Công nghệ thông tin. Bước vào thế giới của khoa học máy tính, trẻ em sẽ sớm được rèn luyện khả năng tư duy logic mạch lạc, biết cách giải quyết vấn đề, phát huy khả năng sáng tạo và tính nghệ thuật... Đây là tiền đề quan trọng mở ra vô vàn cơ hội về nghề nghiệp trong tương lai cho trẻ em.

Mô tả chương trình

Lập trình khoa học máy tính với Python

  • Khoa học máy tính 1: Làm quen với khoa học máy tính, tìm hiểu về các khái niệm, cú pháp, câu lệnh trong lập trình với ngôn ngữ Python.
  • Khoa học máy tính 2: Tìm hiểu về website, học cách viết website bằng HTML, CSS và JavaScript.
  • Khoa học máy tính 3: Lên ý tưởng thiết kế game, học các câu lệnh, cú pháp để xây dựng một trò chơi hoàn chỉnh.

Chương trình có cách chơi linh hoạt, cho phép trẻ em sửa đổi thiết kế và tạo ra nhiều nhân vật để chơi cùng. Mục đích chính là giúp học viên quen với việc viết mã. Khi các em đã quen, có thể chọn các màn chơi khó hơn, với các nhiệm vụ phức tạp hơn. Ngoài ra, học viên cũng được khuyến khích tự xây dựng cấp độ và tạo ra những mã của riêng mình.

Sau khi kết thúc chương trình học, trẻ em sẽ được trang bị kiến thức theo tiêu chuẩn kiến thức khung CSTA K-12 CS của Mỹ - Khung chuẩn quốc tế về Khoa học máy tính được công nhận rộng rãi dành riêng cho học sinh.

Đầu ra sau khi hoàn thành chương trình

Sau khi hoàn thành chương trình, trẻ em sẽ có những kỹ năng và hiểu biết sau:

  • Sử dụng ngôn ngữ lập trình python để tạo chương trình đơn giản.
  • Tự thiết kế và xây dựng trò chơi, website.
  • Sử dụng máy tính làm công cụ học tập và làm việc tốt hơn.
  • Phát triển tư duy logic mạch lạc và khả năng sáng tạo.
  • Tận dụng thế mạnh áp dụng công nghệ trong tất cả các môn học trên trường hoặc các lĩnh vực mà trẻ em muốn theo đuổi trong tương lai.
  • Phát triển các kỹ năng mềm: tự học, giao tiếp, giải quyết vấn đề...

Trẻ em cũng có thể lựa chọn các hướng phát triển sau:

  • Theo học chương trình kỹ sư lập trình Software Engineer tại FUNiX theo đuổi ngành công nghệ thông tin/ công nghệ phần mềm.
  • Học đủ các chứng chỉ cần thiết sau đó chuyển tiếp để lấy bằng đại học FPT.
  • Học chương trình "Du học chuyển tiếp" để có thể du học một số trường tại Úc và Mỹ.

Mục tiêu của chương trình

Sau khi hoàn thành chương trình, trẻ em sẽ có những năng lực sau:

  • Sử dụng ngôn ngữ lập trình Python để tạo chương trình đơn giản.
  • Tạo được website bằng HTML, CSS và JavaScript.
  • Thiết kế và xây dựng một trò chơi.

Đối tượng phù hợp và thời gian học

  • Đối tượng: Trẻ em từ 11 - 15 tuổi.
  • Thời gian học: Trẻ em có thể học từ 6-24 tháng tùy vào tốc độ học của mỗi cá nhân.

Các học phần của chương trình

Chương trình gồm 3 học phần:

  • Khoa học máy tính 1: 3,5 triệu đồng
  • Khoa học máy tính 2: 5 triệu đồng
  • Khoa học máy tính 3: 5 triệu đồng

Học viên có thể đăng ký từng môn lẻ hoặc đăng ký cả 3 môn để được nhận ưu đãi về học phí.

6.1 Khoa học máy tính 1

Học phần đầu tiên của chương trình sẽ giới thiệu tổng quan và các khái niệm cơ bản về lập trình. Thông qua việc chơi game, trẻ em sẽ tiếp thu từng khái niệm lập trình trong quá trình học tập. Việc học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn, các kiến thức không còn khô khan mà được biểu đạt rất trực quan thông qua các level game.

Mục tiêu:

  1. Hiểu biết về khoa học máy tính.
  2. Rèn luyện tư duy logic.
  3. Kích thích sự sáng tạo và khả năng nghệ thuật.
  4. Bồi dưỡng tự giác học tập và niềm đam mê nghiên cứu.

6.2 Khoa học máy tính 2

Học phần thứ hai của chương trình giúp trẻ em làm quen và tạo ra một website bằng HTML, CSS và JavaScript. Tiếp tục với tiêu chí vừa chơi vừa học, qua các level game, trẻ em sẽ nắm được một ngôn ngữ mới để tạo ra website. Sự sáng tạo và khả năng nghệ thuật của trẻ em sẽ được phát huy tối đa.

Mục tiêu:

  1. Hiểu biết cơ bản về website.
  2. Phát triển khả năng sáng tạo và tính nghệ thuật.
  3. Biết cách sắp xếp bố cục hợp lý và thu hút.
  4. Tạo được một website tương tác.

6.3 Khoa học máy tính 3

Học phần cuối cùng của chương trình giúp trẻ em hiểu về quy trình thiết kế và biết cách xây dựng một trò chơi. Tạo ra một trò chơi theo ý tưởng riêng của mình chắc chắn là ước mơ của nhiều trẻ em, và sau khi hoàn thành học phần này, điều đó sẽ trở thành điều dễ dàng. Trẻ em sẽ được hướng dẫn từ việc lên ý tưởng trò chơi, thiết kế nhân vật, xây dựng quy tắc và lập trình hoàn thiện trò chơi của mình.

Mục tiêu:

  1. Rèn luyện tư duy logic mạch lạc, khả năng sáng tạo.
  2. Rèn luyện kiên nhẫn, khả năng tự tìm hiểu và học hỏi.
  3. Hiểu về quy trình thiết kế một trò chơi.
  4. Xây dựng hoàn thiện một trò chơi.

Phương thức đào tạo

FUNiX đào tạo 100% trực tuyến, học viên được học kèm 1-1 với Mentor. Các bạn sẽ được Mentor hướng dẫn, review và chỉnh sửa cụ thể trong từng buổi học.

Trẻ em sẽ tham gia các dự án thực tế và được Mentor hỗ trợ cụ thể dựa trên từng cá nhân. Bên cạnh đó, trẻ em cũng sẽ được giao lưu chia sẻ kiến thức và sản phẩm của mình với các bạn học viên khác.

Sau khi hoàn thành chương trình học, trẻ em sẽ nhận được chứng chỉ của khoa học máy tính do FUNiX cấp.

Đăng ký tư vấn ngay tại đây: [Link đăng ký] Xem thêm chuỗi bài viết liên quan: 7 bước chinh phục thành công bằng khoa học máy tính Có nên học Đại học trực tuyến không? Phân tích ưu nhược điểm Bằng cấp ngành khoa học máy tính nào cần thiết cho sự nghiệp của bạn? Bật mí thành công học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì

1